Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Khả Tuấn (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:29' 13-08-2019
Dung lượng: 43.3 KB
Số lượt tải: 1627
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 11/8/2018
LỊCH SỬ THẾ GIỚI HIỆN ĐẠI TỪ NĂM 1945 ĐẾN NAY
LIÊN XÔ VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU SAU CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ HAI

TIẾT 1- BÀI 1: LIÊN XÔ VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU
SAU CHIẾN TRANH THẾ GIỚI HAI
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức :
- Nêu được công cuộc khôi phụ kinh tế sau chiến tranh (1945-1950)
- Nêu được nhựng thành tựu của Liên xô trong công cuộc xây dựng CNXH.
- Trình bày được quá trình xây dựng CNXH và những thành tựu chính.
- Nêu được sự hình thành hệ thống XHCN thế giới.
2 .Tư tưởng :
- Thấy được tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của nhân dân Liên Xô trong công cuộc khôi phục và xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Rút ra những bài học kinh nghiệm cần thiết cho công cuộc đổi mới ở nước ta
3 . Kĩ năng :Rèn kỹ năng phân tích và nhận định các sự kiện, các vấn đề lịch sử.
4. Định hướng năng lực phát triển
Năng lực giao tiếp; năng lực nhóm; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực tái hiện sự kiện, hiện tượng; năng lực thực hành với đồ dùng trực quan,; so sánh, phân tích, khái quát hóa; Nhận xét, đánh giá, rút ra bài học lịch sử; Vận dụng kiến thức lịch sử để giải quyết vấn đề thực tiễn đặt ra
B. CHUẨN BỊ
- Giáo viên:
+ Máy tính, máy chiếu
+ Bản đổ châu Âu
- Học sinh: Đọc và tìm hiểu trước nội dung sách giáo khoa
C.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động:( 5 phút)
Cho học sinh theo dõi những hình ảnh về đất nước Liên Xô sau cuộc chiến tranh thế giới thứ hai
- Yêu cầu học sinh đưa ra những thông tin hiểu biết về hình ảnh đó?
- Giáo viên dẫn dắt vào bài
* 2. Hình thành kiến thức mới ( 30 phút)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
NỘI DUNG HS CẦN ĐẠT

Hoạt động 1: ( 10 phút)
*Mục đích KT cần đạt: Biết được Hoàn cảnh, thành tựu LX đạt được trong việc khôi phục kinh tế sau chiến tranh:
Phương pháp : SGK; trực quan, vấn đáp, thuyết trình, nhận xét, đánh giá
*Tổ chức thực hiện: cá nhân, cả lớp
? Sau chiến tranh thế giới 2 Liên Xô gặp phải những khó khăn gì ? (Đứng trước hoàn cảnh nào ?)
HS trả lời
? Cụ thể đó là gì ? (Gọi học sinh đọc phần chữ nhỏ - Trang 3 SGK).
GV tóm ý
- Khó khăn đã ảnh hưởng gì đến kinh tế ?
Giáo viên: Ngoài những khó khăn trên Liên Xô còn phải đối phó với âm mưu thù địch của đế quốc.
- Giúp đỡ phong trào cách mạng thế giới (14 nước)
- Tự lực khôi phục đất nước.
? Để khắc phục những khó khăn đó đảng và Nhà nước Liên Xô đã làm gì ?
? Với khí thế của người chiến thắng nhân dân Liên Xô đã làm gì và thu được kết quả ra sao ?
Học sinh: Đọc phần chữ nhỏ - Trang 4 SGK.
? Ngoài thành tựu về kinh tế, nền khoa học kỹ thuật Xô Viết có sự phát triển gì ?
? Thành công này có ý nghĩa như thế nào ?
(Phá với thế độc quyền) tạo sức mạnh cho lực lượng XHCN và lực lượng cách mạng thế giới.
? Những thành tựu mà LX đạt được có ý nghĩa ntn?
(Tạo đk để LX tiếp tục XDCSVC-KT của CNXH)
Hoạt động 2: (15 phút)
*Mục đích KT cần đạt:
Trình bày được những thành tựu chủ yếu trong công cuộc xây dựng cơ sở vật chất - kỹ thuật của CNXH từ năm 1950 đến đầu những năm 1970 của thế kỷ XX:
Phương pháp : SGK; trực quan, vấn đáp, thuyết trình, thảo luận, nhận xét, đánh giá
*Tổ chức thực hiện: cá nhân, cả lớp, nhóm
Trước hết GV giải thích khái niệm CSVC- KT của CNXH: Đó là nền SX đại cơ khí với CN hiện đại, NN hiện đại và KHKT tiên tiến
? Sau khi hoàn thành việc khôi phục kinh tế Liên Xô tiếp tục làm gì ?Bằng cách nào?
? Phương hướng của các kế hoạch này là gì ?
HS trả lời, GV tóm ý:
Tại sao phải ưu tiên phát triển công nghiệp nặng ?
? Trong công cuộc xây dựng CNXH từ 1950 đến đầu những năm 1970 Liên Xô đã đạt được những thành tựu gì ?
GV minh hoạ thêm: Từ năm 1951- 1975 tốc độ tăng trưởng CN hàng năm của LX là 9,6 % năm 1970 điện
 
Gửi ý kiến