Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 36. Nước

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tăng Thị Hường
Ngày gửi: 04h:53' 30-03-2019
Dung lượng: 32.9 KB
Số lượt tải: 59
Số lượt thích: 0 người
Tuần 28
Tiết 55: NƯỚC (TT)
Ngày soạn:22/3/2019
Ngày dạy:28/3/2019


I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS hiểu được các t/chất hoá học của nước: tác dụng với một số kim loại ở nhiệt độ thường tạo thành bazơ và khí hiđro, tác dụng với một số oxit kim loại tạo thành bazơ, tác dụng với nhiều oxit phi kim tạo ra axit.
- HS hiểu và viết được PTHH thể hiện các t/chất hoá học trên của nước. Tiếp tục rèn luyện kĩ năng tính toán phân tích các chất khí theo PTHH.
- HS biết những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và biện pháp phòng chống ô nhiễm nguồn nước
2. Kĩ năng:
- Có ý thức sử dụng hợp lí nguồn nước ngọt và giữ cho nguồn nước không bị ô nhiễm.
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng yêu môn học, ý thức bảo vệ môi trường.
4. Phát triển năng lực:
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hoá học.
- Năng lực vận dụng kiến thức hoá học vào cuộc sống.
II/ Phương pháp và kĩ thuật dạy học
1/ Phương pháp dạy học:
Phương pháp giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, Thí nghiệm trực quan.
2/ Các kĩ thuật dạy học
- Đọc tích cực.- Viết tích cực.- Hỏi đáp tích cực.- Khăn trải bàn.
- Trình bày một phút
- Quả cầu tuyết
- Sơ đồ tư duy
III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1/ GV:- Giáo án Word, PowerPoint.- Phiếu học tập.
Một bộ dụng cụ thí nghiệm;
* Dụng cụ:
- Cốc thuỷ tinh: 1 - Kẹp: 1 - Giá đỡ: 1 - Bát sứ: 1 - Đèn cồn: 1 - Diêm: 1 - Thìa đốt hoá chất: 1 - Thìa xúc hoá chất: 1 - Ống nhỏ giọt: 1 - Bình tam giác có nút: 1
* Hoá chất:
- CaO – Na – Cu - Quỳ tím - Phốt pho đỏ - Giấy phenolphtalein không màu

2/ HS: bút dạ, bảng nhóm.
Đọc bài mới. Chuẩn bị nội dung phần III theo phân công tiết trước.
IV. Chuỗi các hoạt động học
Hoạt động trải nghiệm, kết nối (5 phút)
Mục tiêu: Hs hiểu về vai trò của nước, ngày nước thế giới
Hs rènnăng lực hợp tác và năng lực sử dụng ngôn ngữ, kĩ năng thực hành, kĩ năng quan sát
Phương thức tổ chức
Sản phẩm
Đánh giá

1/ Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
Yêu cầu HS trả lời nhanh các câu hỏi
1. HS làm TN, cả lớp q/sát, nhận xét:
Phiếu học tập số 1
Câu 1: Nước không có tính chất nào sau đây?
A.
𝒕
𝒔ô𝒊
𝟎
=1000C B. có màu trắng
C. không vị D. D = 1g/ml (40C)
Câu 2: Tỉ lệ về khối lượng giữa hiđro và oxi trong là
A. 2mH : 1mO B. 1mH : 16mO
C. 1mH : 8mO D. 1mH : 18mO
Câu 3: Đâu là ngày nước thế giới?
A. 1/5/1886 B. 22/4/1970
C. 5/6/1972 D. 22/3/1992
Câu 4: Nước tác dụng được với những chất nào?
Câu 5: Nước có tầm quan trọng như thế nào?

2/ Thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV tổ chức cho HS trả lời cá nhân.
3/ Báo cáo, thảo luận
HĐ chung cả lớp:
GV mời từng học sinh trả lời, học sinh khác góp ý, bổ sung.
GV không chốt kiến thức.

+ Qua quan sát: Trong quá trình HĐ nhóm làm thí nghiệm, GV q/sát tất cả các nhóm, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc của HS và có giải pháp hỗ trợ hợp lí.
+ Qua báo cáo các nhóm và sự góp ý, bổ sung của các nhóm khác, GV biết được HS đã có được những kiến thức nào, những kiến thức nào cần phải điều chỉnh, bổ sung ở các hoạt động tiếp theo.

B. Hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động 1: Tính chất hoá học: (20 phút)
Mục tiêu:Nước có thể tác dụng với những chất nào? Dung dịch tạo thành làm giấy quì tím chuyển sang màu gì?
- Tiếp tục phát triển năng lực: quan sát, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến, vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống.
Phương thức tổ chức hoạt động
Sản
 
Gửi ý kiến