Tìm kiếm Giáo án
Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (tiếp theo)
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 22h:35' 07-04-2019
Dung lượng: 111.1 KB
Số lượt tải: 17
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 22h:35' 07-04-2019
Dung lượng: 111.1 KB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích:
0 người
Ngày dạy: Thứ ……, ngày...... /.... / 201..
Toán tuần 23 tiết 4
Chia Số Có 4 Chữ Số Cho Số Có 1 Chữ Số (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có dư với thương có 4 chữ số và 3 chữ số).
2. Kĩ năng:Vận dụng phép tính chia để làm tính và giải toán. Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1;Bài2; Bài 3.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 học sinh lên sửa bài tập của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
- Giới thiệu bài mới: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
- Học sinh hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện.
- Nhắc lại tên bài học.
a. Hoạt động1: Hướng dẫn HS thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (8 ph)
* Mục tiêu: Giúp HS nắm đựơc các bước thực hiện một phép toán chia.
* Cách tiến hành:
( Phép chia: 9635: 3.
- Viết lên bảng: 9635: 3 =?. Yêu cầu HS đặt tính theo cột dọc.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và thực hiện phép tính trên.
- Hướng dẫn cho HS tính từng bước
- Gọi HS nhìn vào phép chia trên bảng nêu cách chia
( Phép chia: 2249: 4
- Yêu cầu HS thực hiện phép tính vào giấy nháp.
- Gọi 1 HS lên bảng làm
- KL: Số dư phải bé hơn số chia.
b. Hoạt động 2:Thực hành (20 phút)
* Mục tiêu: Giúp HS biết cách tính đúng các phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (có dư).
* Cách tiến hành:
Bài 1:Tính
- Cho HS tự làm bài vào vở
- Gọi 3 HS lên bảng làm
- Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
Bài 2:Toán giải
- Cho HS thảo luận nhóm đôi.
- Cho 2 HS làm bài trên bảng lớp thi làm nhanh
- Nhận xét
Bài 3:Xếp hình
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Cho HS quan sát hình mẫu
- Cho HS lấy các hìnhtam giác ra tự xếp theo mẫu
- Cho 2 HS xếp xong trước lên bảng thi xếp hình nhanh.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Nhận xét tiết học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
- Đặt tính theo cột dọc và tính.
- Theo dõi GV hướng dẫn
- 1 HS nêu cách chia
- Làm vào nháp
- 1 HS lên bảng làm
- Tự làm bài vào vở
- 3 HS lên bảng làm:
- Nhận xét bài
- Thảo luận nhóm 2
- 2 HS thi đua làm nhanh
Giải:
1250: 4 =312 (dư 2 )
Vậy 1250 bánh xe lắp đựoc nhiều nhất vào 312 xe thừa 2 bánh xe.
ĐS: 312 xe, dư 2 bánh xe
- 1HS đọc đề bài.
- Quan sát hình mẫu
- Xếp theo mẫu
- 2 HS xếp xong trước lên bảng thi xếp hình nhanh
(RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
Toán tuần 23 tiết 4
Chia Số Có 4 Chữ Số Cho Số Có 1 Chữ Số (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có dư với thương có 4 chữ số và 3 chữ số).
2. Kĩ năng:Vận dụng phép tính chia để làm tính và giải toán. Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1;Bài2; Bài 3.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 học sinh lên sửa bài tập của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
- Giới thiệu bài mới: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
- Học sinh hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện.
- Nhắc lại tên bài học.
a. Hoạt động1: Hướng dẫn HS thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (8 ph)
* Mục tiêu: Giúp HS nắm đựơc các bước thực hiện một phép toán chia.
* Cách tiến hành:
( Phép chia: 9635: 3.
- Viết lên bảng: 9635: 3 =?. Yêu cầu HS đặt tính theo cột dọc.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và thực hiện phép tính trên.
- Hướng dẫn cho HS tính từng bước
- Gọi HS nhìn vào phép chia trên bảng nêu cách chia
( Phép chia: 2249: 4
- Yêu cầu HS thực hiện phép tính vào giấy nháp.
- Gọi 1 HS lên bảng làm
- KL: Số dư phải bé hơn số chia.
b. Hoạt động 2:Thực hành (20 phút)
* Mục tiêu: Giúp HS biết cách tính đúng các phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (có dư).
* Cách tiến hành:
Bài 1:Tính
- Cho HS tự làm bài vào vở
- Gọi 3 HS lên bảng làm
- Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
Bài 2:Toán giải
- Cho HS thảo luận nhóm đôi.
- Cho 2 HS làm bài trên bảng lớp thi làm nhanh
- Nhận xét
Bài 3:Xếp hình
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Cho HS quan sát hình mẫu
- Cho HS lấy các hìnhtam giác ra tự xếp theo mẫu
- Cho 2 HS xếp xong trước lên bảng thi xếp hình nhanh.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Nhận xét tiết học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
- Đặt tính theo cột dọc và tính.
- Theo dõi GV hướng dẫn
- 1 HS nêu cách chia
- Làm vào nháp
- 1 HS lên bảng làm
- Tự làm bài vào vở
- 3 HS lên bảng làm:
- Nhận xét bài
- Thảo luận nhóm 2
- 2 HS thi đua làm nhanh
Giải:
1250: 4 =312 (dư 2 )
Vậy 1250 bánh xe lắp đựoc nhiều nhất vào 312 xe thừa 2 bánh xe.
ĐS: 312 xe, dư 2 bánh xe
- 1HS đọc đề bài.
- Quan sát hình mẫu
- Xếp theo mẫu
- 2 HS xếp xong trước lên bảng thi xếp hình nhanh
(RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
 
Các ý kiến mới nhất