Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 53. Chim

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thanh (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:58' 04-03-2019
Dung lượng: 34.5 KB
Số lượt tải: 97
Số lượt thích: 0 người
Tự nhiên xã hội
CHIM
I. Mục tiêu:
- Nêu được lợi ích của chim đối với đời sống con người .
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của chim.
* Ghi chú :
- Nêu nhận xét cánh và chân của đại diện chim bay (đại bàng), chim chạy (đà điểu )
* GDKNS:
Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin : Quan sát , so sánh , đối chiếu để tìm ra đựơc điểm chung về cấu tạo ngoài của cơ thể con chim .
Kĩ năng hợp tác : Tìm kiếm các lựa chọn , các cách làm để tuyên truyền , bảo vệ các loài chim , bảo vệ môi trường sinh thái .
II. Đồ dùng dạy học
- Các hình trong sgk tr. 102, 103.
- Hình ảnh hoạt động bay của chim
III. Hoạt động dạy - học
A/ Bài cũ: ( 5’) - Gọi 2 HS trả lời :
- Kể tên một số loài cá nước ngọt, nước mặn.
- Nêu ích lợi của cá.
- GV nhận xét.
B/ Bài mới: ( 30’)
*Hoạt động 1: Tìm hiểu về cấu tạo bên ngoài của các loài chim
Nêu được các bộ phận bên ngoài của các loài chim
Bước 1: Đưa ra tình huống xuất phát.
GV nêu câu hỏi chứa tình huống cần tìm hiểu.
-Em hãy nêu một số loài chim mà em biết?
HS nêu: chích chòe, sáo, đại bàng, chim sẻ...
Bước 2: Làm bộc lộ những hiểu biết ban đầu của HS.
- Cơ thể chim thường có những bộ phận nào?
- HS làm việc cá nhân bộc lộ những hiểu biết của mình về những điều GV vừa nêu.
GV ghi bảng một số ý kiến của HS
Bước 3: Đề xuất câu hỏi thắc mắc và phương pháp tìm tòi.
Cho HS nêu câu hỏi thắc mắc.
- GV chốt lại các câu hỏi của HS và nêu câu hỏi để HS đề xuất phương án tìm hiểu.
- Để tìm câu trả lời cho các vấn đề đó ta tìm hiểu ở đâu?
- HS trả lời một số phương án.
- GV chốt lại phương án tìm hiểu vấn đề : Tìm hiểu trong SGK.
Bước 4 :Thực hiện phương án tìm tòi khám phá.
- GV giao nhiệm vụ: Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm quan sát hình trong SGK và tranh ảnh sưu tầm để thảo luận :
+ Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài những con chim?
+ Bên ngoài cơ thể chim thường có gì bảo vệ?
+ Mỏ chim có đặc điểm gì chung? Chúng dùng mỏ để làm gì?
Bước 5 : Kết luận rút ra kiến thức.
-GV cho các nhóm lần lượt trình bày kết luận sau khi thực hành quan sát.
- HS so sánh, đối chiếu lại với dự đoán ban đầu ban đầu xem thử suy nghĩ của mình có đúng.
- GV nhận xét, chốt lại nội dung; kết hợp cho hs xem hình ảnh hoạt động bay của chim và một số loài chim trên máy chiếu
* Kết luận: Chim là động vật có xương sống. Tất cả các loài chim đều có lông vũ, có mỏ, 2 cánh và 2 chân.
- Cho HS ghi nội dung bài vào vở
* Hoạt động 2: Làm việc với tranh ảnh sưu tầm.
- Làm việc theo nhóm:Phân loại tranh ảnh sưu tầm được: Nhóm biết bay, nhóm biết bơi, nhóm có giọng hót hay...
- Các nhóm trưng bày bộ sưu tập của nhóm mình: Đại diên các nhóm lên trình bày diễn thuyết về đề tài: Bảo vệ các loại chim.
- GV kể cho HS nghe câu chuyện: Diệt chim sẽ.
* Chơi trò chơi: Bắt chước tiếng chim hót .
- Lần lượt từng em tham gia biểu diễn tiếng hót hoặc kêu của môtt loài chim.
- Các HS khác nhận xét.
C - Củng cố dặn dò: ( 3’)
GV nhận xét tiết học.

 
Gửi ý kiến