Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

TÀI LIỆU DẠY HỌC ĐIA PHƯƠNG

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Bằng
Ngày gửi: 08h:25' 24-08-2018
Dung lượng: 644.5 KB
Số lượt tải: 26
Số lượt thích: 0 người











































A. QUY ĐỊNH CHUNG
SỬ DỤNG TÀI LIỆU DẠY - HỌC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH ĐẮK LẮK

1. Bộ Tài liệu dạy - học địa phương tỉnh Đắk Lắk (sau đây gọi tắt là Tài liệu) là bộ sách được Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp biên soạn nhằm thực hiện chương trình giáo dục địa phương trong các trường Tiểu học (TH), Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong bối cảnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Tài liệu là nguồn học liệu hữu ích đối với giáo viên, học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở tỉnh Đắk Lắk trong quá trình dạy và học, nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông. Việc đưa Tài liệu vào dạy học trong các trường phổ thông nhằm tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào chương trình chính khóa theo chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện mục tiêu môn học theo nguyên lý giáo dục “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lý luận gắn liền với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội".
Nội dung Tài liệu được biên soạn theo nhóm chủ đề hoặc theo từng bài học. Hình ảnh minh họa phong phú, hệ thống câu hỏi hướng dẫn tìm hiểu bài phù hợp với đối tượng học sinh. Tài liệu giúp học sinh gắn kết những kiến thức được học trong nhà trường với những vấn đề kinh tế, văn hoá, xã hội đang đặt ra cho địa phương. Sự gắn kết đó giúp học sinh hiểu biết và hoà nhập hơn với môi trường mình đang sống, tự hào và có ý thức tìm hiểu, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá của quê hương Đắk Lắk, tăng cường hứng thú học tập qua những bài học gần gũi với cuộc sống diễn ra xung quanh.
2. Bộ Tài liệu dạy học địa phương tỉnh Đắk Lắk bao gồm:
- Tài liệu dạy - học Ngữ văn địa phương tỉnh Đắk Lắk cấp THCS.
- Tài liệu dạy - học Lịch sử địa phương tỉnh Đắk Lắk cấp TH, cấp THCS.
- Tài liệu dạy - học Địa lí địa phương tỉnh Đắk Lắk cấp TH, cấp THCS.
- Tài liệu dạy - học Âm nhạc địa phương tỉnh Đắk Lắk cấp TH, cấp THCS.
- Tài liệu dạy - học Đắk Lắk My lovely hometown cấp Tiểu học.
3. Nội dung giáo dục địa phương được thực hiện theo chương trình chính khóa trong chương trình giáo dục phổ thông. Vì vậy, việc tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá và sử dụng kết quả đánh giá nội dung giáo dục địa phương được thực hiện đúng theo quy chế chuyên môn hiện hành. Các căn cứ thực hiện: Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công văn số 5977/BGDĐT-GDTrH ngày 07 tháng 7 năm 2008 về việc Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục địa phương ở cấp THCS và cấp THPT từ năm học 2008-2009 và Công văn số 5982/BGDĐT-GDTH ngày 07 tháng 7 năm 2008 về việc Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục địa phương ở cấp Tiểu học từ năm học 2008-2009 của Bộ GDĐT; các văn bản chỉ đạo thực hiện dạy học và giáo dục thuộc các cấp học của Bộ GDĐT.
4. Hướng dẫn sử dụng Tài liệu dạy - học địa phương tỉnh Đắk Lắk là văn bản pháp lý về chuyên môn thực hiện dạy học Tài liệu địa phương. Mỗi môn thuộc mỗi cấp học có hướng dẫn cụ thể riêng nhưng đều theo một cấu trúc: Mục tiêu của môn học, hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy học, hướng dẫn phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, hướng dẫn kiểm tra và đánh giá nội dung giáo dục địa phương. Ngoài ra, kèm theo hướng dẫn này còn có các phụ lục đính kèm để giáo viên có thể tham khảo, góp phần làm phong phú bài dạy mang lại hiệu quả cao trong dạy học.
5. Để tổ chức dạy học Tài liệu địa phương có hiệu quả, căn cứ vào kế hoạch giáo dục chung, mỗi nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện giáo dục địa phương phù hợp với thực tiễn nhà trường. Trên cơ sở đó, mỗi thầy, cô giáo xây dựng kế hoạch, soạn giáo án, xây dựng chuyên đề, nội dung dạy học Tài liệu địa phương theo từng môn học. Căn cứ vào hướng dẫn của môn học, giáo viên xác định mục tiêu, nội dung phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá các
 
Gửi ý kiến