Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 23. Đây thôn Vĩ Dạ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Ngọc
Ngày gửi: 08h:09' 28-12-2018
Dung lượng: 150.8 KB
Số lượt tải: 293
Số lượt thích: 0 người


ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
-----(((((-----

/

BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN: CHƯƠNG TRÌNH VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN
ĐỀ TÀI: GIÁO ÁN TÁC PHẨM “ĐÂY THÔN VĨ DẠ” (Hàn Mặc Tử)

Họ và tên: Phạm Thị Kim Thoa
Lớp: K59 Sư phạm Ngữ văn
Mã SV: 14011524
Ngày sinh: 08/ 11/ 1996




Hà Nội, ngày 17/ 10/ 2017
ĐÂY THÔN VĨ DẠ
Hàn Mặc Tử

Lớp 11, kì II, tuần 4, tiết 85-86
Số tiết: 2
Người soạn: Phạm Thị Kim Thoa


MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
Sau khi học xong, học sinh có khả năng:
Kiến thức
Trình bày được những nét chính về cuộc đời, sự nghiệp sáng tác của Hàn Mặc Tử và hoàn cảnh sáng tác bài thơ “Đây thôn Vĩ Dạ”.
Xác định được thể loại và bố cục của bài thơ.
Phân tích được bức tranh thiên nhiên và tâm trạng của nhân vật trữ tình ở mỗi khổ thơ.
Đánh giá được giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của bài thơ.
So sánh được sự khác biệt giữa phong cách thơ Hàn Mặc Tử với các nhà thơ Mới được học trong chương trình: Xuân Diệu, Huy Cận, Chế Lan Viên.
Kĩ năng
* Kĩ năng chuyên biệt:
- Kĩ năng đọc diễn cảm tác phẩm thơ.
- Kĩ năng phân tích tác phẩm thơ.
* Kĩ năng bổ trợ:
- Kĩ năng làm việc nhóm.
- Kĩ năng thuyết trình…
Thái độ
Trân trọng vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và con người.
Quý trọng tình cảm, biết sẻ chia và đồng cảm với những người mắc bệnh hiểm nghèo như Hàn Mặc Tử.
Có thái độ tích cực, sống lạc quan và yêu đời trước mọi khó khăn và thử thách.
Định hướng phát triển năng lực
* Năng lực chuyên biệt:
Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn bản.
Năng lực đọc – hiểu văn bản.
Năng lực sử dụng tiếng Việt.
* Năng lực chung:
Năng lực tự học.
Năng lực hợp tác.
Năng lực giải quyết vấn đề.
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
Chuẩn bị của giáo viên
Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
Đĩa CD đọc văn bản.
Nội dung phân chia công việc nhóm.
Chuẩn bị của học sinh
Soạn bài và trả lời các câu hỏi trong phần hướng dẫn đọc bài.
Thực hiện nhiệm vụ tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm đã được giao trước.
Phương pháp dạy học
Phương pháp đọc sáng tạo.
Phương pháp gợi mở.
Phương pháp dạy học nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
Phương pháp giảng bình.
Phương pháp dạy học theo nhóm.
Phương pháp đàm thoại.
Phương tiện dạy học
Sách giáo khoa Ngữ văn 11 – tập 2.
Sách giáo viên Ngữ văn 11 – tập 2.
Đĩa CD và đài.
Giáo án.
Bảng viết.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số, tác phong của học sinh, vệ sinh phòng học.
Kiểm tra bài cũ (7’)
Câu hỏi: Đọc và phân tích một khổ thơ trong “Tràng Giang” mà em thích nhất.
Bài học mới

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Kiến thức cần đạt

Hoạt động 1: Khởi động (5’)
Bước 1: Gợi mở
+ GV: Trong “Thi nhân Việt Nam”, tác giả Hoài Thanh có viết: “Đời chúng ta nằm trong vòng chữ tôi. Mất bề rộng ta đi tìm bề sâu. Nhưng càng đi sâu càng lạnh. Ta thoát lên tiên cùng Thế Lữ, ta phiêu lưu trong trường tình cùng Lưu Trọng Lư, ta điên cuồng với Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên, ta đắm say cùng Xuân Diệu. Nhưng động tiên đã khép, tình yêu không bền, điên cuồng rồi tỉnh, say đắm vẫn bơ vơ. Ta ngơ ngẩn buồn trở về hồn ta cùng Huy Cận”.
? đoạn trích này gợi cho em đến những tác phẩm nào của các tác giả này?
Bước 2: HS trả lời.
Bước 3: GV nhận xét, chốt lại và dẫn dắt.
? em có nhớ từ ngữ nào tác giả dùng để miêu tả nhà thơ Hàn Mặc Tử không?
Trên cơ sở câu trả lời của HS, GV dẫn dắt vào bài học.
- HS liệt kê được các tác phẩm của các tác giả đã được học.
+ Thế Lữ: Nhớ rừng.
+ Chế Lan Viên: Con cò.
+ Xuân Diệu: Vội vàng.
+ Ngoài ra, Lưu Trọng Lư: Chảy
 
Gửi ý kiến