MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Tuần 22. Nhà bác học và bà cụ

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lương Thị Lâm Uyên
    Ngày gửi: 08h:18' 17-05-2018
    Dung lượng: 28.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    THIẾT KẾ BÀI DẠY
    Tập đọc – Kể chuyện
    Nhà bác học và bà cụ
    Ngày soạn: 1-10-2017
    Ngày dạy: 9-10-2017
    Lớp dạy: Lớp 3
    Người soạn: Lương Thị Lâm Uyên


    Mụctiêu
    Tập đọc
    Đọc trơn
    Đọc đúng những từ phát âm dễ sai do ảnh hưởng của phương ngữ (cây số, thùm thụp, reo lên, tuổi già, móm mém)
    Đọc đúng tên phiên âm nước ngoài: Ê-đi-xơn
    Phân biệt được giọng người dẫn truyện và giọng nhân vật
    Đọc hiểu
    Hiểu ý nghĩa của từ dưới phần chú thích (cười móm mém, nhà bác học)
    Hiểu nội dung bài đọc thông qua việc trả lời những câu hỏi đọc hiểu
    Kể chuyện
    Rèn kĩ năng nói cho HS, giúp các em phân biệt được sự khác nhau giữa giọng kể và giọng đọc, phân biệt được giọng của nhân vật và dẫn truyện
    Kể lại được câu chuyện qua phân vai

    Chuẩn bị
    Giáo viên:
    SGK
    Tranh minh họa
    Học sinh
    Sách giáo khoa
    Vở bài tập




    Các hoạt động dạy – học

    Nội dung
    Hoạt động dạy (giáo viên)
    Hoạt động học (học sinh)
    
    I. Ổn định tổ chức (1p)
    MT: tạo tâm thế sẵn sàng vào bài mới.
    GV cho Hs hát một bài
    HS hát và vỗ tay
    
    II.Kiểm tra bài cũ (4-5p)
    HS đọc bài Người trí thức yêu nước và trả lời câu hỏi:
    + Bác sĩ ĐẶng Văn Ngữ đã có những đóng góp gì trong hai cuộc kháng chiến?
    + Giải nghĩa từ: Trí thức, nghiên cứu
    HS trả lời
    
    
    HS – GV nhận xét
    HS lắng nghe và nhận xét
    
    III.Dạy bài mới (25-30p)
    
    
    
    Giới thiệu
    GV dẫn dắt vào bài mới
    HS lắng nghe
    
    
    GV ghi tên bài lên bảng “Nhà bác học và bà cụ”
    HS đọc tên bài lần lượt
    
    Luyện đọc
    
    
    
    GV đọc mẫu
    GV đọc diễn cảm toàn bài, phân biệt rõ giọng từng nhân vật và giọng người dẫn truyện
    +Giọng bà cụ: chậm rãi, có chút mệt mỏi
    + Giọng nhà bác học:
    + Giọng người dẫn truyện:
    HS chú ý lắng nghe
    
    HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
    
    
    
    HD luyện đọc câu
    GV viết bảng: Ê-đi-xơn
    HS đọc cá nhân và đồng thanh 2-3 lần
    
    
    GV cho HS đọc nối tiếp từng câu 2 lần
    HS đọc nối tiếp
    
    
    GV chú ý sửa lỗi phát âm (thùm thụp, reo lên, lóe lên, móm mém)
    HS lắng nghe
    
    
    GV hướng dẫn HS đọc nhấn giọng ở một số từ (ùn ùn, mười hai cây số, thùm thụp, ba giờ đồng hồ, ốm mất, thật êm, lóe lên, chẳng còn, miệt mài, hàng dài, cả ngày,..)
    HS chú ý lắng nghe, gạch chân vào SGK
    
    HD đọc đoạn
    GV yêu cầu HS nhìn vào SGk và trả lời:
    + Bài đọc được chia thành mấy đoạn?
    HS quan sát, trả lời
    
    
    GV cho HS đọc nối tiếp nhau

    HS đọc theo yc của gv
    
    
    GV chú ý hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ, lên giọng
    HS chú ý lắng nghe
    
    
    GV hướng dẫn HS phân biệt rõ giọng các nhân vật
    HS lắng nghe
    
    
    Giải nghĩa những từ mới có trong mỗi đoạn kết hợp với phần chú thích SGK
    HS lắng nghe, ghi nhớ
    
    
    GV chia nhóm 4, cho các nhóm tự luyện đọc và đánh giá
    HS luyện đọc thheo nhóm
    
    
    GV mời 2 nhóm đọc
    2 nhóm đọc, cả lớp lắng nghe
    
    
    HS-GV nhận xét

    
    
    Đọc cả bài
    GV cho 1-2 HS đọc cả bài
    HS lắng nghe nhận xét
    
    
    GV nhận xét chốt lại về cách đọc

    HS lắng nghe
    
    Luyện đọc hiểu
    GV cho HS đọc thầm câu tryện và trả lời những câu hỏi sau:
    + Nêu hiểu biết về Ê-đi-xơn (năm sinh, năm mất, là ai? Thành tưu của ông?)
    + Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra lúc nào?
    + Bà cụ mong Ê-đi-xơn làm điều gì? Vì sao?
    + Nhờ đâu mà mong ước cảu bà cụ được thực hiện?
    + Tại sao bà cụ lại được mời đi chuyến xe điện đầu tiên?
    + Theo em khoa học đem lại lợi ích gì cho con người?

    HS đọc thầm và trả lời
    
    Hướng dẫn luyện đọc lại
    GV cho 4 HS đọc lại lần lượt từng đoạn 1 lần
    Hs đọc bài
    
    
     
    Gửi ý kiến