Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 27. Một số cách làm sạch nước

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Huyền
Ngày gửi: 12h:02' 03-12-2015
Dung lượng: 19.0 KB
Số lượt tải: 56
Số lượt thích: 0 người
Tiết 5 Khoa học
MỘT SỐ CÁCH LÀM SẠCH NƯỚC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Nêu được một số cách làm sạch nước: lọc, khử trùng, đun sôi,...
2. Kĩ năng: - Biết đun sôi nước trước khi uống.
3. Thái độ: - Biết phải diệt hết các vi khuẩn và loại bỏ các chất độc còn tồn tại
trong nước.
II. Đồ dùng :
- Giáo viên: Đồ làm thí nghiệm, Hình minh họa SGK.
- Học sinh: SGK Khoa học. Dụng cụ làm thí nghiệm.
III. Các hoạt động dạy- học:
TG
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

4’







33’


























































3’
1. Kiểm tra bài cũ








2. Bài mới
2.1.Giới thiệu bài
2.2.Nội dung
* Hoạt động 1: Các cách làm sạch nước thông thường.










* Hoạt động 2: Tác dụng của lọc nước.


























* Hoạt động 3: Sự cần thiết phải đun sôi nước trước khi uống.










3. Củng cố, dặn dò

- Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi:
+ Những nguyên nhân nào làm ô nhiễm nguồn nước?
+ Nguồn nước bị ô nhiễm có tác hại gì đối với sức khỏe của con người?
- GV nhận xét, đánh giá.

- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Gia đình hoặc địa phương em đã sử dụng những cách nào để làm sạch nước?


+ Những cách làm như vậy đem lại hiệu quả như thế nào?

- GV kết luận
- GV tổ chức cho HS lọc nước đơn giản với các dụng cụ đã chuẩn bị theo nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát nêu hiện tượng, thảo luận và TLCH:
+ Em có nhận xét gì về nước trước và sau khi lọc?

+ Nước sau khi lọc đã uống được chưa? Vì sao?




+ Khi tiến hành lọc nước đơn giản chúng ta cần có những gì?
+ Than bột có tác dụng gì?
+ Vậy cát hay sỏi có tác dụng gì?
- Yêu cầu 2 – 3 HS lên bảng mô tả lại dây chuyền sản xuất và cung cấp nước của nhà máy.
- Nước đã làm sạch bằng cách lọc đơn giản hay do nhà máy sản xuất đã uống ngay được chưa? Vì sao chúng ta cần phải đun sôi nước trước khi uống?

- Để thực hiện vệ sinh khi dùng nước các em cần làm gì?


- Gọi HS đọc mục Bạn cần biết.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau Bảo vệ nguồn nước.


- 2 HS lên bảng.








- Lắng nghe, ghi bài.


- Trả lời:
+ Dùng bể đựng cát, sỏi để lọc; Dùng bình lọc nước; Dùng bông lót ở phễu để lọc; Dùng nước vôi trong; Dùng phèn chua; Dùng than củi; Đun sôi nước;...
+ Làm cho nước trong hơn, loại bỏ được một số vi khuẩn gây bệnh cho con người.


- Tiến hành lọc nước trong nhóm.

- Quan sát, thảo luận và trả lời:
+ Nước trước khi lọc có màu đục, có nhiều tạp chất như đất, cát,...Nước sau khi lọc trong suốt, không có tạp chất.
+ Nước sau khi lọc chưa uống được vì nước đó chỉ sạch các tạp chất, vẫn còn các vi khuẩn khác mà bằng mắt thường ta không nhìn thấy được.
+ Than bột, cát hay sỏi.


+ Than bột có tác dụng khử mùi và màu của nước.
+ Loại bỏ các chất không tan trong nước.
- 2 – 3 HS lên bảng mô tả.



- Đều không uống ngay được. Chúng ta cần phải đun sôi nước trước khi uống để diệt hết các vi khuẩn nhỏ sống trong nước và loại bỏ các chất độc còn tồn tại trong nước.
- Chúng ta cần giữ vệ sinh nguồn nước chung và nguồn nước tại gia đình mình. Không để nước bẩn lẫn nước sạch.
- Đọc.

-Lắng nghe, thực hiện.




 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác