Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chuẩn đầu ra vệ sinh

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thoa
Ngày gửi: 20h:46' 26-07-2018
Dung lượng: 56.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THỂ DỤC THỂ THAO HÀ NỘI
KHOA LÝ LUẬN CHUYÊN NGÀNH
BỘ MÔN Y SINH



ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
VỆ SINH HỌC THỂ DỤC THỂ THAO




Đề cương môn học Vệ sinh học Thể dục thể thao được phê duyệt theo Quyết định số …../ Q Đ- ĐT ngày …. tháng …. năm 2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội













HÀ NỘI, 2017

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠMTDTT HÀ NỘI
KHOA LÝ LUẬN CHUYÊN NGÀNH
BỘ MÔN Y SINH

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC

Trình độ đào tạo: Cử nhân Đại học ngành GDTC
Khóa đào tạo: Đại học K51
Tên môn học: Vệ sinh học TDTT
Số tín chỉ: 2 (30 tiết)
Mã môn học: VSH70620
Học kỳ: II
Môn học: Tự chọn
Thông tin giảng viên:
Giảng viên
Họ và tên: Quách Thị Ngọc Hà
Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sỹ
Thời gian, địa điểm làm việc: Giờ hành chính, trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội
Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Y Sinh
Điện thoại: 01629999696; Email: ha.ys.tdtt@gmail.com
1.2 Giảng viên
- Họ và tên: Nguyễn Thị Minh Hạnh
- Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sĩ – Giảng viên
- Thời gian, địa điểm làm việc: Trường ĐHSP TDTT Hà Nội
- Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Y sinh
- Điện thoại, 0984.744.369; Email: minhhanhtl@gmail.com
Các môn học tiên quyết:
- Kiến thức sinh học phổ thông
- Giải phẫu, Sinh lý
Các môn học kế tiếp: Y học TDTT
Mục tiêu môn học
Mục tiêu chung
Sau khi hoàn thành môn học, sinh viên đạt được những mục tiêu sau:
Về kiến thức
Trang bị cho sinh viên những kiến thức khoa học cơ bản v vệ sinh cá nhân, vệ sinh dinh dưỡng, vệ sinh môi trường, vệ sinh trường học, vệ sinh thể dục thể thao để bảo vệ sức khoẻ trong cuộc sống và trong tập luyện TDTT.
Sinh viên nắm được các kiến thức , có phương pháp luận khoa học để từ đó bảo vệ sức khoẻ cá nhân, sức khoẻ cộng đồng một cách khoa học có hiệu qủa.
Về kỹ năng
Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên có đủ năng lực vận dụng kiến thức đã học và0 thực tiễn tập luyện, giảng dạy và huấn luyện các môn TDTT có hiệu quả.
Về thái độ
Hình thành thái độ khách quan, nghiêm túc trong học lý thuyết.
Sinh viên có thái độ đúng đắn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, của cộng đồng xã hội và bảo vệ môi trường
Mục tiêu khác
Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học
Phát triển kỹ năng nói và viết theo văn phong khoa học chuyên ngành
Mục tiêu chi tiết môn học
Mục tiêu
Nội dung

Bậc 1

Bậc 2

Bậc 3

1. Bài mở đầu Đối tượng nghiên cứu và nhiệm vụ của Vệ sinh học
I.A.1 Nêu được khái niệm y học điều trị và y học dự phòng
I.A.2 Phát biểu được 3 nhiệm vụ của môn học
I.B.1Phân biệt được y học điều trị và y học dự phòng
I.B.2Nêu được biện pháp học tập tốt môn học



2. Chương 1: Vệ sinh cá nhân


II.A.1Nêu được đặc điêm cơ bản về cấu tạo và chức năng sinh lý của da
II.A.2Trình bày được các nguyên tắc vệ sing trang phục TDTT
II.A.3. Nêu được cấu tạo và chức năng của răng
II.A.4. Nêu được cấu tạo và đặc điểm của mũi-họng
II.A.5 Trình bày được đặc điểm cấu tạo và chức năng sinh lý của răng
II.A.6 Trình bày được cấu tạo của mắt
II.B.1Trình bày được các nguyên tắc chăm sóc, vệ sinh da
II.B.2Trình bày được các biện pháp phòng chống sâu răng
II.B.3 Nêu được biện pháp vệ sinh mũi-họng
II.B.4 Trình bày được biện pháp phòng chống cận thị
II.B.5 Trình bày được biện pháp phòng chống bệnh sâu răng
II.C.1Vận dụng kiến thức để giải thích được một số hiện tượng thực tế (không tắm ngay sau khi ăn no, không tắm khi cơ
 
Gửi ý kiến