Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 24. Nước cần cho sự sống

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thị kiều trinh
Ngày gửi: 20h:04' 26-11-2019
Dung lượng: 52.0 KB
Số lượt tải: 116
Số lượt thích: 0 người
Tuần 12: Lá lành đùm lá rách
Thứ sáu, ngày 15 tháng 11 năm 2019.
Khoa học
Bài 24: Nước cần cho sự sống
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được vai trò của nước đối với sự sống con người, động vật và thực vật.
- Nhận biết được vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí.
2. Kĩ năng:
- Biết cách sử dụng nguồn nước một cách hợp lý, và sử dụng nguồn nước đúng mục đích.
3. Thái độ:
- Có ý thức bảo vệ và giữ gìn nguồn nước địa phương.
II. Đồ dùng dạy- học:
- HS đem cây trồng đã chuẩn bị trước ở nhà.
- Bài giảng PowerPoint.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Ổn định lớp: Hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 HS lên bảng kiểm tra bài.
+ 1 HS nêu mây được hình thành như thế nào?
+ 1 HS nêu mưa từ đâu ra?
+ 1 HS điền vào sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên?
- GV nhận xét câu trả lời của HS và tuyên dương
3. Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài:
- Yêu cầu 2 nhóm mang 2 cây đã được trồng theo yêu cầu từ trước.
- Yêu cầu HS cả lớp quan sát và nhận xét.

- Yêu cầu đại diện các nhóm chăm sóc cây giải thích lý do.

- Hỏi: Qua việc chăm sóc 2 cây với chế độ khác nhau các em có nhận xét gì?
- GV nhận xét và chốt ý.
GV giới thiệu: Nước không những rất cần đối với cây trồng mà nước còn có vai trò rất quan trọng đối với đời sống con người. Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu thêm về vai trò của nước.
* Hoạt động 1: Vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật và thực vật.
( Mục tiêu: Nêu được một số ví dụ chứng tỏ nước cần cho sự sống của con người, động vật và thực vật.
( Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm.
- Chia lớp thành 4 nhóm, 2 nhóm 1 nội dung.
- Yêu cầu các nhóm quan sát hình minh hoạ theo nội dung của nhóm mình thảo luận và trả lời câu hỏi:
+ Nội dung 1: Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc sống của con người thiếu nước?

+ Nội dung 2: Điều gì sẽ xảy ra nếu cây cối thiếu nước?
+ Nội dung 3: Nếu không có nước cuộc sống động vật sẽ ra sao?

- Gọi các nhóm có cùng nội dung bổ sung, nhận xét. GV nhận xét, chốt ý
* Kết luận: Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự sống của con người, thực vật và động vật. Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể. Nếu mất đi một lượng nước từ 10 – 20 % nước trong cơ thể thì sinh vật sẽ chết. Nước giúp cơ thể hấp thụ được những chất dinh dưỡng hòa tan và tạo thành các chất cần thiết cho sự sống của sinh vật.
- Gọi 1 HS đọc mục Bạn cần biết.
- GV chuyển ý: Nước rất cần cho sự sống. Vậy con người còn cần nước vào những việc gì khác. Lớp mình cùng nhau tìm hiểu.
* Hoạt động 2: Vai trò của nước trong một số hoạt động của con người.

( Mục tiêu: Nêu được dẫn chứng về vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí.
( Cách tiến hành:
- Tiến hành hoạt động cả lớp
- Hỏi: Trong cuộc sống hàng ngày con người còn cần nước vào những việc gì?
- GV ghi nhanh các ý kiến không trùng lập lên bảng.









- Nước cần cho mọi hoạt động của con người. Vậy nhu cầu sử dụng nước của con người chia ra làm 3 loại đó là những loại nào?
- Thảo luận nhóm theo 4 nhóm và điền vào phiếu bài tập vai trò của nước trong sinh hoạt, công nghiệp và sản xuất.
- GV đưa ra kết quả đúng.
- Gọi 2 HS đọc mục Bạn cần biết trang 51/SGK.
* Kết luận: Con người cần nước vào rất nhiều việc. Vậy tất cả chúng ta hãy giữ gìn và bảo vệ nguồn nước ở ngay chính gia đình, trường học và địa phương mình.
* Hoạt động 3: Trò chơi “ Ai nhanh hơn”
( Mục tiêu: Vận dụng những điều đã học. Củng cố lại những điều đã học.
( Cách tiến hành:
- Tiến hành hoạt động cả lớp
 
Gửi ý kiến