Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Cao Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:46' 04-10-2021
Dung lượng: 4.9 MB
Số lượt tải: 252
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Thu Thuỷ)
Ngày soạn: 7/9/2016 Ngày dạy: /9/2016
Buổi 1: LUYỆN TẬP BIẾN ĐỔI ĐƠN GIẢN BIỂU THỨC CHỨA CĂN
I. MỤC TIÊU
- KT: Học sinh nắm được định nghĩa căn thức bậc hai, hằng đẳng thức , biết cách tìm điều kiện đểcó nghĩa.
- KN: Rèn kĩ năng tính toán và lập luận, trình bày. Phát triển tư duy trừu tượng và tư duy logic cho học sinh.
- TĐ: Yêu thích môn học, tự tin trong trình bày.
II/ CHUẨN BỊ
GV: Giáo án, phấn, thước kẻ
HS: Ôn tập lại kiến thức đã học trên lớp, vở ghi, bút, sgk, sbt.
III/ NỘI DUNG.
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ học luyện tập
3. Bài học
Tiết 1 LUYỆN TẬPCĂN BẬC HAI - HẰNG ĐẲNG THỨC 
HĐ của GV
HĐ của HS
Nội dung

Yêu cầu hs nhắc lại kiến thức về CBH số học
- Nêu điều kiện để căn  có nghĩa ?
- Nêu hằng đẳng thức căn bậc hai đã học?

Ta có thể hiểu: 



GV giới thiệu một số kiến thức hay áp dụng để giải toán,






HS nhắc lại định nghĩa như SGK
 có nghĩa khi A không âm












HS lắng nghe, ghi chép

I. Lí thuyết:
1. Định nghĩa căn bậc hai số học:

2. Điều kiện để  có nghĩa:
 có nghĩa  A ( 0 .
3, Hằng đẳng thức :
Với A là biểu thức ta luôn có: 
4, Các kiến thức áp dụng
- Với a, b là các số dương thì:
a < b 
Ta có 
x2 = a => x = ±
<=> A = B = 0

II. Bài tập

Dạng 1 : Tìm căn bậc hai, căn bậc hai số học
* Phương pháp :
- Viết số đã cho dưới dạng bình phương của một số.
- Tìm căn bậc hai số học của số đã cho.
- Xác định căn bậc hai của số đã cho.


Bài 1 : Tìm căn bậc hai của các số sau : 121 ; 144 ; 324 ; 


GV yêu cầu HS làm bài





HS nhớ lại cách tìm CBH số học từ đó suy ra CBH




HS suy nghĩ làm bài



Bài 1:

+ Ta có CBHSH của 121 là :  nên CBH của 121 là 11 và -11
+ CBHSH của 144 là :  nên CBH của 121 là 12 và -12
+ CBHSH của 324 là :  nên CBH của 324 là 18 và -18
+ CBHSH của  là :  nên CBH của  là  và 
+ Ta có : nên CBH của  là  và 

Tiết 2
Dạng 2 : So sánh các căn bậc hai số học
* Phương pháp :
- Xác định bình phương của hai số.
- So sánh các bình phương của hai số.
- So sánh giá trị các CBHSH của các bình phương của hai số.


Bài 2 : So sánh
a) 2 và b) 7 và  c) và 10 d) 1 và e)  g) 



Yêu cầu hs nhận xét, gv chốt kiến thức



Học sinh suy nghĩ cách giải

3 học sinh lên bảng giải bài tập





HS chữa bài
Bài 2
a) Vì 4 > 3 nên 
b) Vì 49 > 47 nên 
c) Vì 33 > 25 nên 
d) Vì 4 > 3 nên 
e) * Cách 1: Ta có: 
* Cách 2: giả sử

Bất đẳng thức cuối cùng đúng do đó bất đẳng thức đầu tiên đúng.
g) Ta có: 

Dạng 3: Tìm điều kiện để căn thức xác định:  xác định 


Bài 3: Tìm điều kiện của x để các biểu thức sau xác định:


GV yêu cầu 2 hs lên bảng làm hai ý a,b
GV yêu cầu 2 hs tiếp theo lên bảng giải ý c,d

GV lưu ý học sinh cái giải tìm điều kiện căn thức có nghĩa đối với dạng  là A> 0

HS nắm vững giá trị biểu thức trong căn lớn hơn bằng 0 để giải các BĐT
GV yêu cầu 2 hs lên bảng làm

HS làm bài tập lần lượt
HS trình bày trên bảng và hs dưới lớp làm vào vở.




 
Gửi ý kiến