Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Hà
Ngày gửi: 21h:39' 03-05-2019
Dung lượng: 161.3 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
Tiết 3: Trải nghiệm sáng tạo
CHỦ ĐỀ 1: TÔI SỐNG TÍCH CỰC (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Học sinh giới thiệu được về bản thân xây dựng hình ảnh của bản thân và tự hào về bản thân.
- HS tự nhận diện được các trạng thái cảm xúc cơ bản của bản thân và biết cách quản lí cảm xúc của mình phù hợp với hoàn cảnh.
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác, sống tích cực, yêu bản thân.
II. Chuẩn bị:
III. Hoạt động dạy học :
TL
Giáo viên
Học sinh

1’

32’






















1’
1’
1. Tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Em tự hào về chính mình
a.Giáo viên yêu cầu học sinh đọc nhiệm vụ trong sách học sinh và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ hs
b.Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh tự thực hiện các nhiệm vụ và hỗ trợ nếu cần:
- GV quan sát hướng dẫn thêm
c.Giáo viên gọi một số học sinh chia sẻ trước lớp về nét tính cách mà em tự hào.
Hoạt động 2: Thế mạnh của em
a.Giáo viên yêu cầu học sinh đọc nv
b.Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh tự thực hiện các nhiệm vụ:
Lưu ý: Giáo viên gợi ý cho học sinh viết tên thế mạnh khác nếu trong hình chưa có.
- Giáo viên cho học sinh chia sẻ theo cặp
- Giáo viên tổng kết hoạt động.
4.Củng cố:- GV nhận xét tiết học
5.Dặn dò:- HS chuẩn bị bài sau.
- Cả lớp hát



- HS đọc


- Khoanh vào các từ chỉ tính cách trong bảng.
- Chọn 1 từ thể hiện rõ nhất tính cách của mình và trang trí vào khung.
- HS trả lời:





- Học sinh thực hiện nhiệm vụ
- Đọc các thế mạnh có trong hình và lựa chọn các thế mạnh của mình. Sau đó, tô màu tùy ý vào những thế mạnh đó.


Tiết 3: Trải nghiệm sáng tạo
CHỦ ĐỀ 1: TÔI SỐNG TÍCH CỰC (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh giới thiệu được về bản thân xây dựng hình ảnh của bản thân và tự hào về bản thân.
- HS tự nhận diện được các trạng thái cảm xúc cơ bản của bản thân và biết cách quản lí cảm xúc của mình phù hợp với hoàn cảnh.
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác, sống tích cực, yêu bản thân.
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh:
Năng lực:Năng lực thích ứng với những biến đổi của cuộc sống, giải quyết vấn đề.
Phẩm chất: Nhân ái

II. Chuẩn bị:
III. Hoạt động dạy học :
TL
Giáo viên
Học sinh

1’

32’



























1’
1’
1. Tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới:
Hoạt động 3: Hướng tới những cảm xúc tích cực
a.Giáo viên yêu cầu học sinh đọc nhiệm vụ trong sách học sinh và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ hs
b.Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh tự thực hiện các nhiệm vụ và hỗ trợ nếu cần:
- GV quan sát hướng dẫn thêm
c.Giáo viên gọi một số học sinh chia sẻ và ghi lại cách vượt qua những cảm xúc tiêu cực vào sơ đồ tư duy trên giấy.
- GV tổng kết ý kiến của các nhóm, chốt ý
Hoạt động 4: Ứng xử tích cực với những tình huống khó khăn
a.Giáo viên yêu cầu học sinh đọc nv
b.Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh tự thực hiện các nhiệm vụ:
- GV tổng kết
Hoạt động 5:Nhật kí cảm xúc của em
- GV yêu cầu HS viết nhật kí
- Giáo viên cho học sinh chia sẻ theo cặp
- Giáo viên tổng kết hoạt động.
4.Củng cố:- GV nhận xét tiết học
5.Dặn dò:- HS chuẩn bị bài sau.
- Cả lớp hát




- HS đọc sách


- HS chia sẻ theo nhóm 4.

- HS nhận xét, bổ sung thêm
- Một số nhóm lên
 
Gửi ý kiến