Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 6. Ôn chữ hoa: D, Đ

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 19h:13' 07-04-2019
Dung lượng: 455.0 KB
Số lượt tải: 43
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: thứ ........., ngày ...... thỏng ...... năm 201...

Tập viết tuần 6
Ôn Chữ Hoa D, Đ

I. MỤC TIấU:
1. Kiến thức : Viết đỳng chữ hoa D(1 dũng), Đ, H(1 dũng); viết đỳng tờn riờng Kim Đồng(1 dũng) và cõu ứng dụng: Dao cú mài ... mới khụn (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
2. Kĩ năng : Chữ viết rừ ràng, tương đối đều nột và thẳng hàng.
3. Thỏi độ: Cú ý thức rốn chữ, giữ vở.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giỏo viờn: Mẫu chữ viết hoa D, Đ, H. Cỏc chữ Kim Đồng và cõu tục ngữ viết trờn dũng kẻ ụ li.
2. Học sinh: Vở tập viết 3 tập một, bảng con, phấn, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Hoạt động khởi động (5 phỳt)
Đọc cho HS viết bảng con cỏc từ tiết trước.
-Giới thiệu bài – Ghi tựa.
2. Cỏc hoạt động chớnh :
a. Hoạt động 1: Luyện viết chữ hoa (7 phỳt)
* Mục tiờu: Giỳp học sinh viết được chữ D, Đ, H.
* Phương phỏp: Quan sỏt.
* Hỡnh thức tổ chức: Cả lớp.
* Cỏch tiến hành: Giỏo viờn viết mẫu, kết hợp nhắc lại cỏch viết từng chữ.


b. Hoạt động 2: Luyện viết từ ứng dụng (7 phỳt)
* Mục tiờu: Giỳp học sinh viết được từ và cõu ứng dụng.
* Phương phỏp: Quan sỏt và nhận xột.
* Hỡnh thức tổ chức: Cả lớp.
* Cỏch tiến hành:GV giới thiệu: Kim Đồng là một trong những đội viờn đầu tiờn của Đội Thiếu niờn Tiền phong.Tờn thật là Nơng Văn Dền quờ ở bản Nà Mạ, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, hi sinh năm 1943, lỳc 15 tuổi.


- Luyện viết cõu ứng dụng: Dao cú mài mới sắc, người cú học mới khụn.
-GV giỳp HS hiểu nội dung cõu tục ngữ: Con người phải chăm học mới khụn ngoan trưởng thành.
c. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành (12 phỳt)
* Mục tiờu: Giỳp học sinh viết được cỏc chữ, từ và cõu ứng dụng vào vở Tập viết.
* Phương phỏp: Luyện tập thực hành.
* Hỡnh thức tổ chức: Cả lớp.
* Cỏch tiến hành: Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
-Viết chữ D: 1 dũng.
- Viết cỏc chữ Đ, K : 1 dũng.
- Viết tờn: Kim Đồng: 2 dũng.
- Viết cõu tục ngữ: 5 lần.









- Nhận xột – Rỳt kinh nghiệm.
3. Hoạt động nối tiếp (5 phỳt) :
-HS chưa viết bài xong về nhà viết tiếp.
-Học thuộc cõu ứng dụng.

-Hỏt vui.

-Vài HS lặp lại.





-HS tỡm chữ hoa cú trong bài: K, D , Đ
-HS tập viết vào bảng con.







-HS lắng nghe.




-HS đọc từ ứng dụng Kim Đồng.
-HS tập viết bảng con.
-HS đọc cõu ứng dụng .
-HS tập viết trờn bảng con chữ Dao.








- Cả lớp viết vào vở.
D D D D D
Đ K Đ K Đ Kim Đồng Kim Đồng Kim Đồng
Dao có mài mới sắc, người có học mới khôn



(RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................

 
Gửi ý kiến