Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Luyện tập Trang 149

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: TRẦN THỊ HƯỜNG
Ngày gửi: 11h:52' 01-04-2021
Dung lượng: 15.0 KB
Số lượt tải: 36
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: TOÁN
Bài: Luyện tập
I. Mục tiêu cần đạt
Sau khi học xong bài học này, học sinh có thể
- Củng cố kiến thức về đọc, viết số trong phạm vi 100 000 theo thứ tự; kiến thức về tìm các thành phần chưa biết và thực hiện các phép tính trong phạm vi 10 000; kiến thức về bài toán liên quan đến rút về đơn vị; biết cách sắp xếp các hình tam giác thành được yêu cầu.
- Đọc, viết được các số trong phạm vi 100 000; nêu được các tìm các thành phần chưa biết và thực hiện được các phép tính trong phạm vi 10 000; thực hiện được bài toán liên quan đến rút về đơn vị; sắp xếp được các hình tam giác theo hình mẫu được yêu cầu.
- Rèn luyện cho Hs phẩm chất trách nhiệm, chăm chỉ, tính cẩn thận, chính xác trong làm toán.
- Năng lực giao tiếp toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học.
II. Chuẩn bị
- Gv: bảng phụ, hình tam giác.
- Hs: SGK, vở toán.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Củng cố kiến thức về số trong phạm vi 100 000
* Cách tiến hành
- Gv cho Hs chơi trò chơi “Hái hoa” và thực hiện yêu cầu sau mỗi bông hoa
+ Bông hoa 1: Em hãy đọc các số sau: 27 986; 47 621; 98 978 (hai mươi bảy nghìn chín trăm tám mươi sáu; bốn mươi bảy nghìn sáu trăm hai mươi mốt; chín mươi tám nghìn chín trăm bảy mươi tám).
+ Bông hoa 2: Em hãy mời các bạn trong lớp cùng thực hiện phép tính này vào bảng con: 8326 – 4916 (8326 – 4916 = 3410)
- Hs trả lời – Hs và Gv nhận xét.
- Gv giới thiệu bài và ghi tựa đề: Luyện tập.
Hoạt động 2: Thực hành làm bài tập 1, 2, 3, 4.
Mục tiêu: Đọc, viết được các số trong phạm vi 100 000; nêu được các tìm các thành phần chưa biết và thực hiện được các phép tính trong phạm vi 10 000; thực hiện được bài toán liên quan đến rút về đơn vị; sắp xếp được các hình tam giác theo hình mẫu được yêu cầu.
* Cách tiến hành
Bài tập 1
- Gv yêu cầu 1 Hs đọc đề bài tập 1, nêu yêu cầu đề bài.
- Gv hỏi: Quy luật điền số ở mỗi dãy số như thế nào? (các số liền sau cách số liền trước 1 đơn vị), muốn viết các số tiếp theo ta làm như thế nào? (lấy số liền trước cộng thêm 1).
- Hs trả lời – Lớp và Gv nhận xét.
- Gv chốt lại: để điền được các số tiếp theo ta chỉ việc lấy số phía trước cộng thêm 1. Lưu ý chỉ điền 4 số và đằng trước các số có dấu chấm phẩy.
- Gv yêu cầu Hs làm bài vào SGK (2 phút), 1 bạn làm bảng phụ.
- Lớp và Gv nhận xét bài làm của bạn, đối chiếu bài làm với bạn.
- Gv kết luận:
a) 3897; 3898; 3899; 3900; 3901; 3902.
b) 24 686; 24 687; 24 688; 24 689; 24 690.
c) 99 995; 99 996; 99 997; 99 998; 99 999; 100 000.
- Gv yêu cầu 1 Hs đọc lại bài tập 1.
- Gv chốt lại bài tập 1: sau khi làm xong bài tập 1, các con đã ôn lại cách viết các dãy số trong phạm vi 100 000.
Bài tập 2
- Gv yêu cầu 1 Hs đọc đề bài 2, nêu yêu cầu đề bài.
- Gv hỏi:

+ Ở câu a, thành phần x chưa biết là gì? (số hạng) muốn tìm số hạng chưa biết ta làm như thế nào?(muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng đã biết)
+ Ở câu b, thành phần x chưa biết là gì? (số bị trừ) muốn tìm số bị trừ ta làm như thế nào? (muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng với số trừ).
- Hs trả lời – Lớp và Gv nhận xét.
- Gv yêu cầu 1 Hs lên bảng làm câu a, cả lớp làm câu b vào bảng con.
- Hs nhận xét – Gv nhận xét.
- Gv kết luận: a) 5388; b) 6254
- Gv yêu cầu 1 Hs lên bảng làm câu c, cả lớp làm câu d vào bảng con.
- Hs nhận xét, hỏi bạn cách tìm thành phần chưa biết ở câu c, thành phần x chưa biết
 
Gửi ý kiến