Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KNS lớp 8 - 2020 T14

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Thoa
Ngày gửi: 18h:06' 14-01-2020
Dung lượng: 75.5 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
KỸ NĂNG KIỂM SOÁT CẢM XÚC (1)

I. Mục tiêu bài giảng.
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
- Về kiến thức:
+ Học sinh hiểu hơn về những cảm xúc của con người.
+ Biết ý nghĩa quan trọng của việc kiểm soát cảm xúc, và tìm được những cách giải tỏa cảm xúc phù hợp.
- Về kỹ năng:
+ Học sinh biết cách ứng phó với căng thẳng, kiểm soát cảm xúc.
+ Biết cách phát triển những cảm xúc tích cực, ứng xử phù hợp trong mọi tình huống.
- Về thái độ
+ Học sinh biết cách kiên nhẫn và lắng nghe để giải quyết vấn đề.
+ Luôn có thái độ tích cực và lạc quan trong cuộc sống
II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
Giấy A4, giấy A0, bảng, bút...
Giáo án.
Bảng, phấn.
Slide, video
Máy chiếu/máy tính
Bóng bay
.....
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (2 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
Câu 1. ...............................
Câu 2. ...............................
3. Nội dung bài học mới:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Kết quả cần đạt

HĐ1: Định hướng bài mới
- Thời gian: 10 phút
- Hình thức: Tổ chức trò chơi
- Phương pháp: Làm việc nhóm.
- Chuẩn bị: Luật chơi, bóng bay.
- GV tổ chức trò chơi: Bóng bùng nổ
Luật chơi: Có 3 lượt chơi, Mỗi đội cử ra 1 bạn lên tham gia, mỗi lượt các bạn sẽ nhận được 1 quả bóng, sau đó cùng nhau thổi, bạn nào thổi bóng nổ nhanh nhất sẽ ghi 100 điểm và những đội còn lại nổ lần lượt sẽ ghi điểm là 60 điểm - 40 điểm – 20 điểm.
(Các bạn tham gia nêu cảm nhận của mình bằng câu hỏi: Lúc thổi bóng em có cảm xúc thế nào? Khi nhìn thấy bạn đã thổi nổ bóng rồi cảm xúc của em thế nào? Khi bóng nổ em thấy có bị rát miệng không? Bóng nổ rồi em thấy cảm xúc thế nào?
- GV: Như vậy là các bạn tham gia cũng có nhiều cảm xúc, ban đầu hào hứng vui vẻ tham gia, khi bạn khác thổi nổ bóng rồi cảm thấy lo lắng và cố thổi thật mạnh, khi bóng vỡ sẽ rát miệng, nhưng vỡ rồi thì cảm thấy vui vẻ vì đã làm xong việc của mình.
(Cảm xúc của chúng ta cũng như vậy, khi bùng nổ không kiểm soát như quả bóng sẽ làm ta tổn thương, làm mọi người lo sợ, và kết quả phá vỡ mối quan hệ như quả bóng vỡ tung. Nhưng kiềm chế cảm xúc rồi một lúc nó cũng bùng nổ và hậu quả khôn lường. Ví dụ như: Khi bố mẹ mắng mình bắt đầu chúng ta nghĩ thổi phồng cảm xúc rằng bố mẹ không hiểu mình, bố mẹ không thương mình, muốn bỏ nhà đi. Vì một câu nói mà chúng ta thổi phồng lên.
Hay chỉ nghe một câu nói là bạn kia nói xấu mình, thế là bản thân ngồi nghĩ là bạn kia sẽ nói thế này thế kia,và nghĩ sẽ gặp mắng chửi hay đánh bạn…
Chính vì thể hãy giải tỏa cảm xúc một cách an toàn. Như việc chúng ta xả hơi từ quả bóng như thế này chứ không dồn nén khí để bóng nổ tung (GV thổi bóng sau đó xả hơi quả bóng từ từ không bịt cuống bóng).
Hôm nay, chúng ta sẽ học bài Kỹ năng Kiểm soát cảm xúc.
- HS cảm thấy khởi đầu tiết học vui vẻ và nhớ được tên bài học.
- HS rút được nội dung bài học qua trò chơi.


HĐ2: Kiểm soát cảm xúc
- Thời gian: 20 phút
- Hình thức: Hỏi – đáp.
- Phương pháp: Làm việc nhóm.
- Chuẩn bị: clip, câu hỏi tình huống cho các đội.
- Cảm xúc của chúng ta có hai loại cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực.
+ Cảm xúc tích cực là: Vui, hạnh phúc, sung sướng, yêu thương,…
+ Cảm xúc tiêu cực: Tức giận, buồn bã, sợ hãi, lo lắng,…
Nhưng đôi khi rơi vào một hoàn cảnh nào đó chúng ta không kiểm soát cảm xúc của bản thân như cười quá to, khóc lớn trước bao nhiêu người, bực bội la hét,…Đó là sự không kiểm soát cảm xúc.
- Xem clip: Con Chim Ưng
https://www.youtube.com/watch?v=4pyPpWceXso
GV đặt câu hỏi: Ý nghĩa của câu chuyện Con Chim Ưng là gì?
-> Chim Ưng tốt với nhà Vua, nhưng vì nóng giận không biết lòng tốt của Chim Ưng nên
 
Gửi ý kiến