Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thị Hương
Ngày gửi: 14h:52' 14-05-2019
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1
Ngày soạn: ngày 12 tháng 09 năm 2018
Ngày dạy: Sáng thứ sáu ngày 14 tháng 09 năm 2018 :Lớp 5A – 5B
CHỦ ĐỀ 1: CHÂN DUNG TỰ HỌA( TIẾT 1 )
Quy trình vẽ biểu cảm
I. MỤC TIÊU:
- Nhận ra đặc điểm riêng, sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt.
- Thể hiện được tranh chân dung tự họa bằng nhiều hình thức và chất liệu khác nhau.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Phương pháp:
- Gợi mở - Trực quan – Thực hành, luyện tập.
2. Hình thức tổ chức:
- Hoạt động cá nhân - Hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN.
1. Giáo viên.
- Sách học mĩ thuật lớp 5.
- Tranh ảnhchân dung phù hợp với nội dung chủ đề:
+ Tranh vẽ biểu cảm của HS.
2. Học sinh.
- Sách học mĩ thuật 5.
- Giấy vẽ, màu vẽ, giấy màu, hồ dán, bút chì, bìa cứng, gương, vải sợi len, hoa lá,….
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
TIẾT 1
T/G
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1’
4’













13’

























































14’



































2’

2’


- Kiểm tra đồ dùng
Khởi động:
GV tổ chức chơi trò chơi: Nhìn mặt đoán tâm trạng.
Gv gợi 2 -3 HS lên thể hiện tâm trạng vui, buồn, tức giận,…Yêu cầu HS phía dưới quan sát và nói lên tâm trạng biểu cảm của người thể hiện
GV Kết luận: Khuôn mặt của mỗi con người chúng ta khác nhau và ở đó nó biểu lộ tình cảm của mỗi con người với nhiều trạng thái khác nhau, như chúng ta vừa thấy các bạn thể hiện,.…
1. Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu.
- Tổ chức cho học sinh hoạt động theo nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát H1.1 sách HMT (Tr 5 - 6) lớp 5 để cùng nhau thảo luận và tìm hiểu về tranh chân dung tự họa với nội dung câu hỏi:
+ Em hiểu thế nào là tranh chân dung tự họa?
+ Tranh chân dụng tự họa thể hiện khuôn mặt, cả người hay nửa người?
+ Tranh chân dung tự họa thường vẽ theo hình thức nào? (Vẽ theo quan sát, theo trí nhớ…) Bằng những chất liệu gì? Bố cục, màu sắc được thể hiện như thế nào trong tranh?
+ Những bộ phận nào trên khuôn mặt đối xứng nhau qua trục dọc? Nhận xét các bộ phận đó? (Giống nhau, bằng nhau)
- Yêu cầu thảo luận nhóm 1 phút.
Hết thời gian thảo luận:
*GV kết luận:
+ Tranh chân dung tự họa có thể vẽ theo quan sát qua gương hoặc vẽ theo trí nhớ nhằm thể hiện đặc điểm riêng của khuôn mặt và trạng thái cảm xúc của chính người vẽ. Khuôn mặt người baoo gồm các bộ phận như: mắt, mũi, miệng, tai nằm đối xứng với nhau qua trục dọc chính giữa khuôn mặt.
+ Tranh chân dung tự họa có thể vẽ khuôn mặt, nửa người hoặc cả người và thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liệu như: vẽ màu, xé/ cắt dán bằng giấy, vải,….
+ Tranh chân dung tự họa có bố cục cân đối, màu sắc hài hòa, kết hợp đậm nhạt để biểu đạt được cảm xúc của nhân vật.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hiện.
- Yêu cầu quan sát hình minh họa trong sách HMT (Tr 6 -7) để cùng nhau nhận ra cách vẽ chân dung tự họa.
- GV thị phạm trên bảng để các em quan sát.
+ Các em vừa quan sát cô họa chân dung vậy cô đã tự họa với hình thức nào?
+ Em sẽ họa chân dung mình bằng hình thức nào? (Quan sát qua gương hay bằng trí nhớ)
+ Em sẽ chọn chất liệu nào để thể hiện bức tranh chân dung của mình?
*GV kết luận:
- Cách thực hiện tranh chân dung tự họa (Vẽ qua gương hay vẽ theo trí nhớ) thì các em cần:
+ Vẽ phác hình
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓