Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đoàn Thị Mai
Ngày gửi: 09h:51' 19-10-2018
Dung lượng: 29.8 KB
Số lượt tải: 41
Số lượt thích: 0 người
TUẦN:
TIẾT: 14
GIAO THÔNG VẬN TẢI VÀ
BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
S:
G:

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Sau bài học, học sinh:
- Nắm được đăc điểm phân bố các mạng lưới và các đầu mối GTVT chính của nước ta.
- Trình bày được tình hình phát triển của bưu chính viễn thông và tác động của những bước tiến này đến đời sống kinh tế - xã hội của đất nước.
2. Kĩ năng
- Xác định trên bản đồ (lược đồ) một số tuyến đường giao thông quan trọng, một số sân bay, bến cảng lớn.
+ Các quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, 5, 6, 22,...; đường sắt Thống Nhất.
+ Các sân bay quốc tế: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh;
+ Các cảng lớn: Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn.
- Biết phân tích sơ đồ, bản số liệu, biểu đồ để thấy tình hình phát triển của GTVT và BCVT.
- Vận dụng kiến thức và kĩ năng để nhận xét và giải thích sự phát triển các ngành GTVT ở địa phương.
3. Thái độ: Có ý thức bảo vệ các tuyến đường giao thông địa phương.
4. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực chung: Tự học, tính toán, năng lực đọc hiểu văn bản.
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng số liệu thống kê.
5. Các nội dung tích hợp an ninh quốc phòng
- Thấy được tầm quan trọng của GTVT và bưu chính viễn thông đối với quốc phòng an ninh.
- Có ý thức trách nhiệm cao trước sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV và HS
1. Đối với GV: - Bản đồ GTVT Việt Nam.
2. Đối với HS: SGK + Tập bản đồ + vở ghi chép + Atlat Địa lí.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định
2. KTBC: - Nêu cơ cấu và vai trò của ngành dịch vụ?
- Đặc điểm phát triển và phân bố các ngành dịch vụ ở nước ta? Tại sao Hà Nội, TP HCM là hai trung tâm dịch vụ lớn nhất nước ta?
3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (Thời gian: 5 phút)
1. Mục tiêu: Nêu được tình hình phát triển và phân bố giao thông vận tải, bưu chính viễ thông.
2. Phương pháp-kĩ thuật: Vấn đáp qua tranh ảnh. – Cá nhân.
3. Phương tiện: 1 số tranh ảnh về GTVT và bưu chính viễn thông.
4. Phương thức hoạt động
Bước 1: Giao nhiệm vụ: GV cung cấp 1 số tranh ảnh về GTVT và bưu chính viễn thông. Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
- Những hình ảnh đó gợi cho em nghĩ đến ngành dịch vụ nào của nước ta?
- Em biết gì về hoạt động của ngành đó?
- Hoạt động các ngành này có ảnh hưởng gì đến an ninh quốc phòng?
Bước 2: HS quan sát tranh, có thể trao đổi với bạn bên cạnh để bổ sung cho nhau.
Bước 3: HS báo cáo kết quả. (1 HS trả lời, 1 HS khác nhận xét)
Bước 4: GV kết nối vào bài mới: GTVT và bưu chính viễn thông đang phát triển rất nhanh. Các loại hình dịch vụ này ngày càng đa dạng và hoạt động có hiệu quả.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Giao thông vận tải (Thời gian: 20 phút)
1. Mục tiêu: Hiểu và trình bày được tình hình phát triển các loại hình GTVT nước ta. - Đọc sơ đồ, bản đồ xác định các tuyến giao thông quan trọng, các sân bay, cảng biển của nước ta.
2. Phương pháp-kĩ thuật: PP sử dụng tranh ảnh, SGK.
3. Hình thức tổ chức: Cặp đôi.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

Bước 1: GV cho HS đọc thông tin SGK + quan sát hình ảnh, thảo luận nhóm trên cơ sở trả lời những ý sau:
- Nêu vai trò của ngành GTVT?
- Xác định các loại hình GTVT tương ứng với các hình đã cho?
- Loại hình vận tải nào có vai trò quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hóa, vì sao?
- Xác định các tuyến đường bộ, đường sắt xuất phát từ thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; tên 1 số sân bay và cảng biển.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ, GV quan sát, hỗ trợ.
Bước 3: HS báo cáo kết quả trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: GV nhận xét, bổ sung và chuẩn kiến thức
 
Gửi ý kiến