Tìm kiếm Giáo án
Bài 24. Nước cần cho sự sống
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Thuỳ
Ngày gửi: 17h:02' 17-01-2018
Dung lượng: 18.3 KB
Số lượt tải: 99
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Thuỳ
Ngày gửi: 17h:02' 17-01-2018
Dung lượng: 18.3 KB
Số lượt tải: 99
Số lượt thích:
0 người
Bài 24: NƯỚC CẦN CHO SỰ SỐNG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết được vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật và thực vật.
- Biết được vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí.
2. Kỹ năng:
- Nêu một số ví dụ chứng tỏ nước cần cho sự sống của con người, động vật và thực vật.
- Nêu được dẫn chứng về vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí.
3. Thái độ:
- Có ý thức bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Tranh SGK, bảng phụ, phấn màu.
- Học sinh: Chuẩn bị tranh ảnh về vai trò của nước.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
- Trình bày lại vòng tuần hoàn của nước.
- Nhận xét
B. Bài mới:
- Giới thiệu bài: Chúng ta sống không thể thiếu nước trong sinh hoạt hàng ngày. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem nước cần cho sự sống như thế nào?
( Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật và thực vật.
-Yêu cầu học sinh nộp tranh ảnh, tài liệu đã sưu tầm.
- Chia lớp thành 3 nhóm và giao nhiệm vụ.
(Nhóm 1: Tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đơn vị cơ thể con người.
(Nhóm 2: Tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đối với động vật.
(Nhóm 3: Tìm hiểu về vai trò của nước đối với động vật thực vật.
- Gọi các nhóm lên trình bày
- Cho cả lớp thảo luận về vai trò của nước đối với sự sống của sinh vật nói chung
KL: như mục bạn cần biết
( Hoạt động 2: Vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí.
- Con người sử dụng nước vào những hoạt động nào?
+ Làm vệ sinh cá nhân, thân thể, môi trường.
+ Vui chơi giải trí
+ Sản xuất nông nghiệp
+ Sản xuất công nghiệp
- Ghi tất cả các ý kiến của học sinh lên bảng.
- Hỏi về từng vấn đề và yêu cầu học sinh đưa ra ví dụ minh hoạ
( Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò.
- Chốt lại như mục bạn cần biết
- Nhận xét tiết học
- Dặn học sinh chuẩn bị bài 25
-Học sinh lên bảng trình bày.
-Học sinh nộp.
-Các nhóm về vị trí và làm nhiệm vụ.
-Đại diện các nhóm lên trình bày. Các nhóm khác nhận xét.
- Cả lớp thảo luận trả lời.
- Đọc mục bạn cần biết và tư liệu đã sưu tầm để trả lời câu hỏi
-Học sinh lắng nghe.
Bổ sung:
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết được vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật và thực vật.
- Biết được vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí.
2. Kỹ năng:
- Nêu một số ví dụ chứng tỏ nước cần cho sự sống của con người, động vật và thực vật.
- Nêu được dẫn chứng về vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí.
3. Thái độ:
- Có ý thức bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Tranh SGK, bảng phụ, phấn màu.
- Học sinh: Chuẩn bị tranh ảnh về vai trò của nước.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
- Trình bày lại vòng tuần hoàn của nước.
- Nhận xét
B. Bài mới:
- Giới thiệu bài: Chúng ta sống không thể thiếu nước trong sinh hoạt hàng ngày. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem nước cần cho sự sống như thế nào?
( Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật và thực vật.
-Yêu cầu học sinh nộp tranh ảnh, tài liệu đã sưu tầm.
- Chia lớp thành 3 nhóm và giao nhiệm vụ.
(Nhóm 1: Tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đơn vị cơ thể con người.
(Nhóm 2: Tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đối với động vật.
(Nhóm 3: Tìm hiểu về vai trò của nước đối với động vật thực vật.
- Gọi các nhóm lên trình bày
- Cho cả lớp thảo luận về vai trò của nước đối với sự sống của sinh vật nói chung
KL: như mục bạn cần biết
( Hoạt động 2: Vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí.
- Con người sử dụng nước vào những hoạt động nào?
+ Làm vệ sinh cá nhân, thân thể, môi trường.
+ Vui chơi giải trí
+ Sản xuất nông nghiệp
+ Sản xuất công nghiệp
- Ghi tất cả các ý kiến của học sinh lên bảng.
- Hỏi về từng vấn đề và yêu cầu học sinh đưa ra ví dụ minh hoạ
( Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò.
- Chốt lại như mục bạn cần biết
- Nhận xét tiết học
- Dặn học sinh chuẩn bị bài 25
-Học sinh lên bảng trình bày.
-Học sinh nộp.
-Các nhóm về vị trí và làm nhiệm vụ.
-Đại diện các nhóm lên trình bày. Các nhóm khác nhận xét.
- Cả lớp thảo luận trả lời.
- Đọc mục bạn cần biết và tư liệu đã sưu tầm để trả lời câu hỏi
-Học sinh lắng nghe.
Bổ sung:
 
Các ý kiến mới nhất