Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Kế hoạch Ngữ văn 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: An Văn Khúc
Ngày gửi: 08h:51' 31-07-2021
Dung lượng: 45.1 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN: NGỮ VĂN
Năm học 2020 - 2021
KHỐI 7

Cả năm: 35 tuần = 140 tiết (4 tiết/1 tuần)
Học kỳ I: 18 tuần x 4 tiết = 72 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 4 tiết = 68 tiết

HỌC KÌ I

Tuần
Tiết
Tên bài
Thời lượng dạy học
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học
Điều chỉnh thực hiện


1-2
Cổng trường mở ra

2
- Tình cảm sâu nặng của cha mẹ, gia đình với con cái, ý nghĩa lớn lao của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người, nhất là với tuổi thiếu niên, nhi đồng.
- Lời văn biểu hện tâm trạng người mẹ đối với con trong văn bản.
Cả lớp, cá nhân, nhóm
Chủ đề 1: Từ tiết 1 đến tiết 9


1
3-4
Mẹ tôi

2
- Sơ giản về tác giả Ét-môn-đô đơ A-mi-xi
- Cách giáo dục vừa nghiêm khắc, vừa tế nhị, có lí và có tình của người cha khi con mắc lỗi.
- Nghệ thuật biểu cảm trực tiếp qua hình thức một bức thư
Cả lớp, cá nhân, nhóm



5
Liên kết trong văn bản
1
- Khái niệm liên kết trong văn bản.
- Yêu cầu về liên kết trong văn bản.
Cả lớp, cá nhân, nhóm


2
6-7
Cuộc chia tay của những con búp bê
2
- Tình cảm anh em ruột thịt thắm thiết, sâu nặng và nỗi đau khổ của những đứa trẻ không may rơi vào hoàn cảnh bố mẹ li dị.
- Đặc sắc nghệ thuật của văn bản.
Cả lớp, cá nhân, nhóm



8
Bố cục trong văn bản
1
-Tác dụng của việc xây dựng bố cục.
- Nhận biết, phân tích bố cục trong văn bản.
Cả lớp, cá nhân, nhóm



9
Mạch lạc trong văn bản

1
- Mạch lạc trong văn bản và sự cần thiết của mạch lạc trong văn bản.
- Điều kiện cần thiết để một văn bản có tính mạch lạc.
Cả lớp, cá nhân, nhóm


3
10
Từ ghép


1
- Cấu tạo của từ ghép chính phụ, từ ghép đẳng lập
- Đặc điểm về nghĩa của các từ ghép chính phụ, từ ghép đẳng lập
Cả lớp, cá nhân, nhóm



11
Những câu hát về tình cảm gia đình

1
- Khái niệm ca dao, dân ca.
- Nội dung, ý nghĩa và một số hình thức nghệ thuật tiêu biểu của những bài ca dao về tình cảm gia đình
Cả lớp, cá nhân, nhóm
Khuyến khích học sinh tự đọc chỉ dạy bài ca dao số 1,4


12
Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người

1
- Nội dung, ý nghĩa và một số hình thức nghệ thuật tiêu biểu của những bài ca dao về tình yêu quê hương, đất nước, con người.
Cả lớp, cá nhân, nhóm
Khuyến khích học sinh tự đọc chỉ dạy bài ca dao số 1,4


13
Từ láy

1
- Khái niệm từ láy.
- Các loại từ láy.
Cả lớp, cá nhân, nhóm


4
14
- Quá trình tạo lập văn bản

1
- Các bước tạo lập văn bản trong giao tiếp và viết bài tập làm văn. 
-Tạo lập văn bản có bố cục, liên kết, mạch lạc.
Cả lớp, cá nhân, nhóm



15
Những câu hát than thân ; Những câu hát châm biếm

1
- Hiện thực về đời sống của người dân lao động qua các bài hát than thân.
- Một số biện pháp nghệ thuật tiêu biểu trong việc xây dựng hình ảnh và sử dụng ngôn từ của các bài ca dao than thân.
- Ứng xử của tác giả dân gian trước những thói hư, tật xấu, những hủ tục lạc hậu.
- Một số biện pháp nghệ thuật tiêu biểu thường thấy trong các bài ca dao châm biếm.
Cả lớp, cá nhân, nhóm

Khuyến khích học sinh tự đọc Tích hợp lại thành 1 bài,
Tập trung bài 2,3 (Những câu hát than thân). Bài 1,2, (Những câu hát châm biếm)


16
Đại từ
1
- Khái niệm đại từ
- Các loại đại từ.
Cả lớp, cá nhân, nhóm



17
Luyện tập tạo lập văn bản

1
- Văn bản và quy trình tạo lập văn bản.
- Củng cố lại những kiến
 
Gửi ý kiến