Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chủ đề 9: Trang trí ứng dụng trong đời sống

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Thúy Hằng
Ngày gửi: 22h:04' 08-11-2017
Dung lượng: 83.0 KB
Số lượt tải: 190
Số lượt thích: 0 người
Tiết 1-2-3-4 Ngày soạn: 04 /09/2017
Chủ đề 9: TRANG TRÍ VÀ ỨNG DỤNG TRONG ĐỜI SỐNG ( 3 Tiết )
I. Mục tiêu chung: (HS cần đạt)
- Tạo được họa tiết trang trí từ các hình ảnh trong thiên nhiên
- Sử dụng được họa tiết vào trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm
II. Phương pháp và hình thức tổ chức
* Phương pháp:  
- Gợi mở, trực quan, luyện tập thực hành;

- Vận dụng PP Liên kết HS với tác phẩm
* Hình thức tổ chức:
- Hoạt động cá nhân
- Hoạt động nhóm
III. Đồ dùng và phương tiện:
* Chuẩn bị của GV:
- Các mẫu họa tiết trang trí đẹp, một số mẫu vật thật có hình dáng đẹp, một số bài trang trí cơ bản và một số bài trang trí ứng dụng đẹp.
- Sách Học mĩ thuật lớp 7 theo định hướng phát triển năng lực.
* Chuẩn bị của HS:
- Sách Học mĩ thuật lớp 7 theo định hướng phát triển năng lực.
- Một số bông hoa, chiếc lá có hình dáng đẹp.
- Giấy vẽ, màu vẽ, bút chì, giấy màu, kéo, hồ dán…
IV.Các hoạt động dạy - học
Nội dung
Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Đồ dùng/
Phương tiện/ sản phẩm của HS

HOẠT ĐỘNG 1. (Tiết 1) TẠO HỌA TIẾT TRANG TRÍ

Mục tiêu ( HS cần đạt được)
- Hiểu được thế nào là họa tiết trang trí và họa tiết là yếu tố cơ bản của nghệ thuật trang trí.
- Biết tạo họa tiết trang trí đơn giản.
- Nêu được cảm nhận về ý tưởng sáng tạo, kiểu dáng họa tiết, màu sắc của nhóm mình/ nhóm bạn.


 1.1. Tìm hiểu
- Họa tiết trang trí rất đa dạng và phong phú, thường là hình cỏ cây , hoa lá, chim, thú, mây, sóng nước...
- Trong trang trí, họa tiết thường được vẽ đơn giản, cách điệu.
- Họa tiết thường có cấu trúc đăng đối về hình mảng, đường nét.
1.2. Cách thực hiện
- Tìm ý tưởng, quan sát mẫu thật rồi vẽ lại.
- Đơn giản mẫu.
- Cách điệu để tạo họa tiết.








1.3 Thực hành
Chép một mẫu hoa lá, sau đó vẽ đơn giản và cách điệu thành họa tiết
1.3 Nhận xét







- Cho HS quan sát các mẫu họa trang trí đẹp mà GV và các nhóm sưu tầm và quan sát hình 9.1.
- Chia lớp thành 6 nhóm.
-Yêu cầu học sinh thảo luận và trình bày nhận xét về các mẫu họa tiết sưu tầm và ở h9.1, qua đó nêu cảm nhận về:
+ Sự đa dạng, phong phú.
+ Đặc điểm của họa tiết trang trí.




- Yêu cầu HS quan sát Hình 9.2 và tham khảo các mẫu họa tiết trang trí.
- Gợi ý HS chọn nội dung để tạo họa tiết trang trí.
- Đặt câu hỏi gợi ý các bước thực hiện:
+ Theo em, để có một họa tiết trang trí đẹp, chúng ta thực hiện như thế nào?
+ Để họa tiết trang trí được đẹp hơn, chúng ta cần phải làm gì?
*Lưu ý:
Khi cách điệu không được làm mất đặc trưng của mẫu ban đầu.
- Tổ chức cho HS tạo họa tiết trang trí
- Hỗ trợ HS thêm về kĩ năng tạo họa tiết nhanh.


- Hướng dẫn HS chia sẻ, nhận xét sản phẩm của
nhóm mình và nhóm bạn:
+ Cấu trúc, đặc điểm, màu sắc của họa tiết.
+ Ý tưởng sáng tạo...
- Điều chỉnh bài sau nhận xét để làm rõ ý tưởng.
*Dặn dò: Sưu tập một số họa tiết trang trí đẹp. Chuẩn bị: giấy A0, giấy màu, kéo, keo…

- Quan sát, lắng nghe.



-Thảo luận, cử đại diện trình bày nhận xét về họa tiết trang trí của nhóm mình.









- Quan sát Hình 9.2




- Lắng nghe và trả lời câu hỏi.










Tạo họa tiết trang trí với chất liệu mà nhóm đã chuẩn bị.



- Chia sẻ kinh nghiệm, nhận xét sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn theo hướng dẫn của GV

- Hình 9.1 sách Học Mĩ
 
Gửi ý kiến