Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 4. Những con sếu bằng giấy

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Hương
Ngày gửi: 22h:38' 30-09-2015
Dung lượng: 73.0 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người


TẬP ĐỌC
NHỮNG CON SẾU BẰNG GIẤY
I. Mục tiêu:
1.kiến thức
- Đọc đúng các tên người, tên địa lý nước ngoài: Xa-da-cô, Xa-xa-ki, Hi-rô-xi-ma, Na-ga-da-ki bước đầu đọc diễn cảm bài văn.
2.Kĩ năng:
- Hiểu ý chính của bài : Tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân, nói lên khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em toàn thế giới
3.Thái độ:
- GD HS yêu chuộng hòa bình, căm ghét ciến tranh
GDKNS:- Thể hiện sự cảm thông (bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với những nạn nhân bị bom nguyên tư sát hại
PPKT: thảo luận nhóm- hỏi đáp trước lớp.
II.Đồ dùng dạy –học:
1.GV:- Tranh minh họa bài.
- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn hướng dẫn học sinh luyện đọc.
2.HS:Vở ghi ,SGK
III. Các hoạt động dạy –học:

TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1’
1.Ổn định:

- Hát

4’
2. Bài cũ: Lòng dân





- Giáo viên kiểm tra nhóm 6 học sinh

- Hỏi về nội dung, ý nghĩa vở kịch
- Nhóm 6 học sinh đọc vở kịch (phân vai) phần 2




- Học sinh trả lời








- Nhận xét cho điểm



3. Bài mới:





"Những con sếu bằng giấy"
- Ghi tên bài

10’
* Hoạt động 1: Luyện đọc

Lớp, cá nhân



- Giới thiệu chủ điểm Cánh chim hòa bình
- Lắng nghe



- Gọi 1 HS đọc bài văn
? Bài văn chia làm mấy đoạn ?
- Lớp theo dõi, nhận xét
+ 4 đoạn
+ Đoạn 1: Mĩ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản
+ Đoạn 2: Hậu quả hai quả bom đã gây ra
+ Đoạn 3: Khát vọng sống của Xa-da-cô, Xa-da-ki
+ Đoạn 4: Ứơc vọng hòa bình của học sinh Thành phố Hi-rô-xi-ma




- Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp từng đoạn
- Đọc nối tiếp từng đoạn



+ Rèn đọc những từ phiên âm, đọc đúng số liệu
- Đọc từ phiên âm



+ Giáo viên giúp học sinh giải nghĩa các từ khó
- Cho HS luyện đọc theo cặp
- Gọi 1 HS đọc toàn bài
- GV đọc toàn bài ( giọng trầm, buồn, nhấn giọng 1 số từ ngữ tả hậu quả chiến tranh, khát vọng sống của Xa- đa- cô, ước mơ hòabình của thiếu nhi)
- Đọc thầm phần chú giải

- Luyện đọc cặp
- 1 HS đọc, lớp theo dõi, nhận xét
- Lắng nghe

9’
* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài

- Hoạt động nhóm, cá nhân,lớp



- Y/c HS tự đọc thầm và trả lời câu hỏi
- Đọc thầm từng đoạn, trả lời câu hỏi



? Xa-da-cô bị nhiễm phóng xạ nguyên tử khi nào?
+ Từ khi Mĩ ném hai quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản







? Cô bè hi vọng kéo dài cuộc sống bằng cách nào?


? Các bạn nhỏ đã làm gì để tỏ tình đoàn kết với Xa- da- cô ?

? Các bạn nhỏ đã lam gì để bày tỏ nguyện vọng hòabình ?


- Cho HS thảo luận cặp để trả lời câu hỏi 5 ) Nếu được đứng trước tượng đài, em sẽ nói gìvới Xa-da-cô ?
+ Ngày ngày gấp sếuvì em tin vào truyền thuyết nếu gấp đủ 1.000 con sếu bằng giấy treo xung quanh phòng sẽ khỏi bệnh
+ Các bạn nhỏ khắp trên thế giới đã gấp những con sếu bằng giấy gửi tới cho Xa-da-cô.
+ Khi Xa-da-cô chết các bạn đã quyên góp tiền để xây tượng đài tưởng nhớ những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại……
+ 1 số HS phát biểu



- Nhận xét và chốt


10’
* Hoạt động 3: Đọc diễn cảm

Lớp, cá nhân, cặp



- Giáo viên hướng dẫn học sinh xác lập kỹ thuật đọc diễn cảm bài văn
- Nêu cách ngắt, nhấn giọng.




- Học sinh đọc nối tiếp đoạn




- Đoạn 1: Đọc nhấn mạnh từ ngữ nêu tội ác của Mỹ




- Đoạn
 
Gửi ý kiến