Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 15. Chỉnh sửa văn bản

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Văn Khánh
Ngày gửi: 22h:06' 14-03-2019
Dung lượng: 24.9 KB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN DẠY HỌC THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
MÔN TIN HỌC 6
Tiết PPCT 44 - Bài 15: CHỈN SỬA VĂN BẢN (Tiết 1)
Ngày dạy: 14/2/2019


I. Mục tiêu:
* Kiến thức :
- Biết các thao tác chỉnh sửa văn bản đơn giản: Xóa, Chèn thêm nội dung.
- Biết cách chọn phần văn bản
* Kỹ năng 
- Hiểu mục đích của thao tác xóa, chèn và chọn phần văn bản.
- Thực hiện các thao tác Xóa, Chèn thêm nội dung và chọn một phần văn bản
* Thái độ :
- Nghiêm túc trong giờ học, có tinh thần học hỏi, sáng tạo.
- Tích cực tham gia xây dựng bài.
*. Năng lực cần hướng tới:
- Năng lực chung: NL tự học, sáng tạo, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác.
- Năng lực chuyên biệt: Sử dụng thành thạo công nghệ thông tin,
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
Tìm kiếm và xử lí thông tin
Giao tiếp: Phản hồi/ lắng nghe tích cực
Trình bày suy nghĩ/ ý tưởng, hợp tác khi làm việc theo nhóm.
III. Các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
- Thảo luận theo nhóm nhỏ; đàm thoại, gợi mở; thuyết trình tích cực.
IV. Đồ dùng dạy học:
Máy tính , máy chiếu.
V. Tiến trình dạy học
A: Hoạt động khởi động.
GV: Chiếu một văn bản và tìm lỗi sai của đoạn văn bản đó.
HS: Quan sát và trả lời
- Đoạn văn bản sai quy tắc bỏ dấu, thừa dấu cách.
GV: Vậy khi dùng bút viết trên giấy nếu sai một từ hoặc một câu thì phải làm thế nào?
HS: Trả lời
GV: Đưa ra nhược điểm khi sửa lỗi viết trên giấy. Ưu điểm khi soạn thảo văn bản trên word. Vậy để chỉnh sửa được như vậy trong word thì cách làm như thế nào chúng ta sẽ đi tìm hiểu bài học hôm nay.
B: Hoạt động hình thành kiến thức.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung

Hoạt động 1:Hoạt động1: Xóa và chèn thêm văn bản
Mục tiêu: Học sinh nắm được và thực hiện được cách xóa và chèn văn bản



GV giao nhiệm vụ1 cho HS: nghiên cứu sgk cách xóa một kí tự
HS: nghiên cứu cách thực hiện trong sgk
GV: gọi hs lên thực hiện trên máy chiếu theo yêu cầu sử dụng phím backspace và phím delete để biết sự khác biệt khi xóa một kí tự.
GV: Nhận xét và hướng dẫn cách thực hiện
HS: tự ghi các bước thực hiện



GV: Chiếu một đoạn văn bản thiếu một phần văn bản. Hỏi muốn chèn nội dung đó vào đoạn văn làm thế nào?
HS: Hoạt động cá nhân
GV: Gọi học sinh lên thực hiện trên máy
GV: nhận xét và hướng dẫn thực hiện
HS: cả lớp theo dõi và tự ghi các bước.
GV: chiếu các bước lên máy chiếu
1.Xóa và chèn thêm văn bản:

a. Xóa:
B1: Di chuyển con trỏ soạn thảo tới vị trí cần xóa
B2: Sử dụng phím Backspace hoặc phím delete để xóa
Backspace: xóa kí tự ngay trước con trỏ soạn thảo
Delete: xóa kí tự ngay sau con trỏ soạn thảo
* Lưu ý: Cần nhận biết vị trí con trỏ soạn thảo để không bị xoá nhầm và suy nghĩ cẩn thận trước khi thực hiện thao tác xoá.


b. Chèn thêm văn bản:
B1: Di chuyển con trỏ soạn thảo đến vị trí cần chèn
B2: Gõ nội dung cần chèn từ bàn phím






Hoạt động 2: Chọn phần văn bản
Mục tiêu: HS biết và thực hiện được các thao tác chọn phần văn bản

GV: Hỏi khi nhấn phím Backspace hoặc Delete thì xóa được bao nhiêu kí tự?
HS: Trả lời
GV: Muốn xóa một nội dung gồm 100 kí tự thì phải nhấn phím backspace hoặc delete bao nhiều lần?
HS: Trả lời
GV: Nhận xét và rút ra có cách nào để thực hiện công việc đó nhanh hơn không?
GV: Đưa ra nguyên tắc
HS: Tự ghi nguyên tắc vào vở
HS: nghiên cứu cách thực hiện chọn phần văn bản trong sgk
GV: Chiếu một đoạn văn bản gọi học sinh thực hiện chọn một phần văn bản.
HS: Lên thực hiện
GV: Nhận xét và hướng dẫn cách thực hiện
HS: tự ghi các bước thực hiện
GV: chiếu các bước lên máy chiếu
GV: Hỏi nếu như thao tác sai không như ý
 
Gửi ý kiến