Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KẾ HOẠCH DẠY HỌC VẬT LÍ 7 2020 - 2021

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Văn Sang (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:59' 08-09-2020
Dung lượng: 63.0 KB
Số lượt tải: 1056
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: VẬT LÍ 7
Năm học: 2020 - 2021
Cả năm: 35 tuần (35 tiết)
Học kì I: 18 tuần (18 tiết)
Học kì II: 17 tuần (17 tiết)


HỌC KỲ
SỐ ĐẦU ĐIỂM TỐI THIỂU


HỆ SỐ 1
HỆ SỐ 2
HK


M
15’
V
TH


I
1
1
1
1
1

II
1
1
1
1
1



KẾ HOẠCH CỤ THỂ

HỌC KÌ I

Tiết
Tên bài
Mục tiêu

PPHD
Chuẩn bị
Năng lực phẩm chất
ND Điều chỉnh theo CV 3280

1



Bài 1: Nhận biết ánh sáng. Nguồn sáng và vật sáng
1. Kiến thức:
- Bằng thí nghiệm khẳng định được rằng: Ta nhận biết được ánh sáng khi cóánh sáng truyền vào mắt ta và ta nhìn thấy các vật khi cóánh sáng từ các vật đó truyền vào mắt ta.
- Phân biệt được nguồn sáng, vật sáng. Nêu được thí dụ về nguồn sáng và vật sáng.
2. Kỹ năng:
- Làm và quan sát TN để rút ra điều kiện nhận biết ánh sáng và vật sáng.
3. Thái độ: - Nghiêm túc qsht khi chỉ nhìn thấy một vật.
-Nêu vấn đề, vấn đáp, trực quan, đàm thoại, thuyết trình. Thực nghiệm

- Hộp kín có dán mảnh giấy trắng. Bóng đèn pin gắn trong hộp
-Nguồn điện
- Dây nối.
- Công tắc
- Định hướng các năng lực được hình thành Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thực nghiệm:NL dự đoán suy luận lí thuyết, thiết kế và thực hiện theo phương án thí nghiệm, dự đoán, phân tích , khái quát rút ra kết luận khoa học. Đánh giá kết quả và giải quyết vân đề


2, 3
Chủ đề: Sự truyền ánh sáng - Ứng dụng định luật truyền thẳng của ánh sáng
1. Kiến thức:
- Biết làm TN để xác định được đường truyền của ánh sáng. Phát biểu được định luật truyền thẳng ánh sáng. Nhận biết được đặc điểm của 3 loại chùm sáng.
- Nhận biết được bóng tối, bóng nửa tối và giải thích.
- Giải thích được vì sao có hiện tượng nhật thực và nguyệt thực.
2. Kỹ năng: HDHS tự học:
- Vận dụng định luật truyền thẳng của ánh sáng để giải thích một số hiện tượng trong thực tế, hiểu được một sốứng dụng của định luật truyền thẳng ánh sáng.
3. Thái độ: - Yêu thích môn học và tích cực vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
-Nêu vấn đề, vấn đáp, trực quan, đàm thoại, thuyết trình. Thực nghiệm
- Đèn pin
- ống trụ thẳng 3mm không trong suốt
- ống trụ cong 3mm không trong suốt
- Màn chắn cóđục lỗ. Đinh gim.
- Đèn pin
- Bóng đèn điện lớn 220V - 40W
- Vật cản bằng bìa
- Màn chắn sáng
- Hình vẽ 3.3 và 3.4
- NL dự đoán suy luận lí thuyết, thiết kế và thực hiện theo phương án thí nghiệm, dự đoán, phân tích , khái quát rút ra kết luận khoa học. Đánh giá kết quả và giải quyết vân đề
- Trình bày được kiến thức về các hiện tượng, định luật
Mục III: Vận dụng (Bài 2 + bài 3 ->Tự học có hướng dẫn.

4
Bài 4: Định luật phản xạ ánh sáng
1. Kiến thức:
- Tiến hành được thí nghiệm nghiên cứu đường đi của tia phản xạ trên gương phẳng. Biết xác định tia tới, tia phản xạ, góc tới, góc phản xạ. Phát biểu được định luật phản xạánh sáng.
-Biết ứng dụng định luật phản xạánh sáng đểđổi hướng đường truyền ánh sáng theo mong muốn.
2. Kĩ năng:
- Biết làm TN, biết đo góc, quan sát hướng truyền ánh sáng để rút ra quy luật phản xạánh sáng
3. Thái độ:- Yêu thích môn học, tích cực tìm tòi vàứng dụng trong cuộc sống.

-Nêu vấn đề, vấn đáp, trực quan, đàm thoại, thuyết trình. Thực nghiệm


- Gương phẳng có giáđỡ thẳng đứng.
- Đèn pin có màn chắn đục lỗ
- Tờ giấy dán trên mặt tấm gỗ
- Thước đo góc mỏng

- NL dự đoán suy luận lí thuyết, thiết kế và thực hiện theo phương án thí nghiệm, dự đoán, phân tích , khái quát rút ra kết luận khoa học. Đánh giá kết quả và giải quyết vân đề.
- Trình bày được kiến thức về các hiện tượng, định luật


5
Bài 5: Ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng
1.
 
Gửi ý kiến