Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SÁNG KIẾN NGÀNH GIÁO DỤC

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thanh Trang (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:37' 14-11-2021
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 60
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO PHÙ CÁT

--------(((----------
Mã số:……..



ĐỀ TÀI:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN
NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
NHÓM KHOA HỌC XÃ HỘI CẤP TIỂU HỌC









NĂM HỌC: 2020 - 2021

MỤC LỤC

STT
NỘI DUNG
Trang

1.
Đặt vấn đề
3

1.1.
 Lí do chọn đề tài: lý luận, thực tiễn.
3

1.2.
 Xác định mục đích nghiên cứu.
4

1.3.
 Đối tượng nghiên cứu.
4

1.4.
 Đối tượng khảo sát thực nghiệm.
4

1.5.
Phương pháp nghiên cứu.
4

1.6.
Phạm vi và thời gian nghiên cứu (bắt đầu, kết thúc).
4

2.
 Nội dung
4

2.1.
 Những nội dung lý luận có liên quan trực tiếp đến vấn đề nghiên cứu.
4

2.2.
 Thực trạng vấn đề nghiên cứu.
5

2.3
 Mô tả, phân tích các giải pháp (hoặc biện pháp, các cách ứng dụng, cách làm mới) mà tác giả đã thực hiện, đã sử dụng nhằm làm cho công việc có hiệu quả hơn.
6

2.4.
 Kết quả thực hiện: Tổng hợp kết quả, số liệu minh họa, đối chiếu, so sánh.
17

3.
 Kết luận và kiến nghị
18

3.1.
 Những kết luận đánh giá cơ bản nhất về sáng kiến.
18

3.2.
 Các đề xuất, kiến nghị.
19










MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN
NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
1. Đặt vấn đề
1.1. Lí do chọn đề tài: Lý luận thực tiễn.

Ngay từ bé tôi đã mơ ước lên lên được làm người dạy trẻ và tôi quyết tâm vào nghề Sư phạm, tôi đã coi đó là: “cái nghề mình đã chọn, cái nghiệp mà mình phải theo” và gắn bó suốt đời. Xuất phát bởi một mục đích ấy nên tôi coi công việc hằng ngày của mình như một phần lẽ sống. Tôi muốn công việc mình đã và đang làm sẽ thực sự có ích cho cộng đồng, cho chính bản thân mình. Do vậy nên tôi thường trăn trở tìm mọi cách để công việc của mình thu được kết quả. Kết quả ấy nằm ngay trong chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh qua mỗi năm tôi dạy.Tôi nghĩ rằng: Nếu mình yêu thích công việc của mình thì mình sẽ làm được tốt.Trẻ cũng vậy, các em đạt được thành tích khen toàn diện hay khen từng mặt thì chính các em cũng phải yêu thích công việc của mình. Vậy làm thế nào để các em yêu thích công việc học tập của mình?Làm thế nào để các em yêu thích các hoạt động ở trường? Để đạt được điều đó trước tiên các em phải thích học, thích tham gia các hoạt động.Từ kinh nghiệm thực tế tôi nhận thấy học sinh thích đi học là những học sinh tìm được niềm vui khi tới lớp, các em được thầy yêu, bạn mến và việc học tập đối với các em không mấy vất vả. Học sinh đến trường phải có niềm vui, có vui mới học được tốt. Trong buổi Hội nghị CBCV nhà trường năm học 2019-2020, đồng chí Hiệu trưởng có kêu gọi tập thể giáo viên trong trường “làm thế nào mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui để xây dựng, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho các con ?”.Tôi rất tâm đắc với ý kiến trên. Bởi ý kiến đó đã trùng lặp với điều mình hằng băn khoăn bao lâu nay. Vào năm học mới, tôi định hướng trước cho mình phải gây được tâm thế cho học sinh trong những ngày đầu năm học để rồi dẫn dắt các em bước vào năm học đầy tự tin và phấn khởi. Để có được kết quả tưởng chừng như đơn giản thế thôi nhưng cách thức để đi đến cái đích đó thật không đơn giản chút nào. Có được niềm vui cho trẻ không phải tạo ra được từ một giờ học, một ngày học hay một tuần học mà phải lôi cuốn, gây hứng thú cho học sinh trên một bình diện rộng ở mọi nơi, mọi lúc, qua giao tiếp, qua cách cư xử, bảo ban của giáo viên cho học sinh. Do vậy đòi hỏi người giáo viên phải thật nhẫn nại, có tình thương thực với học trò. Chỉ có tình thương yêu thực sự và lòng
 
Gửi ý kiến