Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Đạo đức 3 tuần 34, 35

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Trung Hoàng (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:38' 05-05-2010
Dung lượng: 67.5 KB
Số lượt tải: 384
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy:
Tuần:34 GIÚP ĐỠ THƯƠNG BINH
I. Mục tiêu:
-HS hiểu thế nào gọi là thương binh
-Biết cư xử đúng và giúp đỡ với những công việc vừa sức của mình
- Đối với thương binh các em phải biết tôn trọng yêu mến và giúp đỡ
II. Đồ dùng dạy học:
-GV: Tranh sưu tầm( chú thương binh) , đồ dùng đóng vai
-HS : Sưu tầm tranh ( chú thương binh )
III.hoạt động dạy –học :
1.Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
-Em giúp bà trong trường hợp nào? Hãy kể cho các bạn nghe ?
-Nhận xét
3. Bài mời:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
 HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


Giới thiệu bài:Các anh các chú cầm súng bảo vệ Tổ Quốc chẳng mai bị mất một phần của cơ thể mất một tay hoặc một chân thì gọi là gì?( thương binh)
ghi tựa bài lên bảng
-Lắng nghe



-HS lặp lại


Hoạt động 1:
Hãy nhớ và kể lại cho các bạn trong lớp nghe một việc mà em đã giúp chú thương binh?
-GV gợi ý:
-Gọi vài HS phát biểu theo ý riêng của mình
-GV chốt ý:Chúng ta phải biết quý trọng và sẵn sàng giúp đỡ các chú thương binh vì các chú thương binh đã hy sinh một phần cơ thể
Để đem lại cuộc sống an vui cho chúng ta.
Nghỉ giữa tiết




-HS phát biểu

-HS lắng nghe


Hoạt động 2:GV đưa ra tình huống cho HS thảo luận trình bày:
Tình huống 1:
-Hai bạn Hùng và Hiền trên đường đi học về gặp môt chú thương binh chóng tóa qua cầu nhỏ trông rất khó khăn
+Hùng chạy đến giúp chú thương binh qua cầu
+Hiền lặng lẽ đứng nhìn chú thương binh
-Hai bạn trên em thấy bạn nào đáng khen ? vì sao?
Tình huống 2:
Trên đương đến trường trời mưa trơn trợt trống trường đã báo hiệu giờ học đã đến em đang nhanh chân bước đi đến lớp thì gặp một chú thương binh vấp ngã bên đường nếu là em em sẽ làn gì?
+Lầm lũi bước nhanh đi để kịp giờ học
+Chạy đến giúp chú thương bính đứng dậy
+Chạy đến báo cho những người gần đó rồi thản nhiên bỏ đi



-HS lắng nghe







-Lắng nghe








-Chia nhóm thảo luận
-Mời đại diện nhóm trình bày

- Thảo luận nhóm
-Đại diện nhóm trình bày


GV chốt ý:Em chạy đến giúp chú thương binh đứng dậy dù có muộn một chút cũng không thua thiệt gì ,em đã làm một việc đáng khen ngợi đã tỏ lòng kính trọng và giúp đỡ được chú thương binh để an ủi động viên chú thương binh sống vui hơn.
-Lắng nghe





Hoạt động 2:
-Giáo dục : Về đia phương giúp đỡ chú thương binh

Lắng nghe thực hành


4.Củng cố dặn dò:
-Học bài gì?
-Nhận xét tiết học
-HS nêu

-Lắng nghe
















Ngày dạy:
Tuần:35 THỰC HÀNH KỸ NĂNG CUỐI HỌC KỲ II
VÀ CUỐI NĂM
I . Mục tiêu :
- Hệ thống lại các kiến thức đạo đức đã học trong các bài 13.14.15
- Nhận biết phân biệt được những hành vi đúng , hành vi sai . Biết cách xử lý các tình huống theo hướng tốt nhất .
- Vận dụng tốt vào thực tế đời sống .
II dùng dạy học :
Tranh những hành vi đạo đức đúng sai ( Bài tập của bài 13.14.15 )
Tranh của các tình huống cần xử lý
Hệ thống câu hỏi ôn tập .
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1.Ổn Định : hát , chuẩn bị đồ dùng HT .
2.Kiểm tra bài cũ :
Em đã ôn những bài nào trong HK II ?
Để tỏ lòng kính trọng thầy cô giáo em cần phải làm gì ?
Phải cư xử với bạn như thế nào khi cùng học cùng chơi ?
Đi bộ trên đường như thế nào là đúng quy định ?
- Nhận xét bài cũ ,
3.Bài mới :

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
 HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


Giới thiệu bài
*Hoạt động 1 :Hoạt động nhóm
Mt :Học sinh nắm được tên bài học , nội dung cần học ôn .
- Giáo viên giới thiệu 3 bài cần ôn : cảm ơn
 
Gửi ý kiến