Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Sinh học 10.chuyên đề virút và bệnh truyền nhiễm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Thùy Linh
Ngày gửi: 17h:47' 11-04-2018
Dung lượng: 105.5 KB
Số lượt tải: 808
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU DỊCH SỞI Ở HUYỆN BẮC YÊN


MẠCH KIẾN THỨC CỦA CHỦ ĐỀ.
1.Các bài liên quan của chủ đề
* Sinh học lớp 10:
-Bài 32 : Bệnh truyền nhiễm và miễn dịch
2. Cấu trúc logic nội dung của chủ đề
2.1. Cơ sở khoa học
- KN bệnh truyền nhiễm
- Phương thức lây truyền
- Phòng chống bệnh, dịch sởi
2.1. Ứng dụng thực tiễn
- Đề xuất được hướng cách giảm thiểu tỉ lệ trẻ em mắc bệnh sởi ở Huyện Bắc Yên

CÁC NĂNG LỰC HƯỚNG TỚI CỦA CHỦ ĐỀ
1. Các năng lực chung
1.1.NL tự học
- HS : xác định được mục tiêu học tập chủ đề là:
+ Tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh sởi, Các con đường lây truyền
+ Phân biệt được trẻ mắc bệnh sởi với trẻ sốt phát ban .
+ Tìm ra được triệu chứng của trẻ mắc bệnh sởi
+ Đề xuất được giải pháp giảm thiểu tỉ lệ trẻ mắc bệnh sởi trong địa bàn huyện
TT
Nội dung & nhiệm vụ
Thời gian
Người thực hiện
Sản phẩm

1
Thực trạng người mắc bệnh sởi tại địa phương
3 ngày
 Nhóm 1,2
Bảng thống kê tỉ lệ trẻ mắc bệnh sởi



2
Cơ sở khoa học




2 ngày
 Các nhóm thực hiện
Báo cáo về nguyên nhân, cơ chế phát sinh.
Bộ tranh ảnh sưu tầm về sởi

3
Tư vấn
2 ngày
Nhóm 3
Biên soạn câu hỏi liên quan đến triệu chứng.
Tư vấn cách phòng tránh, giảm thiểu.



-HS : lập và thực hiện được kế hoạch học tập chủ đề:

1.2. NL giải quyết vấn đề
HS ý thức được tình huống học tập và tiếp nhận để có phản ứng tích cực để trả lời:
- HS biết Thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau: Thu thập qua điều tra số liệu tại địa phương và qua trung tâm y tế.
+ HS : phân tích được các giải pháp thực hiện có phù hợp hay không:
+ HS :phân tích các giải pháp….
1.3. NL tư duy sáng tạo
HS đặt ra được nhiều câu hỏi về chủ đề học tập:
+Người mắc bệnh sởi có những dấu hiệu như thế nào ? Thường gặp những khó khăn gì trong cuộc sồng hàng ngày ?
+ Có thể đưa ra những biện pháp gì để làm giảm thiểu tỉ lệ mắc chứng bệnh sởi ?
+ Nếu không phát hiện kịp thời,dẫn tới hậu quả như thế nào ?
Đề xuất được ý tưởng:
+ Làm thế nào để tránh được dịch sởi ?
- Tại sao bệnh sởi lại xuất hiện ở Bắc Yên lại khá cao hơn so với các Huyện khác ?
- Bằng cách nào để giẩm thiểu tỉ lệ dịch sởi ở Bắc yên ?

1.4. NL tự quản lý
- Quản lí bản thân: Nhận thức được các yếu tố tác động đến bản thân:...
-Xác định đúng quyền và nghĩa vụ học tập chủ đề...
- Quản lí nhóm: Lắng nghe và phản hồi tích cực, tạo hứng khởi học tập...
1.5.NL giao tiếp
Xác định đúng các hình thức giao tiếp: Ngôn ngữ nói, viết, ngôn ngữ cơ thể
1.6. NL hợp tác
Làm việc cùng nhau, chia sẻ kinh nghiệm
1.7. NL sử dụng CNTT và truyền thông
- HS biết khai thác thông tin từ nhiều nguồn khác nhau về dịch sởi, viết báo cáo,
- Trình chiếu ppt báo cáo kết quả nghiên cứu
1.8. NL sử dụng ngôn ngữ
- Sử dụng thông tin khoa học hợp lí, các thuật ngữ Sinh học một cách chính xác.
1.9.NL tính toán
- Sử dụng phương pháp thông kê.
2. Các năng lực chuyên biệt
2.1 Quan sát: Người mắc bệnh sởi- Người sốt phát ban - người bình thường
2.2 Phân loại hay sắp xếp theo nhóm: 2 nhóm- người BT & người bệnh
2.4 Tính toán:
+ Tỉ lệ người bệnh trong cộng đồng thông qua thống kê số liệu.
2.5 Xử lí và trình bày các số liệu (bao gồm: số liệu, tài liệu)
2.6 Xác định được các triệu chứng và đối chứng:
Nội dung

Mức độ nhận thức
Các NL hướng tới trong chủ đề


NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG THẤP
VẬN DỤNG CAO



Khái niệm bệnh truyền nhiễm
- Nêu được Kn bệnh truyền nhiễm.
- Liệt kê được 1số dấu hiệu đặc điểm về mặt hình thái của bệnh sởi.
- Phân biệt được các dấu hiệu
 
Gửi ý kiến