Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN TOÁN 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Thuận (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:49' 01-01-2017
Dung lượng: 515.5 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích: 0 người
MỤC LỤC

NỘI DUNG Trang

A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài 1
II. Mục đích nghiên cứu 1
III. Đối tượng nghiên cứu 2
IV. Phương pháp nghiên cứu 2
B.NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
I.Cơ sở lý luận 2
II.Thực trạng của vấn đề trước khi áp dụng 3
III.Giải pháp đã sử dụng giải quyết vấn đề 3
1. Giải pháp 1 4
2. Giải pháp 2 5
Dạng 1: Lập tỉ lệ thức 5
Dạng 2: Cho tỉ lệ thức, hãy suy ra 6
tỉ lệ thức khác
Dạng 3: Tìm các số chưa biết khi 7
biết các tỉ lệ thức
Dạng 4: Bài tập vận dụng tỉ lệ thức vào thực 9
tiễn đời sống con người, vào hình học …
Dạng 5: Tìm giá trị của biến trong các tỉ lệ thức 10
Dạng 6: Chứng minh tỉ lệ thức 14
Dạng 7: Tính giá trị của biểu thức 17
IV. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm 17
C.KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT 18
Giới thiệu một số tài liệu tham khảo
1. Sách giáo khoa toán 7 - tập 1 (NXBGD – 2003)
2. Sách giáo viên toán 7 - tập 1 (NXBGD – 2003)
3. Sách bài tập toán 7 - tập 1 (NXBGD – 2003)
4. Nâng cao và phát triển toán 7- tập 1- VŨ HỮU BÌNH (NXBGD - 2004)
5.Những vấn đề chung về đổi mới giáo dục Trung học cơ sở môn Toán (NXBGD – 2007)

A – MỞ ĐẦU

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người năng động sáng tạo, độc lập tiếp thu tri thức là một vấn đề mà bản thân tôi đã và đang quan tâm trong giai đoạn hiện nay.
Đổi mới phương pháp dạy học được hiểu là tổ chức các hoạt động dạy học tích cực cho học sinh. Từ đó khơi dậy thúc đẩy lòng ham muốn, phát triển nhu cầu tìm tòi, khám phá, từ đó phát huy khả năng tự học của học sinh. Trước vấn đề đó bản thân tôi không ngừng tìm tòi, khám phá, khai thác, xây dựng hoạt động, vận dụng, sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học sao cho phù hợp với từng kiểu bài, từng đối tượng học sinh, xây dựng cho học sinh hướng phát huy chủ động, sáng tạo.
Trong những năm qua, một thực trạng là ngày càng tính đa dạng về trình độ học sinh trong lớp càng tăng. Do đó, làm cách nào để giúp học sinh khai thác tối đa bài giảng của thầy do đó bản thân tôi phải đổi mới phương pháp giảng dạy. Bản thân cần xem xét học sinh với những đặc điểm vốn có của các em để tìm ra những biện pháp nhằm dẫn dắt các em đạt kết quả tốt nhất đồng thời khai thác, phát triển, phát huy óc sáng tạo, rèn luyện phương pháp suy nghĩ độc lập cho học sinh. Bản thân luôn khuyến khích cho các em giải toán bằng nhiều cách khác nhau để giúp học sinh phát triển trí tuệ. Ngoài ra còn giúp học sinh làm quen với phương pháp tự tìm tòi, nghiên cứu để học sinh tiếp tục học lên.
Đó chính là điều bản thân muốn trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp qua: “Một số phương pháp giải toán tỉ lệ thức cho học sinh lớp 7A2 trường THCS Mai Lâm”.
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
Qua những năm trực tiếp giảng dạy, bản thân cũng nắm bắt và thấu hiểu được những khó khăn của học sinh trong việc tìm phương pháp giải và phân dạng bài tập toán nói chung và toán tỉ lệ thức lớp 7 nói riêng. Nếu các em được sống trong sự yêu thương của gia đình, thầy cô và có môi trường học tập tốt thì các em sẽ ham thích và nỗ lực trong học tập. Điều này có tác động rất lớn đến các em ở lớp 7A2 do đa số gia đình các em còn nhiều khó khăn, nhà ở xa trường.
Vì vậy, đây là động lực để bản thân tôi đang làm công việc “Trồng người” luôn cố gằng tìm ra phương pháp và phân dạng bài tập phù hợp với từng đối tượng học sinh. Giúp các em ham học hơn từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của bản thân mỗi học sinh.
Đây cũng chính là mục đích của đề tài này.
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Đề tài này sẽ nghiên cứu học sinh lớp 7A2 trường THCS Mai Lâm – Tĩnh Gia – Thanh Hóa trong việc áp dụng: “Một số phương pháp
 
Gửi ý kiến