Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 8. Em yêu trường em

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hieu Trung Nguyen
Ngày gửi: 20h:00' 17-04-2021
Dung lượng: 17.6 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN DỰ GIỜ
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: THƠ“EM YÊU NHÀ EM”

I. Mục tiêu
- Trẻ đọc thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ và nhớ tên tác giả bài thơ.
- Trẻ đọc thơ diễn cảm và ngắt nhịp đúng.
- Trẻ có ý thức trong giờ học, có ý thức giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà của mình II. Chuẩn bị: Tranh thơ “Em yêu nhà em”, giáo án, bảng.
* Tích hợp:
- Âm nhạc: Nhà của tôi.
- Giáo dục vệ sinh.
III. Tiến trình:
1. Hoạt Động 1: Ổn định
- Hát “Nhà của tôi”
- Trong bài hát có nhắc đến gì?
- Bạn nào kể cho cô và các bạn nghe về ngôi nhà của mình có những ai?
=>Mọi người sống chung trong một ngôi nhà là gia đình Các con à, dù nhà của chúng ta đẹp hay không cũng là tổ ấm của chúng ta, điều quan trọng là ở trong ngôi nhà đó chúng ta có những người thân trong gia đình luôn yêu thương và quan tâm đến nhau. Vì vậy các con phải biết yêu quý và bảo vệ ngôi nhà của mình, yêu thương và giúp đỡ những người thân trong gia đình bằng những việc nhỏ vừa sức của mình các con nhớ tiết kiệm điện nước để giảm chi tiêu cho bố mẹ nha.
Cô có một bài thơ kể về tình cảm của một bạn nhỏ rất yêu quý ngôi nhà của mình, tình cảm đó được thể hiện như thế nào cô mời các con lắng nghe cô đọc nhé!
2. Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức
* Cô đọc thơ:
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ + Giảng ND
+ Nội dung: Bài thơ nhắc đến một bạn nhỏ nói về tình cảm của mình đối với ngôi nhà, bạn nhỏ rất yêu ngôi nhà của mình vì đó là nơi bạn sinh ra và lớn lên, có rất nhiều kỉ niệm khi đi xa bạn nhỏ rất nhớ nhà.
- Lần 2: đọc kết hợp tranh+ trích dẫn từng đoạn + GD
+ Đoạn 1: “Chẳng đâu.....khi vừa đẻ xong”: Nhà bạn nhỏ có đàn chim sẻ hót líu lo và nàng gà mái hoa mơ cục ta cục tác mỗi khi đẻ trứng xong.
+ Đoạn 2: “Có bà chuối mật...đợi chờ bống lên”: Nhà bạn nhỏ còn có cây chuối, cây ngô, có ao rau muống và cá cờ. Bạn nhỏ ví mình như chị Tấm đợi chờ cá bống lên.
+ Đoạn 3: “Có đầm ngào ngạt....như nhà của em”: Nhà bạn nhỏ còn có đầm sen, dưới đầm sen có ếch và dế mèn. Bạn nhỏ rất yêu quý ngôi nhà của mình, dù đi đâu bạn nhỏ cũng nhớ ngôi nhà của mình.
+ Giáo dục:Ngôi nhà để cho chúng ta ở che mưa che nắng, vì vậy các con phải biết bảo vệ ngôi nhà của mình sạch đẹp như: lau dọn, quét nhà thường xuyên, đặc biệt là không được vẽ bậy lên tường. Và người sống trong cùng một nhà phải biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau nha các con!
* Dạy trẻ đọc thơ :
- Lớp,tổ, nhóm, cá nhân, lớp.
- Cô hướng dẫn trẻ cách đọc thơ và sửa sai cho trẻ.
* Đàm thoại:
+Mở đầu bài thơ bạn nhỏ nói về ngôi nhà của mình như thế nào?
+ Bên thềm nhà bạn nhỏ có gì?
+ Ngoài đàn chim sẻ nhà bạn nhỏ còn có con gì nữa?
+ Nàng gà mái hoa mơ đang làm gì?
+ Trong vườn nhà bạn nhỏ có trồng những cây gì?
+ Ngoài cây chuối và cây ngô nhà bạn nhỏ còn có gì nữa?
+ Bạn nhỏ trong bài thơ ví mình như ai?
+ Bên cạnh nhà bé còn có gì?
+ Trong đầm sen có điều gì đặc biệt?
+ Câu thơ nào thể hiện bạn nhỏ rất yêu ngôi nhà của mình?
* Đặt tên bài thơ:
- Bài thơ cô và các con vừa đọc rất là hay nhưng bài thơ chưa có tên. Vậy bạn nào đặt tên cho bài thơ?
- Bài thơ có tên là “Em yêu nhà em” của tác giả Đoàn Thị Lam Luyến.
- Cho cả lớp nhắc lại tên bài thơ và tên tác giả.
* Cho trẻ đọc thơ theo tranh:
- Cô chia lớp thành 3 nhóm, cho đại diện mỗi nhóm đi lấy một bộ tranh bài thơ, cho các nhóm thời gian thảo luận đọc thơ, sau một thời gian cô mời đại diện từng nhóm lên đọc thơ theo tranh.
3. Hoạt động 3:Kết thúc
Nhận xét – tuyên dương

 
Gửi ý kiến