Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIAO AN VAT LY 9 THEO CHUONG TRINH PT MOI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trung Kiên
Ngày gửi: 15h:56' 13-01-2020
Dung lượng: 370.0 KB
Số lượt tải: 35
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn: 13/10/2019
Tiết 12:
Bài tập vận dụng định luật ôm
và công thức tính điện trở của dây dẫn.
I- Mục tiêu học sinh cần đạt:
1. Kiến thức:
Củng cố lại các kiến thức về định luật Ôm và công thức tính điện trở
2. Kỹ năng:
- Vận dụng được định luật Ôm và công thức tính điện trở của dây dẫn Rđể giải các bài toán về mạch điện sử dụng với hiệu điện thế không đổi, trong đó có mắc biến trở.
3. Tĩnh cảm, thái độ:
- Cẩn thận, tỉ mỉ và linh hoạt khi áp dụng các công thức vào giải các bài tập
II- Chuẩn bị cho giờ dạy học:
1. Chuẩn bị của GV
- Thiết bị dạy học: Bảng phụ có ghi công thức định luật ôm và công thức tính điện trở của dây dẫn, cách làm khác của các bài tập.
- Thiết bị thí nghiệm:
2. Chuẩn bị của HS:
- Kiến thức, bài tập: Ôn tập kiến thức về công thức điện trở, hệ thức của định luật Ôm.Chuẩn bị trước các bài tập trong SGK
- Đồ dùng học tập:
III- Các bước tiến hành dạy học trên lớp:

Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
Nội dung cần đạt

Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức cũ có liên quan
Mục tiêu:Kiểm tra lại việc nắm bắt các kiến thức cũ của HS

?: Viết công thức của định luật ôm cho một đoạn mạch?
?: Viết công thức tính điện trở của dây dẫn theo chiều dài, tiết diện và chất làm dây dẫn.
Giải thích kí hiệu và ghi rõ đơn vị của từng đại lượng trong công thức
Đổi:
1mm2 = ? m2; 1cm2 = ? m2
HS lên bảng trả lời câu hỏi của GV


Hoạt động 2; Giải bài tập 1
Mục tiêu: HS vận dụng các kiến thức có liên quan để giải bài tập




?: Để tính cường độ dòng điện ta áp dụng công thức nào?

?:Trong công thức đó đại lượng nào chưa biết? Muốn biết ta phải tính theo công thức nào?

Yêu cầu một học sinh lên bảng trình bày

Gv nhận xét và cho điểm

HS: Đọc đề ghi tóm tắt bài 1.
Giải bài theo hướng dẫn của GV






HS lên bảng trình bầy bài làm.
HS khác làm bài vào vở

Bài 1: Tóm tắt:
U = 220V:
l = 30m
1,1.10-6m
S = 0,3mm2 = 0,3.10-6 m2.
I =?
Giải Điện trở dây dẫn là:
Cường độ dòng điện qua dây là:


Hoạt động 3: Giải bài tập 2
Mục tiêu: HS vận dụng các kiến thức có liên quan để giải bài tập về đoạn mạch có biến trở

Yêu cầu hoc sinh đọc đề bài đồng thời giáo viên vẽ hình lên bảng.
GV hướng dẫn:
?: Điện trở của đèn khi đèn sáng bình thường có khác gì điện trở của đèn khi đèn sáng yếu?
? Khi đèn sáng bình thường có nghĩa là cường độ dòng điện qua đèn là bao nhiêu?
? Biến trở và đèn được mắc như thế nào?Khi đó
cường độ dòng điện qua biến trở bằng bao nhiêu? Vì sao?
 
Gửi ý kiến