Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 42. Nồng độ dung dịch

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Nữ
Ngày gửi: 08h:10' 27-03-2019
Dung lượng: 52.8 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 34
Ngày soạn :18/04/2018
Ngày dạy :24/04/2018-8B

Tiết 65 : pha chế dung dịch
*Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan tới bài học: Cách tính nồng độ dung dịch
I. Mục tiêu:
1/ Kiến thức:Phát biểu được:
- Các bước tính toán, tiến hành pha chế dung dịch, pha loãng dung dịch theo nồng độ cho trước.
2/ Kỹ năng:
- Tính toán được lượng chất cần lấy để pha chế đươc một dung dịch cụ thể có nồng độ cho trước.
3/ Thái độ:
- Giáo dục tính cẩn thận , lòng say mê môn học.
4/ Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực sử dung công nghệ thông tin và truyền thông, năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực hợp tác, …
- Năng lực chuyên biệt :
+ Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học: Trình bày được các bước tính toán pha chế dung dịch theo nồng độ cho trước.
+ Năng lực tính toán hóa học: Tính toán được lượng chất cần lấy để pha chế được một dung dịch theo nồng độ cho trước.
+ Năng lực thực hành hóa học: Tiến hành pha chế dung dịch theo nồng độ cho trước.
II. Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy học:
+ Chuẩn bị của giáo viên
- Sách giáo khoa, sách bài tập Hóa 8.
- Giáo án theo phân phối chương trình.
+ HS:
- Sách giáo khoa, sách bài tập Hóa 8.
- Tìm hiểu nội dung bài học trước khi lên lớp
2/ pháp :
- Đàm thoại , phiếu học tập , hoạt động nhóm .
III. Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh




















I/ Pha chế dung dịch theo nồng độ cho trước.
Ví dụ 1:
Từ muối CuSO4, nước cất và các dụng cụ cần thiết hãy tin học sinh toán và giới thiệu cách pha chế:
a, 50 gam dd CuSO4 10%.
b, 50 ml dd CuSO4 1M.
Bài giải:
a, Pha chế 50 gam dd CuSO4 10%.
+ Tính toán.
Tìm khối lượng chất tan:
Tìm khối lượng dung môi:
mdm = 50- 5 = 45 gam
+ Cách pha chế.
Cân lấy 5 g CuSO4 khan cho vào cốc có dung tích 100 ml.cân lấy 45 gam (45ml) nước cất rồi đổ dần dần vào cốc và khuấy nhẹ. Được 50 g dd CuSO4 10%.
b, Pha chế 50 ml dd CuSO4 1M.
+ Tính toán.
Tính số mol chất tan:
nCuSO4 = 0,05 mol
Tính khối lượng của 0,05 mol CuSO4:
mCuSO4 = 160. 0,05 = 8 gam.
+ Cách pha chế.
Cân lấy 8 g CuSO4 cho vào cốc có đủ dung tích 100 ml. Đổ dần nước cất vào cốc và khuấy nhẹ cho đủ 50 ml dd . Ta được 50 ml dd CuSO4 1M.


























Hoạt động1.: định tổ chức
ổn định trật tự lớp
Kiểm tra sĩ số
Hoạt động 2. Kiểm tra bài cũ
HS1: Làm bài tập 3 SGK/146.
HS2 Làm bài tập 6 SGK/146.
Hoạt động 3: Tổ chức tình huống dạy học
Chúng ta đã biết cách tính nồng độ dung dịch. Nhưng làm thể nào để pha chế được một dung dịch theo nồng độ cho trước? Ta tìm hiểu bài học hôm nay:
Hoạt động 4 Pha chế một dung dịch theo nồng độ phần trăm cho trước
-GV: Yêu cầu HS làm ví dụ:
Từ muối CuSO4, nước cất và các dụng cụ cần thiết, hãy tính toán
 
Gửi ý kiến