Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 38. Kinh tế Bắc Mĩ

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thanh Tâm
Ngày gửi: 21h:46' 15-01-2021
Dung lượng: 30.0 KB
Số lượt tải: 69
Số lượt thích: 0 người
Trường:...................
Tổ:............................
Ngày: ........................
Họvàtêngiáoviên:

…………………….............................


TÊN BÀI DẠY: KINH TẾ BẮC MĨ
Môn học/Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÍ; Lớp: 7
Thờigianthựchiện: (1 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiếnthức
Yêucầucầnđạt :
- Trình bày đặcđiểmnềnnôngnghiệpcủaBắcMĩ; sựphânbố 1 sốnôngsảnquantrọngcủaBắcMĩ.
- Giải thích được điều kiện làm cho nền nông nghiệp Hoa Kì và Ca-na-đa phát triển ở trình độ cao.
2. Nănglực
* Nănglựcchung
- Nănglựctựchủvàtựhọc: biếtchủđộngtíchcựcthựchiệnnhiệmvụhọctập.
- Nănglựcgiaotiếpvàhợptác: biếtchủđộngđưara ý kiếngiảiphápkhiđượcgiaonhiệmvụđểhoànthànhtốtkhilàmviệcnhóm.
* NănglựcĐịaLí
-Nănglựcnhậnthứckhoahọcđịalí: phântíchlượcđồnôngnghiệpcủaBắcMĩđểxácđịnhđượccácvùngnôngnghiệpchínhcủaBắcMĩ.
- Nănglựctìmhiểuđịalí:nhậnxét, phântíchcáchìnhảnhvề NN BắcMĩđểthấycáchìnhthứctổchứcsxvàápdụngkhoahọckĩthuậtvào NN.
3. Phẩmchất
-Tráchnhiệm:bảovệmôitrường, hạnchếsửdụngthuốctrừsâu.
- Chămchỉ:tíchcựcchủđộngtrongcáchoạtđộnghọc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩnbịcủagiáoviên
- Lược đồ nông nghiệp Bắc Mĩ
2. Chuẩnbịcủahọcsinh
- SGK, vởghi, dụngcụhọctập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạtđộng: Mởđầu (3 phút)
a) Mụcđích:
- Tạosựphấnkhởitrướckhibướcvàobàihọcmới.
b) Nội dung:
- Họcsinhdựavàokiếnthứcđãhọcvàhiểubiếtcủamìnhđểtrảlờicâuhỏi.
c) Sảnphẩm:
- Họcsinhtrảlờiđượccáccâuhỏicủagiáoviên.
d) Cáchthựchiện:
Bước 1: Giaonhiệmvụ:Mỗi nhóm 1 tờ A4, liệt kê nông sản.
Bước 2: Thời gian 2 phút: Liệt kê nhanh và vẽ minh họa hình ảnh các sản phẩm nông nghiệp ở đới ôn hòa
Bước 3: HS báo cáo, chấm chéo sản phẩm.
Bước 4: Gvdẫndắtvàobài.
2. Hoạtđộng: Hìnhthànhkiếnthứcmới (35 phút)
2.1. Hoạtđộng 1: TìmhiểunềnnôngnghiệptiêntiếncủaBắcMĩ (35 phút)
a) Mụcđích:
- Trình bày đặcđiểmnềnnôngnghiệpcủaBắcMĩ; sựphânbố 1 sốnôngsảnquantrọngcủaBắcMĩ.
- Giải thích được điều kiện làm cho nền nông nghiệp Hoa Kì và Ca-na-đa phát triển ở trình độ cao.
b) Nội dung:
- Họcsinhkhaithácđoạnvănbảnsgktrang119, 120, 121kếthợpquansáthình38.2đểtrảlờicáccâuhỏicủagiáoviên.
Nội dung chính
1. Nền nông nghiệp tiên tiến
a.Đặc điểm
- Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi và kĩ thuật tiên tiến nên NN Bắc Mĩ phát triển mạnh mẽ và đạt trình độ cao.
- Tỉ lệ lao động trong NN rất ít nhưng sản xuất ra khối lượng nông sản rất lớn.
- Phát triển nền NN hàng hoá với quy mô lớn, Hoa Kì và Canada là những nước xuất khẩu nông sản hàng đầu của thế giới.
b. Những hạn chế
- Nhiều nông sản có giá thành cao -> bị cạnh tranh mạnh trên thị trường.
- Sử dụng nhiều phân hoá học, thuốc trừ sâu -> tác động xấu đến môi trường.
c. Các vùng nông nghiệp ở Bắc Mĩ
- Phân bố sản xuất nông nghiệp cũng có sự phân hoá rõ rệt từ bắc xuống nam, từ đông sang tây.
VÙNG
SẢN PHẨM TRỒNG TRỌT
CHĂN NUÔI

-Vùngônđới:
-Vùngcậnnhiệt (venvịnhMêhicô)
-Vùngnhiệtđới:
-Lúamì, ngô, mía, đậutương
-Bông, lạc, nho, cam, chanh

- Càphê, dừa, ngô, cam, chuối
- Bò, lợn


- Bò

c) Sảnphẩm:
- Họcsinhghiragiấyđượccáccâutrảlời.
d) Cáchthựchiện:
Bước 1: GV cho HS xem 1 clip vềtrangtrại ở Mỹ:
Link: ://www.youtube.com/watch?v=
Bước 2: GV hướngdẫn HS đọcnhanhthông tin ở sgk (trang119) + tưliệumớicungcấpsauđóthảoluậnnhómcùngxâydựngcácnôngtrại.
Bảngsốliệuvềsốdân, tỉlệlaođộngnôngnghiệpvàsảnxuấtnôngnghiệpcủacácnướcBắcMĩnăm 2001 vànăm 2014 [trang 119]
Tênnước
Sốdân(triệungười)
Tỉlệlaođộngtrongnôngnghiệp(%)
Sảnlượnglươngthựccóhạt(triệutấn)
Đànbò
(triệu con)
Đànlợn
(triệu con)


Năm 2001
Năm 2014
Năm 2001
Năm 2014
Năm 2001
Năm 2014
Năm 2001
Năm 2014
Năm 2001
Năm 2014

Ca-na-đa
31,0
35,5
2,7
2,1
44,3
51,3
13,0
12,2
12,6
51,3

HoaKì
288,0
318,9
4,4
1,6
325,3
442,9
97,3
88,5
59,1
442,9

Mê-hi-cô
100,5
125,4
28,0
13,4
29,7
36,5
30,6
32,9
17,7
16,1

+ Cónhữngquốcgianào?
+ NôngsảntiêubiểucủaBắcMĩlàgì?
+ Cácnôngsảnnàyđượcphânbố ở đâu?
+ Tạisaocácnướcđạtđượcthànhtựu to lớntrongsảnxuấtnôngnghiệp
+ Sảnsuất NN củacácnướccónhữngkhókhănnào?
+ Cónhữngưuđiểmnàotrongsảnxuất ở BắcMĩmàchúng ta cầnhọctập?
Bước 2: Xây dựng sản phẩm nông trại của nhóm và hoàn thành các câu hỏi trình bày. GV theo dõi phần làm việc, tạo động lực cho các em
Bước 3: Giới thiệu về sản phẩm nông trại của nhóm, các nhóm trao đổi nhận xét về các nông trại.
Bước 4: GV kết luận, tổng hợp
 
Gửi ý kiến