Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thcs Thanh Liên
Ngày gửi: 09h:55' 21-09-2018
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 200
Số lượt thích: 1 người (Quyên Nguyễn)
Ngày soạn: 25/08/2018
CHƯƠNG I: ĐIỆN HỌC
Tiết : 1 SỰ PHỤ THUỘC CỦA CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN VÀO
HIỆU ĐIỆN THẾ GIỮA HAI ĐẦU DÂY DẪN .

I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nêu được cách bố trí và tiến hành thí nghiệm khảo sát sự phụ thuộc của CĐDĐ vào HĐT giữa hai đầu dây dẫn.
- Nêu được kết luận về sự phụ thuộc của CĐDĐ vào HĐT giữa hai đầu dây dẫn.
- Vẽ và sử dụng được đồ thị biễu diễn mối quan hệ U, I từ số liệu thực nghiệm.
2. Kĩ năng: Mắc mạch điện theo sơ đồ, sử dụng các dụng cụ đo: vôn kế, ampe kế.
3. Thái độ: Có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm, yêu thích môn học.
4. Năng lực hình thành: Rèn kỹ năng đo và đọc kết quả thí nghiệm. Hình thành cho học sinh năng lực hợp tác nhóm, kĩ năng bố trí TN
II/ CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Bảng phụ ghi nội dung bảng 1, 2 SGK.
+ Đối với mỗi nhóm HS :
- 1 vôn kế có giới hạn đo 6V, 1 Ampê kế có giới hạn đo 1,5 A.
- 1 nguồn điện 6V, 1 công tắc, 7 đoạn dây nối, 1 dây điện trở bằng Nikêlin dài 1m.
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Hoạt động 1: Tìm hiểu sự phụ thuộc của CĐDĐ vào HĐT giữa hai đầu dây dẫn. (15 phút).
- Yêu cầu HS trả lới các câu hỏi của GV.
- Yêu cầu HS tìm hiểu sơ đồ mạch điện.
- Giải thích cách mắc vôn kế, ampe kế trong mạch điện đó.
- Để đo CĐDĐ chạy qua bóng đèn và HĐT giữa hai đầu bóng đèn cần dùng những dụng cụ gì ? cách mắc dụng cụ đó.
- GV phát dụng cụ và yêu cầu HS mắc mạch điện theo sơ đồ hình 1.1 SGK .
- GV theo dõi và giúp đở nhóm HS yếu.
- Nêu nguyên tắc sử dụng những dụng cụ đó.
- Yêu cầu HS trả lới câu C1.


2. Hoạt động 2: Vẽ và sử dụng đồ thị để rút ra kết luận. (20 phút)
-Yêu cầu HS tìm hiểu sơ đồ mạch điện hình 1.1 SGK.
-Theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ các nhóm mắc mạch điện thí nghiệm.
-Yêu cầu HS trả lời C2 và ghi vào vở.
- Yêu cầu HS trả lới câu hỏi: Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của CĐDĐ vào HĐT có đặc điểm gì ?
+ Dựa vào đồ thị cho biết:
U = 1,5V  I = ?.
U = 3,0V  I  ?.
U = 6,0V  I  ?.
- Gọi HS nêu nhận xét về đồ thị của mình GV giải thích : Kết quả đo còn mắc sai số, do đó đường biểu diễn đi qua gần tất cả các điểm biểu diễn.






- Nêu kết luận về mối quan hệ giữa I và U. và ghi phần kết luận vào vở.



3. Hoạt động 3: Vận dụng củng cố và hướng dẫn về nhà. (10 phút )
1.Vận dụng:
- Yêu cầu cá nhân HS hoàn thành câu C.3
- Cá nhân HS hoàn thành câu C.4 theo nhóm.
- Gọi 1 HS lên bảng hoàn thành trên bảng phụ.
2. Củng cố:
- Yêu cầu HS nêu kết luận về mối quan hệ giữa U và I. Đồ thị biểu diễn mối quan hệ này có đặc điểm gì?
- Đối với HS yếu, kém có thể cho HS tự đọc phần ghi nhớ trong SGK rồi trả lời câu hỏi.

I. Thí nghiệm:
- Mỗi HS trả lời câu hỏi của GV, HS khác lắng nghe bổ sung, hoàn chỉnh.
a. Sơ đồ mạch điện:
-Tìm hiểu sơ đồ
mạch điện hình 1.1
như yêu cầu SGK.
- HS trả lời, ghi vào
vở.
b/ Tiến hành thí nghiệm.
- Các nhóm HS mắc mạch điện ( Theo sơ đồ hình 1.1 SGK ).
- Tiến hành đo, ghi các kết quả đo được vào bảng 1 trong vở.
- Thảo luận nhóm để trả lời C1
+ C1: Khi tăng (giảm) HĐT giữa hai đầu dây dẫn bao nhiêu lần thì CĐDĐ qua dây dẫn đó cũng tăng ( giảm) bấy nhiêu lần.
II. Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của CĐDĐ vào HĐT:
1. Dạng đồ thị:
- Từng HS đọc phần thông báo về dạng đồ thị trong SGK để trả lời câu hỏi GV
 
Gửi ý kiến