Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án sinh hoạt lớp theo chủ đề

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Tuyết
Ngày gửi: 16h:29' 12-02-2020
Dung lượng: 58.5 KB
Số lượt tải: 1933
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 02/5/2018
Ký duyệt của BGH




Ngày dạy: 12/5/2018
Giáo án chi tiết


HƯỚNG DẪN SOẠN GIÁO ÁN SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ
SINH HOẠT LỚP TUẦN 35
(Từ ngày 07/5 đến ngày 12/5)
Chủ đề: "Hồ Chí Minh - vị Lãnh tụ kính yêu"

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Sơ kết tuần 34 ( Đã có trong sổ CN)
- Sinh hoạt theo chủ đề: Mỗi tháng 1 chủ đề ( Dựa theo sách HĐNGLL) để GV xây dựng giáo án
+ Học sinh hiểu biết thêm về …………….
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng chủ động tổ chức bình xét tuần, kỹ năng điều khiển sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoại khóa.
- Rèn kỹ năng làm việc nhóm, kĩ năng trình bày trước tập thể, tích cực tham gia các hoạt động và phát huy năng lực bản thân.
3. Thái độ
- Tự hào, trân trọng, biết ơn và kính yêu Bác, học tập tấm gương đạo đức của Bác, có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện.
- Có thái độ mạnh dạn, bình tĩnh, tự tin khi trình bày trước tập thể, để từ đó các em có những kĩ năng sống và hoàn thiện bản thân.
- Có tinh thần tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật cao trong học tập, rèn luyện để xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.
4. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực tư duy linh hoạt (Phân tích và phán đoán)
- Năng lực tự chủ: Trong học tập rèn luyện và các tình huống khác
- Năng lực tiếp cận các kênh thông tin
- Năng lực tổ chức các hoạt động tập thể
- Năng lực vận dụng tri thức vào thực tế
- Năng lực hợp tác, chia sẻ
- Năng lực giao tiếp được rèn kĩ năng nói qua sinh hoạt
- Năng lực lập kế hoạch học tập và rèn luyện


II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên:
Khi thực hiện tiết SH theo chủ đề GV cho HS thảo luận lựa chọn nội dung và hình thức thực hiện, hoặc GV gợi ý định hướng sau đó phân công hoặc cho HS theo nhóm, tổ tự chọn hình thức hoạt động phù hợp với năng lực của từng nhóm tổ và cá nhân, không áp đặt bốc thăm
- Công tác chuẩn bị có thể từ 1-2,3 tuần tùy theo nội dung cần tổ chức thực hiện theo chủ đề.
VD: Để thực hiện tuần 35, trong tiết sinh hoạt tuần 33, giáo viên cần chuẩn bị:
- Thông báo kế hoạch sinh hoạt tuần 35 theo chủ đề: "Hồ Chí Minh - vị Lãnh tụ kính yêu".
- Chuẩn bị một số nội dung cho các nhóm bốc thăm. Kết quả bốc thăm để các nhóm chuẩn bị như sau:
Nội dung 1: Thực hành trải nghiệm:
+ Nhóm 1: Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
+ Nhóm 2: Hát múa theo chủ đề: "Bác Hồ kính yêu"
+ Nhóm 3: Sáng tác thơ về Bác
+ Nhóm 4: Vẽ tranh về Bác
Nội dung 2: Vận dụng liên hệ thực tiễn :
+ Nhóm 1: Liên hệ thực tiễn ở trường em
+ Nhóm 2: Liên hệ thực tiễn ở địa phương em
+ Nhóm 3: Liên hệ thực tiễn ở lớp em
+ Nhóm 4: Liên hệ thực tiễn bản thân học sinh.
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm chuẩn bị trước những nội dung để thực hiện trong tuần 35
- Máy chiếu
- Các trò chơi, câu hỏi trắc nghiệm, các đoạn nhạc, phần thưởng…
- Biểu điểm chấm cho Ban giám khảo, các đáp án cho học sinh
- Thành lập Ban giám khảo, thư ký gồm: Cô Tổng phụ trách Đội, Bí thư Đoàn trường, GV bộ môn Lịch sử, giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên Âm nhạc
* Phương pháp và kỹ thuật DH :
- Thảo luận nhóm
- Tổ chức trò chơi
- Xử lý tình huống
- Liên hệ thực tế
2. Chuẩn bị của học sinh
- Tham khảo các kênh thông tin và xử lý thông tin
- Hoàn thành các sản phẩm được chuẩ bị trong thời gian 2 tuần để báo cáo và thực hiện: Tranh ảnh, các câu chuyện, các tiết mục văn nghệ, thơ sáng tác, ảnh vẽ, giá vẽ,…
- Báo cáo sơ kết tuần theo tổ, lớp.
- Trang trí lớp học.
IV. TIẾN TRÌNH
 
Gửi ý kiến