Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 42. Nồng độ dung dịch

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Nữ
Ngày gửi: 20h:35' 03-04-2019
Dung lượng: 67.3 KB
Số lượt tải: 86
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 33
Ngàysoạn :11/04/2018
Ngàydạy:17/04/2018-8B
Tiết 63: nồng độ DUNG DịCH
*Nhữngkiếnthứchọcsinh đã biếtcóliênquantớibàihọc: Dungdịch, dungmôi, chất tan, độ tan củamộtchấttrongnước
I. Mụctiêu:
1/ Kiếnthức:Phátbiểu được:
- Khái niệm về nồng độ phần trăm (C%)
- Công thức tính C% của dung dịch.
2/ Kỹ năng:
- Xác định chất tan, dung môi, dung dịch trong một số trường hợp cụ thể.
- Vận dụng được công thức tính C% của một số dung dịch hoặc các đại lượng có liên quan.
3/ Thái độ:
Giáodụctínhcẩnthận ,lòng say mê mônhọc.
4/ Địnhhướngpháttriểnnănglực:
- Nănglựcchung : Nănglựctựhọc, nănglựcsángtạo, nănglựcgiaotiếp, nănglựcsử dung côngnghệthông tin vàtruyềnthông, nănglựctínhtoán, nănglựcsửdụngngônngữ, nănglựchợptác, …
- Nănglựcchuyênbiệt :
+ Nănglựcsửdụngngônngữhóahọc: Trìnhbàyđượckháiniệmvềnồngđộphầntrămcủa dung dịch, viếtđượccôngthứctính C% của dung dịch.
+ Nănglựctínhtoanhóahọc: Tínhđượckhốilượngchất tan, khốilượng dung dịchvàtính C% của dung dịch.
II. Chuẩnbị:
1/ Đồ dùng dạy học:
+ Chuẩn bị của giáo viên
- Sách giáo khoa, sách bài tập Hóa 8.
- Giáo án theo phân phối chương trình.
+ HS:
- Sách giáo khoa, sách bài tập Hóa 8.
- Tìm hiểu nội dung bài học trước khi lên lớp
2/ pháp :
- Đàm thoại , phiếu học tập , hoạt động nhóm .
III. Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh



























I. Nồng độ phần trăm:

Trongđó:
mct: khốlượngchất tan.
mdd: khốilượng dung dịch.















II. Vậndụng:
Vídụ 1: Hòa tan 15g NaClvào 45g nước. Tính C% của dung dịch.
mdd = mct + mdm=15+45 = 60(g)
Ví dụ 2: Dung dịch H2SO4 nồng độ 14%. Tinhdkhốilượng H2SO4cótrong 150g dung dịch.

Vídụ 3: Hòa tan 50g đườngvàonước, được dung dịchđườngcónồngđộ 25%.
a. Tínhkhốilượng dung dịchđườngthuđược.
b. Tínhkhốilượngnướccầndùngchosựphachế.
a.
b. mdm= mdd – mct
= 200 – 50 = 150(g)

Hoạt động1.: định tổ chức
ổn định trật tự lớp
Kiểm tra sĩ số
Hoạt động 2. Kiểm tra bài cũ
Câu hỏi: Độ tan là gỉ, các yêu tố ảnh hưởng đến độ tan của một chất.
Gv nhận xét cho điểm
Hoạt động 3: Tổ chức tình huống dạy học
Khi pha chế một dung dịch bất kì chúng ta cần biết dung dịch đó có nồng độ là bao nhiêu. Vậy, làm sao để biết nồng độ của một dung dịch, cách tính
Hoạt động 4:Tìm hiểu nồng độ phần trăm của dung dịch ra sao?
-GV lấy ví dụ: Trong 100g dung dịch muối ăn 20% có 20g NaCl.
-GV: Yêu cầu HS rút ra khái niệm nồng độ phần trăm của dung dịch.
-GV: Giới thiệu công thức tính nồng độ phần trăm. Yêu cầu HS suy ra công thức tính các đại lượng khác trong công thức.
-GV: Giới thiệu các đại lượng có trong công thức tính nồng độ phần trăm.
Hoạt động 5 Luyện tập
-GV: Yêu cầu HS làm các bài tập vận dụng:
+ Ví dụ 1: Hòa tan 15g NaCl vào 45g nước. Tính C% của dung dịch.
-GV: Yêu cầu HS phân tích đề bài và thực hiện bài tập.
+ Ví dụ 2: Dung dịch H2SO4 nồng độ 14%. Tinhd khối lượng H2SO4 có trong 150g dung dịch.

+ Ví dụ 3: Hòa tan 50g đường vào nước, được dung dịch đường có nồng độ 25%.
a. Tính khối lượng dung dịch đường thu được.
b. Tính khối lượng nước cần dùng cho sự pha chế.
Hoạt động cuối: Vận dụng, đánh giá, dặn dò.
Củng cố
GV: Hướng dẫn HS làm bài tập 1, 5 SGK/145 – 146.
Dặn dò về
 
Gửi ý kiến