Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

So sánh hai số thập phân

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Hồng
Ngày gửi: 19h:28' 24-10-2015
Dung lượng: 808.0 KB
Số lượt tải: 53
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 8
Thứ hai, ngày 26 tháng10 năm 2015
Tập đọc: KÌ DIỆU RỪNG XANH
I. MỤC TIÊU:
Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài; biết đọc nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; đọc diễn cảm bài văn với giọng tả nhẹ nhàng, cảm xúc ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của rừng.
Hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp kì thú của rừng, tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng. Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4 trong SGK.
GDHS bảo vệ môi trường (bảo vệ rừng).
II. CHUẨN BỊ:
GV :Tranh ảnh minh họa trong SGK .Tranh ảnh về vẻ đẹp của rừng.
HS :Tìm hiểu trước bài .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động dạy
Hoạt động học

 A. Kiểm tra bài cũ ( )
- HS đọc thuộc lòng bài thơ: tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà
B. Bài mới ( )
1. Giới thiệu bài: ( )
2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài
a) Luyện đọc - GV đọc mẫu
- Chia đoạn: bài chia 3 đoạn
- Gọi HS đọc nối tiếp 3 đoạn
- GV cho HS tìm từ khó đọc , GV ghi bảng từ khó đọc,
- HS đọc nối tiếp lần 2
- HS đọc chú giải
- Luyện đọc theo cặp
- Gọi HS đọc toàn bài.
- GV hướng dẫn cách đọc
b) Tìm hiểu nội dung bài.
- HS đọc thầm đoạn và câu hỏi
H: Tác giả đã miêu tả những sự vật nào của rừng?
H: Những cây nấm rừng khiến tác giả liên tưởng thú vị gì?




H: Những liên tưởng ấy mà cảnh vật đẹp thêm như thế nào?

HS rút ý 1: Vẻ đẹp của rừng nấm.
- Y/C hs đọc thầm đoạn 2,3.
H: Những muông thú trong rừng được miêu tả như thế nào?




H: Sự có mặt của chúng mang lại vẻ đẹp gì cho cảnh rừng ?

H: Vì sao rừng khộp được gọi là "giang sơn vàng rợi"?
GV giảng: vàng rợi: là màu vàng ngời sáng, rực rỡ đều khắp rất đẹp mắt

H: Hãy nói cảm nghĩ của em khi đọc đoạn văn?

HS rút ý 2: Vẻ đẹp của muông thú và rừng khộp.
H: Bài văn cho ta thấy gì?


GV: Đó cũng chính là nội dung của bài
GV ghi bảng
c) Đọc diễn cảm
- 1 HS đọc toàn bài
- GV ghi đoạn cần luyện đọc diễn cảm
- GV hướng dẫn cách đọc
- GV đọc mẫu
- HS đọc
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm
- HS thi đọc
- GV cùng cả lớp nhận xét cho điểm.
3. Củng cố dặn dò ( )
- Nhận xét giờ học,nêu nd bài học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau

- 3 HS đọc thuộc
- GV nhận xét ghi điểm




- lớp đọc thầm
- HS nghe
- 3 HS đọc nối tiếp Rót tõ luyÖn ®äc.
- HS tìm và nêu từ khó đọc

- 3 HS đọc nối tiếp  Gi¶i nghÜa tõ (sgk).
- HS đọc chú giải.
- 2 HS đọc cho nhau nghe
- 1 HS đọc



+ Nấm rừng, cây rừng, nắng rừng, các con thú, màu sắc của rừng, âm thanh của rừng.
+ Tác giả liên tưởng đây như là một thành phố nấm, mỗi chiếc nấm như một lâu đài kiến trúc tân kì, tác giả có cảm giác như mình là một người khổng lồđi lạc vào kinh đô của vương quốc những người tí hon với những đền đài miếu mạo, cung điện lúp súp dưới chân.
+ Những liên tưởng ấy làm cho cảnh vật trong rừng trở lên lãng mạn, thần bí như trong truyện cổ tích.


+ Những con vượn bạc má ôm con gọn gẽ truyền nhanh như tia chớp. Những con chồn sóc với chùm lông đuôi to đẹp vút qua không kịp đưa mắt nhìn theo. Những con mang vàng đang ăn cỏ non, những chiếc chân vàng giẫm trên thảm lá vàng...
+ Sự xuất hiện thoắt ẩn thoắt hiện của muông thú làm cho cảnh trở lên sống động, đầy những điều bất ngờ kì thú.
+ vì có sự phối hợp của rất nhiều sắc vàng trong một không gian rộng lớn: lá vàng như cảnh mùa thu ở trên cây và dải thành thảm ở dưới gốc, những con mang có màu vàng và nắng cũng vàng rực..
+ Đoạn văn làm em háo hức muốn
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác