Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §8. Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thị bích nhi
Ngày gửi: 20h:16' 23-09-2018
Dung lượng: 192.0 KB
Số lượt tải: 50
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 6 Ngày soạn: 22/ 09/ 2018
Tiết: 11 Ngày dạy: 24/ 09/ 2018
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU: Qua bài này HS cần:
1. Kiến thức: Được củng cố các kiến thức về biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn bậc hai: Đưa thừa số ra ngoài dầu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn, khử mẫu của biểu thức lấy căn và trục căn thức ở mẫu.
2. Kĩ năng: Có kĩ năng phối hợp và sử dụng các phép biến đổi trên một cách thành thạo
3. Thái độ: Biết vận dụng các phép biến đổi trên để so sánh hai số và rút gọn biểu thức.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Bảng phụ, bút lông, nam châm, giáo án, SGK.
2. Học sinh: SGK, vở, thước thẳng, máy tính bỏ túi.
III. PHƯƠNG PHÁP: Vấn đáp, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp: (1 phút) KTSS
2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
3. Bài mới: (36 phút)
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

GV cho HS thực hiện bài 53/30 SGK
GV: Phải sử dụng những kiến thức nào để rút gọn biểu thức?
Hs: Sử dụng HĐT  và phép biến đổi đưa thừa số ra ngoài dấu căn
GV gọi Hs lên bảng trình bày
Gv: Gọi Hs lên bảng làm câu d)
GV: Còn cách giải khác?
Hs: Nhân tử và mẫu với biểu thức liên hợp của mẫu (Lưu ý đkxđ của biểu thức)
Gv: Tương tự Bài 53, gọi 2 Hs lên bảng làm bài 54/Sgk
HS lên bảng thực hiện, lớp làm vào vở.



Gv yêu cầu Hs hoạt động theo nhóm Bài tập 55/Sgk trong 4 ph,tổ 1 làm câu a, tổ 2, 3 làm câu b.
Hs: Thực hiện theo yêu cầu của Gv
Gv: Kiểm tra kết quả của vài nhóm. Gọi 2 Hs đại diện nhóm lên trình bày bài làm của nhóm mình
Hs cả lớp theo dõi nhận xét
Gv: Sửa sai nếu có.
GV gọi HS đọc đề bài 56/30 SGK
GV: làm thế nào để sắp xếp được các căn thức theo thứ tự tăng dần?
Đưa thừa số vào trong dấu căn rồi so sánh.
Gv: Gọi 2 hs đồng thời lên bảng làm bài.
GV: làm thế nào để giải được phương trình này?
Hs trả lời
Gv: Hướng dẫn Hs vận dụng định nghĩa căn bậc hai số học  = a với a 0 thì
x = a2
Bài 53/30 sgk
a) = 
=
d)  =  = 






Bài 54/30Sgk
 =  = 
 =  = -
Bài 55/30Sgk: Phân tích thành nhân tử
a) ab + b +  + 1
= b( + 1) + ( + 1)
= ( + 1)(b + 1)
b) -  + -
= x - y + x - y
= x( +) – y( +)
= (x – y)( +)
Bài 56 /30 Sgk: Sắp xếp theo thứ tự tăng dần
a) 3; 2; ; 4
Ta có: 2 <  < 4 < 3
b) 6; ; 3; 2
Ta có:  < 2 < 3< 6

4. Củng cố: (7 phút) GV hệ thống lại BT đã giải, đưa thêm bài tập cho HS làm.
Điền vào chỗ (…) để hoàn thành các công thức sau:
Đề
Đáp án

1. = …
1. 

2. = … với A…; B…
2. .  ; A  0 , B  0

3. = … với A…; B…
3.  ; A  0 , B > 0

4. = với B …
4.  ; B  0

5. =  với A.B… và B…
5.  ; A.B  0 , B  0


 5. Hướng dẫn về nhà: (1 phút)
+ Làm bài tập còn lại trong Sgk.
+ Xem trước bài mới: Rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai.
*. RÚT KINH NGHIỆM:
…..……….....……………………………….…………………………
…………….....…………………………………………………………
……………......…………………………………………………………
…..……….....……………………………….…………………………
…………….....…………………………………………………………













Tuần: 6 Ngày soạn:
 
Gửi ý kiến