Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 37. Etilen

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: trần nhuần
Ngày gửi: 00h:21' 28-11-2021
Dung lượng: 38.1 KB
Số lượt tải: 20
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 8 Ngàysoạn:6/11/2021
Tiết: 16 Ngàydạy: 12/11/2021
Bài 12: MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC LOẠI HỢP CHẤT VÔ CƠ
I. MỤC TIÊU:
1.Kiếnthức: HSTrình bày được: Biếtvàchứng minh đượcmốiquanhệgiữaoxit, axit, bazơ, muối.
2. Năng lực: Pháttriểncácnănglựcchungvànănglựcchuyênbiệt
Nănglựcchung
Năng lực chuyên biệt

- Năng lực phát hiện vấn đề
- Năng lực giao tiếp
- Năng lực hợp tác
- Năng lực tự học
- Năng lực sử dụng CNTT và TT
- Nănglựckiếnthứcsinhhọc
- Nănglựcthựcnghiệm
- Nănglựcnghiêncứukhoahọc


 3. Vềphẩmchất: Giúphọcsinhrènluyệnbảnthânpháttriểncácphẩmchấttốtđẹp: yêunước, nhânái, chămchỉ, trungthực, tráchnhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáoviên:Bảngphụvềmốiquanhệgiữacácloạihợpchất , bảngphụbàitập.
2.Họcsinh :Xemlạikiếnthứccũvàvẽtrướccácbảngsơđồcâm
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP :
Hoạtđộngcủa GV
Hoạtđộngcủa HS
Nội dung ghibài

Hoạtđộng 1: Xácđịnhvấnđề/nhiệmvụhọctập/Mởđầu
a. Mụctiêu: HS biếtđượccácnội dung cơbảncủabàihọccầnđạtđược, tạotâmthếchohọcsinhđivàotìmhiểubàimới.
b. Nội dung: Giáoviêngiớithiệuthông tin liênquanđếnbàihọc.
c. Sản phẩm: Họcsinhlắngngheđịnhhướngnội dung họctập.
d. Tổ chức thực hiện: Giáoviêntổchức, họcsinhthựchiện, lắngnghepháttriểnnăng lực quan sát, năng lực giao tiếp.

GV: chiếunội dung kiểmtrabàicũlêntivi
GV: Chiếunội dung phầnktrabàicũlêntivi
HS1,2: Làm bài tập 1/SGK 39
GV: nhận xét cho điểm HS
GV:Giữacácloạihợpchấtoxit, axit, bazơ, muốicósựchuyểnđổihoáhọcvớinhaunhưthếnào? Điềukiệnsựchuyểnđổiđólàgì?Chúng ta sẽcùngtìmhiểubàihọchôm nay:
-HS lênbảng

-HS:quansát


-HS: Chú ý lắngnghe

Hoạtđộng 2. Nghiêncứu, hìnhthànhkiếnthức

Hoạt động 2.1. Mốiquanhệgiữacácloạihợpchấtvôcơ
a. Mục tiêu:
HS trìnhbàyđược: Mốiquanhệhaichiềugiữacácloạihợpchấtvôcơ.
b.Nội dung:HS căncứtrêncáckiếnthứcđãbiết, làmviệcvớisáchgiáokhoa, hoạtđộngcánhân, nhómhoànthànhyêucầuhọctập.
c. Sản phẩm:Trìnhbàyđượckiếnthứctheoyêucầucủa GV.
d.Tổchứcthựchiện:Hoạtđộngcánhân, hoạtđộngnhóm,dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quan

- GV: Chiếuvẽsơđồchưađiềnđầyđủvềmốiquanhệgiữacácloạihợpchấtvôcơlêntivi


/


- GV: Yêucầucácnhómthảoluậnnhómđểđiềnđầyđủcácthông tin cònkhuyếtvàobảngphụ.
- GV: Yêucầuđạidiệnnhómlêntrảlời.













-GV: Nhậnxét ,đánhgiá.
- HS: Quansátsơđồcâmvàbướcđầuhìnhthànhsuynghĩ.










- HS: Tiếnhànhthảoluậnnhómđểhoànthiệnbảng .


- HS: Trảlời
(1) oxitbazơ + axit
(2 ) oxitaxit + bazơ
(3) oxitbazơ + nước
(4) phânhuỷcácbazơkhông tan
(5) oxitaxit + nước (trừ SiO2)
(6)bazơ + muối
(7)muối + bazơ
(8)muối + axit
(9)axit + bazơ (oxitbazơ, muối , kimloại)
- HS: Lắngnghevàghinhớ.
I. MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC LOẠI HỢP CHẤT VÔ CƠ
/







Hoạt động 2.2Nhữngphảnứnghoáhọc minh hoạ
a. Mục tiêu:HS trìnhbàyđược: Các PTHH thểhiệnmốiquanhệgiữacácloạihợpchấtvôcơ.
b.Nội dung:HS căncứtrêncáckiếnthứcđãbiết, làmviệcvớisáchgiáokhoa, hoạtđộngcánhân, nhómhoànthànhyêucầuhọctập.
c. Sản phẩm:Trìnhbàyđượckiếnthứctheoyêucầucủa GV.
d.Tổchứcthựchiện:Hoạtđộngcánhân, hoạtđộngnhóm,dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quan

 -GV: Yêucầucácnhómtiếptụcviết PTHH minh hoạchosơđồ ở phần 1.
GV: Gọiđạidiệncácnhómlêntrìnhbàyphầnvídụ minh hoạ.


GV: Nhậnxét, đánhgiá.


- HS: Thảoluậnnhớmđểviếtphươngtrìnhphảnứng minh hoạ
- HS: Viết PTHH




- HS: Lắngnghevàsửabài.
II. NHỮNG PHẢN ỨNG HÓA HỌC MINH HỌA
(1) MgO + H2SO4( MgSO4 + H2O
(2) SO3 + 2NaOH ( Na2SO4 + H2O
(3) Na2O + H2O (2NaOH
(4) 2Fe(OH)3 Fe2O3 + 3H2O
(5) P2O5 + 3H2O ( 2 H3PO4
(6) KOH + HNO3( KNO3 + H2O
(7) CuCl2+2KOH( 2KCl + Cu(OH)2
(8) AgNO3 + HCl(AgCl + HNO3
(9) 6HCl + Al2O3( 2AlCl3 + 3H2O

Hoạt động 3, 4: Hoạt động luyện tập, vận dụng
a. Mục tiêu: Củng cố, luyện tập kiến thức vừa học.
b. Nội dung:Dạyhọctrênlớp, hoạtđộngnhóm, hoạtđộngcánhân.
c. Sản phẩm: Bài làm của học sinh, kĩ năng giải quyết nhiệm vụ học tập.
d. Tổ chức thực hiện: Tổ chức theo phương pháp: đặt và giải quyết vấn đề, học sinh hợp tác, vận dụng kiến thức hoàn thành nhiệm vụ.

GVchiếubàitậplêntivi
GV hướngdẫnhọcsinhlàmcácdạngbàitập
Bàitập 1:Viếtphươngtrìnhphảnứngchonhữngbiếnđổihoáhọcsau
a. Na2O ( NaOH ( Na2SO4( NaCl (NaNO3
b.Fe(OH)3(Fe2O3(FeCl3(Fe(NO3)3(Fe(OH)3(Fe2(SO4)3
Bài tập2: Có 4 lọkhôngnhãnđựngcác dung dịchsauđây:
 
Gửi ý kiến