Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

skkn "xay dung GV gioi"

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Vũ (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:13' 03-05-2009
Dung lượng: 51.0 KB
Số lượt tải: 176
Số lượt thích: 0 người
I/ PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Lý do chọn đề tài:
Muốn có học sinh giỏi, phải có giáo viên giỏi, điều đó xưa nay ai cũng công nhận, bỡi lẽ “Cô nào, Trò nấy”, cho nên mỗi giáo viên bất kì ở cấp học nào cũng đều ra sức phấn đấu để thể hiện được mình là một thầy giáo giỏi, thế nhưng do điều kiện xã hội trong từng giai đoạn lịch sử đòi hỏi cấp bách cần hoàn thành sứ mệnh giáo dục mà Đất nước giao cho ngành, để nhằm thoả mãn nhu cầu học tập của học sinh ngày càng tăng về số lượng, nâng cao về chất lượng sớm hoàn thành công tác giáo dục toàn diện Mầm Non, cho nên ngành giáo dục và đào tạo tuyển dụng nhiều nguồn giáo viên khác nhau , các hệ đào tạo khác nhau, hiện tại mặc dù được đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hoá 12 + 2 nhưng trình độ nghiệp vụ tay nghề chưa đồng đều dẫn đến chất lượng giảng dạy có lúc có nơi còn lúng túng trong xử lý tình huống sư phạm, trong đổi mới phương pháp, trong hướng dẫn học sinh biết cách học và chơi khoa học … từ đó nhiều giáo viên chưa mạnh dạn đăng kí tham gia hội giảng đạt giáo viên dạy giỏi các cấp. Để khắc phục những điểm còn hạn chế , tạo niềm tin trong giảng dạy phấn đấu đạt giáo viên giỏi của đơn vị nên tôi chọn đề tài “Biện pháp xây dựng giáo viên dạy giỏi các cấp”.
2. Mục đích nghiên cứu:
Mục đích chọn đề tài này là để cho nhiều giáo viên của nhà trường học tập kinh nghiệm và tự phấn đấu để có tay nghề vững vàng, sử dụng tốt kỹ năng sư phạm, nắm vững kiến thức, luôn thể hiện tốt thái độ sư phạm và luôn đạt hiệu quả cao trong các tiết dạy, tự tin đăng kí tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp và đạt kết quả cao.
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu :
+ Đối tượng : Giáo viên Trường Mầm Non Tân Đức.
+ Phạm vi nghiên cứu : Biện pháp xây dựng giáo viên dạy giỏi các cấp.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu :
Do trình độ tay nghề của giáo viên không đồng đều nên chất lượng giảng dạy cũng thể hiện khác nhau, nhất là việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy – học làm sao cho học sinh được phát huy tối đa tính tích cực sáng tạo chủ động trong việc học tập và vui chơi, biết cách học và tự học và có khả năng tư duy lôgíc để tìm hiểu những vấn đề trong thực tiễn, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá , hiện đại hoá Đất nước. Giúp cho giáo viên biết cách lập kế hoạch bài học hoàn chỉnh và đạt mục tiêu đã đề ra, tự tin trong giảng dạy nhất là trong tham gia hội giảng giáo viên dạy giỏi các cấp.
5. Phương pháp nghiên cứu :
+ Phương pháp điều tra.
+ Phương pháp quan sát.
6. Nội dung của đề tài :
+ Những tiêu chí cần đạt của một giáo viên dạy giỏi.
+ Những biện pháp tự học, tự bồi dưỡng và biện pháp xây dựng cho giáo viên để đạt được các tiêu chí của giáo viên dạy giỏi.
+ Kết quả thực hiện của đề tài trong đơn vị.

II/ NỘI DUNG ĐỀ TÀI :

Chương I : Cơ sở lí luận liên quan đến đề tài nghiên cứu.
1.Cơ sở pháp lí: Căn cứ vào Thông tư 07/2004/TT- BGD&ĐT ngày 30 tháng 3 năm 2004 của Bộ giáo dục và đào tạo và hướng dẫn số 106/TTr ngày 31/3/2004 của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo Về việc đánh giá trình độ nắm chương trình , nội dung giảng dạy được xếp loại tốt của một giáo viên.
Nắm vững chương trình và yêu cầu của các nội dung học, bài học; làm chủ nội dung bài dạy, xây dựng đầy đủ và chính xác các kiến thức, kỹ năng và giáo dục thái độ cho học sinh theo yêu cầu của chương trình, xác định đúng trọng tâm bài dạy. Biết quan tâm đến nhóm học sinh tư duy học tập yếu và biết mở rộng, nâng cao hợp lý kiến thức cho cả lớp hoặc cho học sinh khá giỏi, chỉ dẫn áp dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống phù hợp với nội dung bài học.
Biết căn cứ vào nội dung, mục đích yêu cầu, đối tượng học sinh để lựa chọn phương pháp thích hợp, vận dụng nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học. Việc vận dụng phương pháp phải đạt các yêu cầu sau đây :
+ Trình bày rõ ràng, ngôn ngữ ( nói và chỉ dẫn ) chính xác, trong sáng, có củng cố khắc sâu.
+ Sử dụng đồ dùng dạy học (theo yêu cầu của bà) hợp lý.
+ Biết hướng dẫn phương pháp tìm tòi cho học sinh (
 
Gửi ý kiến