Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hằng
Ngày gửi: 15h:01' 12-01-2018
Dung lượng: 3.1 MB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
Tuần : 1
Tiết : 1
Ngày soạn: 12/8/ 2017
TÊN BÀI
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC BỀN ( mục 1 )

I/ Mục Tiêu:
Giúp học sinh nắm được một số phương pháp để luyện tập phát sức bền. Yêu cầu học sinh nắm và biết cách thực hành trong học tập và rèn luyện hàng ngày.
II/ Địa điểm, phương tiện: Sách GV
III/ Nội dung – phương pháp
1/ Phần cơ bản
Nhận lớp
Giới thiệu bài
2/ Phần cơ bản : Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền

* Một số hiểu biết cần thiết
Sức bền có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống con người. Sức bền ở đây là gì?
Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện thể dục thể thao kéo dài. Sức bền gồm có sức bền chung và sức bền chuyên môn:
Sức bền chung là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
Sức bền chuyên môn là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động hay bài tập thể thao trong thời gian dài: Ví dụ khả năng leo núi, bơi lội, chạy 10km, 20km, 42,195km…
* Nguyên tắc tập luyện:
- Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người. Tùy theo lứa tuổi, giới tính và sức khỏe mà tập luyện cho vừa sức.
- Tập từ nhẹ đến nặng: Tập bài tập từ đơn giản đến phức tạp, cường độ và khối lượng bài tập tăng dần.
- Tập thường xuyên hàng ngày hoặc 3-4 lần/ tuần
- Trong giờ học bài tập sức bền học sau các nội dung khác trong phần cơ bản.
- Tập xong không dừng lại đột ngột mà cần thực hiện một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
- Khi tập chạy bền cần rèn luyện kỹ thuật bước chạy, cách thở, cách vượt qua các chướng ngại vật và các động tác thả lỏng, hồi tĩnh…




- GV giới thiệu và đưa ra câu hỏi về sức bền.
- HS trả lời
- GV rút ra kết luận và bổ sung khái niệm đúng về sức bền.



- GV nhấn mạnh tầm quan trọng của sức bền và lưu ý HS việc cần thiết phải tập luyện, nguyên tắc tập luyện cho phù hợp và có hiệu quả.

3. Phần kết thúc
- Củng cố: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền
- Nhận xét: GV nhận xét giờ học
- Dặn dò: GV dặn dò HS học bài
Tuần : 1
Tiết : 2
Ngày soạn: 12/8/ 2017
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I/ MỤC TIÊU:
1/ kiến thức: - ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc hàng dọc, dóng hàng, điểm số(từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết ); đứng nghiêm, nghỉ, các động tác quay. tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng, ĐH : 0-2-4
- Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh XP từ 1 số tư thế khác nhau (mặt ,vai, hay lưng hướng chạy)
2/Kĩ năng : - ĐHĐN: Thực hiện được các khẩu lệnh tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; đứng nghiêm, nghỉ, các động tác quay.
- Chạy ngắn: Thực hiện được : XP từ 1 số tư thế khác nhau (mặt ,vai,hay lưng hướng chạy)

II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
Sân bãi sạch, phẳng
SGV TD9, giáo án, còi. GV &HS trang phục đầy đủ
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


NỘI DUNG

Đ.L

PHƯƠNG PHÁP-TC

A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số, kiểm tra trang phục.
- Kiểm tra sức khỏe HS
- Phổ biến ND – YC buổi học.



2. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
- Ép dọc, ép ngang.


3. KTBC:
? Nguyên nhân, cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.


B/ PHẦN CƠ BẢN
1/ ĐHĐN.
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
- Đứng nghiêm, nghỉ, các động tác quay.




* Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng, ĐH : 0-2-4







2/ Chạy ngắn:
a
 
Gửi ý kiến