Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 6. Xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Thành (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:13' 21-09-2014
Dung lượng: 45.5 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 06 Ngày soạn: 22/ 09/ 2014
Tiết PPCT: 06 Ngày dạy : 25/ 09/ 2014


BÀI 06: XÂY DỰNG TÌNH BẠN TRONG SÁNG, LÀNH MẠNH


I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1. Kiến thức:
- Thế nào là tình bạn.
- Hiểu được 1 số biểu hiện của tình bạn trong sáng lành mạnh
- Ý nghĩa tình bạn trong sáng lành mạnh
2. Kĩ năng :
- Biết xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh với các bạn trong lớp, trường và cộng đồng.
3. Thái độ :
- Có thái độ quí trọng, và mong muốn tình bạn trong sáng lành mạnh
- Qúy trọng những người có ý thức xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh.

II. CÁC KĨ NĂNG CẦN GIÁO DỤC:
- Kĩ năng xác định giá trị, trình bày ý tưởng.
- Kĩ năng ứng xử, giai tiếp, kĩ năng nêu và giải quyết vấn đề.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
1.Ổn định : Kiểm tra sĩ số lớp học
Lớp: 8A ….: Sĩ số:……Vắng:……..(P:…………………………; KP:…………………………..)
Lớp: 8A ….: Sĩ số:……Vắng:……..(P:…………………………; KP:…………………………..)
Lớp: 8A ….: Sĩ số:……Vắng:……..(P:…………………………; KP:…………………………..)
Lớp: 8A ….: Sĩ số:……Vắng:……..(P:…………………………; KP:…………………………..)
2. Kiểm tra bài cũ :
Nêu khái niệm pháp luật và kỉ luật?
3. Bài mới : Giới thiệu bài:
Đọc học sinh nghe câu ca dao:
Bạn bè là nghĩa tương thân
Khó khăn thuận lợi ân cần có nhau
Bạn bè là nghĩa trước sau
Tuổi thơ cho đến bạc đầu không phai
Để hiểu thêm về tình cảm mà câu ca dao đề cập đến, chúng ta học bài học hôm nay

Hoạt động của GV - HS
Nội dung cần đạt

 Hoạt động 1 :Tìm hiểu tình bạn giữa Mác và Angghen
- Hs thảo luận nhóm câu hỏi SGK
- Hs trả lời -> Gv nhận xét -> kết luận
Hoạt động 2 : Tìm hiểu về tình bạn trong sáng lành mạnh

- Hs cho ví dụ về tình bạn mà các em biết ?
- Hs thảo luận -> trả lờii và bổ sung
- Gv kết luận
- Hs làm bài tập 1 SGK
- Ứng xử của Hs làm bài tập 2 SGK trang 17
- Gv kể chuyện -> Hs nhận xét cách cư sử
? Hs phải làm gì đế xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh?
Hs: Trả lời
Gv: Nhận xét, kết luận
Hoạt động 3: Ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh
- Hoạt động nhóm
- Phát phiếu học tập cho Hs
+ Tình bạn trong sáng lành mạnh giúp ta điều gì?
+ Nếu tình bạn được xây dựng trên cơ sở không trong sáng, lành mạnh sẽ gây hậu quả gì?
+ Em cần làm gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh ?
Hs: Trả lời
Gv: Nhận xét, kết luận
Hoạt động 4: Hướng dẫn làm bài tập

I. Đặt vấn đề


II. Nội dung bài học:
1. Tình bạn:
Tình bạn là tình cảm gắn bó giữa 2 hay nhiều người trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, cá tính, mục đích, lí tưởng



2. Đặc điểm của tình bạn trong sáng, lành mạnh:
+ Thông cảm, chia sẻ
+ Tôn trọng, tin cậy, chân thành
+ Quan tâm, giúp đỡ nhau
+ Trung thực, thân ái, vị tha
3. Ý nghĩa của tình bạn trong sáng, lành mạnh:
+ Tình bạn trong sáng lành mạnh giúp ta cảm thấy ấm áp tự tin yêu cuộc sống, sống tốt hơn
+ Biết tự hoàn thiện mình để sống tốt hơn

III. Bài tập


4. Củng cố :
- GV chuẩn bị những câu tục ngữ, ca dao trong bảng phụ và hỏi: Nội dung nào nói về tình bạn?
a) “Ăn chọn nơi, chơi chọn bạn”
b) “ Thêm bạn, bớt thù”
c) “Học thầy không tầy học bạn”
d) “Uống nước nhớ nguồn”
e) “Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn”
- Hs suy nghĩ và lên bảng trình bày
- GV: em hãy kể một kỉ niệm khó quên giữa em và một người bạn nào đó?
- GV yêu cầu HS hát những bài hát ca ngợi tình bạn.
5. Đánh giá:
- Em hãy nêu động cơ kết bạn đúng đắn và chưa đúng? Lấy ví dụ?
6. Hoạt động nối tiếp :
- Học bài cũ
-
 
Gửi ý kiến