Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

lop 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hạ
Ngày gửi: 15h:51' 01-11-2021
Dung lượng: 31.4 KB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT TP LÀO CAI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ TIN HỌC TP LÀO CAI Độc lập - Tự do- Hạnh phúc
" Lào Cai, ngày 14 tháng 8 năm 2021"
KẾ HOẠCH MÔN TIN HỌC NĂM HỌC 2021 - 2022
Bộ sách: Em học lập trình với Kodu lớp 2
Học kì I: 1 tiết/tuần x 17 tuần = 17 tiết
Học kì II: 1 tiết/ tuần x 18 tuần = 18 tiết

STT Tiết CT Tên chủ đề/ bài học Yêu cầu cần đạt Dự kiến hoạt động dạy học cơ bản Thời lượng Nội dung tích hợp Ghi chú

1 1 Người bạn mới của của em "- Gọi đúng tên các bộ phận của máy tính
- Nhận Biết được một số loại máy tính thường gặp
- Biết máy tính có thể giúp em học tập, giải trí, liên lạc với mọi người" "HĐCB
- HĐCB 1:Các bộ phận của máy tính.
- HĐCB2: Một số loại máy tính thường gặp." 1
2 2 Chuột máy tính "- Biết các bộ phận cơ bản của chuột máy tính
- Biết cầm chuột đúng cách
- Thực hiện các thao tác di chuyển, nháy, nháy đúp và kéo thả chuột" "- HĐCB 1: Tìm hiểu về chuột máy tính.
- HĐCB 2: Sử dụng chuột.
- HĐCB 3: Con trỏ chuột.
- HĐCB 4: Các thao tác sử dụng chuột." 1
3 3 Bàn phím máy tính "- Nhận biết được khu vực chính của bàn phím máy tính.
- Chỉ ra được vị trí của các hàng phím trên khu vực chính của bàn phím máy tính." "- HĐCB1: Tìm hiểu về bàn phím máy tính.
- HĐCB 2: Khu vực chính của bàn phím.
- HĐCB 3: Cách đặt tay lên bàn phím.
" 1
4 4-5 "Làm quen với Kodu, xây dựng địa hình" "Chạy được phần mềm Kodu;
Bước đầu tạo được địa hình đơn giản." "Tiết 1: Giới thiệu, làm quen với Lập trình Kodu
Khởi chạy, thoát khỏỉ Kodu." 2
5 "Tiết 2: Tạo địa hình đơn giản với Kodu
HĐ1-> HĐ5"
6 6-15 Bài 1: Tạo địa hình "Chạy được phần mềm Kodu;
Bước đầu tạo được địa hình đơn giản." Tiết 1: Sửa địa hình 10
7 "Tiết 2: Thêm nhân vật, lựa chọn đặc điểm nhân vật"
8 "Tiết 3: Lập trình hành vi, tương tác cho nhân vật."
9 Tiết 4: Chạy và lưu chương trình.
10 Tiết 5: Tạo địa hình phức tạp
11 Tiết 6: Chọn nhân vật và tạo đường dẫn cho nhân vật.
12 "Tiết 7: Tạo đường, tạo đường đi"
13 Tiết 8: Tạo dải thực vật
14 Tiết 9: Thực hành: Lập trình trò chơi theo kịch bản
15 Tiết 10: Trình bày dự án
16 16-17 "Bài 2: Tạo nhạc nền, âm thanh" "Lập trình tạo được nhạc nền cho hoạt hình
Lập trình tạo được âm thanh cho nhân vật" "Tiết 1: Tạo được nhạc nền cho chương trình, tạo âm thanh cho nhân vật" 2
17 "Tiết 2: Thực hành hoàn thiện chương trình, thực hành hoàn thiện chương trình"
18 18 Test 1 1 bài test tiến độ nhận thức của học sinh. 1
19 19-21 Bài 3: Tạo trang lập trình mới "Phát hiện tình huống và tạo thêm ""trang"" mới trong lập trình Kodu
Rèn luyện kĩ năng tương tác cho nhân vật." "Tiết 1: Tạo thêm đường dẫn màu đỏ, chạy chương trình. Hoàn thiện chương trình." 3
20 Tiết 2: Xây dựng kịch bản
21 Tiết 3: Thực hành
22 22-25 Bài 4: Lập trình tính điểm cho nhân vật. "Tạo và sử dụng đươc biến đếm trong lập trình Kodu
Sử dụng được lệnh kết thúc trò chơi lập trình." Tiết 1: Tạo điểm 4
23 Tiết 2: Thực hành
24 Tiết 3: Xây dựng kịch bản
25 Tiết 4: Thực hành
26 26-27 Bài 5: Chia sẻ sản phẩm với cộng đồng "Tìm hiểu và học thêm được ý tưởng, các kĩ thuật lập trình thông qua các trò chơi được công bố trên công đồng.
Chia sẻ sản phẩm với cộng đồng." Tiết 1: Tải TC từ cộng đồng 2
27 Tiết 2: Đóng góp trò chơi cho cộng đồng
28 28-31 Bài 6: lập trình để người chơi điều khiển nhân vật. "Lập trình để người chơi có thể điều khiển nhân vật bằng chuột, bàn phím." Tiết 1:Lập trình cho xe tự hành 4
29 Tiết 2: Lập trình Kodu 2
30 Tiết 3: Thực hành
31 Tiết 4: Thực hành
32 32-34 "Bài 7: Lập trình trò chơi thi đấu giữa hai người chơi.
Bài 8: Dự án thiết kế trò chơi của em" "Lập trình điều khiển được nhân vật bằng bàn phím
Lập trình tưng tác được giữa các nhân vật
Thiết kế được trò chơi đơn giản giữa hai người chơi." Thiết kế dự án của em 3
33
34
35
36 35 Test 2 Báo cáo dự án 1
Tổng số tiết 35
 
Gửi ý kiến