Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (tiếp theo)

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 22h:35' 07-04-2019
Dung lượng: 111.1 KB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: Thứ ……, ngày...... /.... / 201..

Toán tuần 23 tiết 4
Chia Số Có 4 Chữ Số Cho Số Có 1 Chữ Số (tiết 2)

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có dư với thương có 4 chữ số và 3 chữ số).
2. Kĩ năng:Vận dụng phép tính chia để làm tính và giải toán. Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1;Bài2; Bài 3.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 học sinh lên sửa bài tập của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
- Giới thiệu bài mới: trực tiếp.
2. Các hoạt động chính:
- Học sinh hát đầu tiết.
- 3 em thực hiện.


- Nhắc lại tên bài học.

a. Hoạt động1: Hướng dẫn HS thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (8 ph)
* Mục tiêu: Giúp HS nắm đựơc các bước thực hiện một phép toán chia.
* Cách tiến hành:
( Phép chia: 9635: 3.
- Viết lên bảng: 9635: 3 =?. Yêu cầu HS đặt tính theo cột dọc.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và thực hiện phép tính trên.
- Hướng dẫn cho HS tính từng bước
- Gọi HS nhìn vào phép chia trên bảng nêu cách chia
( Phép chia: 2249: 4
- Yêu cầu HS thực hiện phép tính vào giấy nháp.
- Gọi 1 HS lên bảng làm
- KL: Số dư phải bé hơn số chia.
b. Hoạt động 2:Thực hành (20 phút)
* Mục tiêu: Giúp HS biết cách tính đúng các phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (có dư).
* Cách tiến hành:
Bài 1:Tính
- Cho HS tự làm bài vào vở
- Gọi 3 HS lên bảng làm




- Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
Bài 2:Toán giải
- Cho HS thảo luận nhóm đôi.
- Cho 2 HS làm bài trên bảng lớp thi làm nhanh




- Nhận xét
Bài 3:Xếp hình
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Cho HS quan sát hình mẫu
- Cho HS lấy các hìnhtam giác ra tự xếp theo mẫu
- Cho 2 HS xếp xong trước lên bảng thi xếp hình nhanh.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Nhận xét tiết học, liên hệ thực tiễn.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.







- Đặt tính theo cột dọc và tính.


- Theo dõi GV hướng dẫn
- 1 HS nêu cách chia


- Làm vào nháp
- 1 HS lên bảng làm






- Tự làm bài vào vở
- 3 HS lên bảng làm:




- Nhận xét bài

- Thảo luận nhóm 2
- 2 HS thi đua làm nhanh
Giải:
1250: 4 =312 (dư 2 )
Vậy 1250 bánh xe lắp đựoc nhiều nhất vào 312 xe thừa 2 bánh xe.
ĐS: 312 xe, dư 2 bánh xe

- 1HS đọc đề bài.
- Quan sát hình mẫu
- Xếp theo mẫu
- 2 HS xếp xong trước lên bảng thi xếp hình nhanh


(RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................

 
Gửi ý kiến