Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương II. §5. Hàm số

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đình Hoài
Ngày gửi: 10h:20' 18-02-2022
Dung lượng: 39.3 KB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích: 0 người
Tuần 12 Ngày dạy: /01/2022
Lớp dạy: 7
Tiết: 21, 22
CHỦ ĐỀ STEM: CÂN LÒ XO

1. Mô tả chủđề
a. Tình huống thựctiễn:
Trong một buổi bán hàng, người bán cần bán các loại hàng hoá với cân nặng khác nhau.
Em hãy tìm ra công thức của chiếc cân lò xo để có thể biết được chênh lệchvề sự biến dạngcủa lò xo trong cân sẽ liên quan gì đến cân nặng của các loại hàng hoá.
b. Địa điểm tổchức: Trong lớp học
c. Các bài học (môn học chính) có liênquan: Toán 7
d. Kiến thức nền có liên quan của mônchính:
- Đại lượng tỉ lệ thuận:
+ Nếu đại lượng y liên hệ với đại lượng x theo công thức y = k.x (k ≠ 0) thì ta nói y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ k.
+ Nếu đại lượng x tăng thì đại lượng y tăng theo hệ số tỉ lệ k.
VD: Khi lò xo càng nén lại thì trọng lượng của vật được cân càng lớn
- Hàm số: Nếu đại lượng y phụ thuộc vào đại lượng thay đổi x sao cho với mỗi giá trị của x ta luôn xác định được chỉ một giá trị tương ứng của y thì y được gọi là hàm số của x với x gọi là biến số
e. Kiến thức liên môn
- Môn Lý: Trọng lực, sự biến dạng,…
2. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Biết được tính chất của hai đại lượng tỉ lệ thuận
- Biết khái niệm hàm số và biết cách cho hàm số bằng bảng và bằng công thức
- Tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến số (đối số)
b. Phẩm chất:
Trách nhiệm: Có trách nhiệm về phần việc cá nhân trong hoạt động nhóm, cặp đôi.
Nhân ái: Có sự tôn trọng về các nét văn hoá và truyền thống của các dân tộc của Việt Nam
d. Phát triển nănglực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực học tập; vận dụng linh hoạt những kiến thức, kỹ năng, nhận biết
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống đã cho; lập được kế hoạch hoạt động với mục tiêu, nội dung, hình thức hoạt động, đánh giá được kế hoạch và thực hiện kế hoạch.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học, thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
Năng lực đặc thù bộ môn:
a. Năng lực mô hình hoá: Sử dụng được các mô hình toán học để mô tả tình huống xuất hiện trong một số bài toán thực tiễn không quá phức tạp.
b. Năng lực tư duy và lập luận: Thực hiện được việc lập luận hợp lí khi giải quyết vấn đề.
c. Năng lực giao tiếp toán học: Thực hiện được việc trìnhbày, diễn đạt, nêu câu hỏi, thảo luận, tranh luận các nội dung, ý tưởng, giải pháp toán học trong sự tương tác với người khác.
3. Thiết bị, vậtliệu:
* GV: Máy tính, máy chiếu
*Mỗi nhóm HS (Gợi ý): Một chiếc cân lò xo Newton (đơn vị N), các vật tượng trung cho hàng hoá, bảng ghi các giá trị tương ứng với mỗi loại hàng hoá
4.Tiến trình dạyhọc
Hoạt động 1. Xác định nhiệm vụ
a. Mục tiêu:
- Nêu được nguyên lý hoạt động của cân lò xo
- Lập được một hàm số dựa vào 4 đối tượng: Độ biến dạng∆l của lò xo, gia tốc không đổi g = 10 m/s2, độ cứng của lò xo k = 30N/m, cân nặng m của vật.
b. Nội dung
- Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của chiếc cân lò xo dựa vào kiến thức đã học về đại lượng tỉ lệ thuận.
- Lập công thức liên hệ giữa độ giãn của lò xo với cân nặng của vật.
c. Dự kiến sản phẩm hoạt động của họcsinh:
- Hiểu được nguyên lý hoạt động và cách sử dụng cân lò xo cho việc cân các vật dụng, hàng hoá.
- Lập được công thức tính cân nặng của một vật dựa vào các đối tượng cho trước:
𝑚
𝑘
𝑔⋅𝛥𝑙=3𝛥𝑙
d. Cách thức tổ chức hoạtđộng:
1, Xác định yêu cầu:
Lập được công thức tính khối lượng của một vật dựa vào độ biến dạng của lò xo trong quá trình cân các vật.
2, Xây dựng ý tưởng: GV chia lớp học thành 04 nhóm
+ Mỗi nhóm sẽ suy nghĩ cách thức , xây dựng ý tưởng trong 10 phút.
+ GV thu kết
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác