Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 1. Cậu bé thông minh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thúy Hằng
Ngày gửi: 20h:58' 30-09-2020
Dung lượng: 17.7 KB
Số lượt tải: 40
Số lượt thích: 0 người



TẬP ĐỌC
CẬU BÉ THÔNG MINH
Mục tiêu:
Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hơp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật trong câu chuyện.
Hiểu được nội dung bài học: Ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé
Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa
Giáo dục kinh nghiệm sống:
+ Tư duy sáng tạo
+ Ra quyết định
+ Giải quyết vấn đề
Đồ dụng dạy học:
Sách giao khoa
Bảng lớp
Phương pháp:
Phương pháp vấn đáp, thực hành, đặt câu hỏi, giải quyết vấn đề và hoạt động nhóm
Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học

6 phút
1 phút


5 phút







30 phút


















































































































4 phút

MỞ ĐẦU:
1. Ổn định lớp: Nhắc nhở học sinh tư thế ngồi học ngay ngắn
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV yêu cầu HS mở phần phụ lục SGK.
- GV mời 2 – 3 HS đọc tên 8 chủ điểm
- GV kết hợp giải thích nội dung từng chủ điểm
HOẠT ĐỘNG:
1. Giới thiệu bài mới:
- Cậu bé thông minh
- Cho HS nhắc lại tên của bài học. GV ghi tên tựa bài lên bảng
2. Dạy bài mới:
A. Hoạt động 1: Luyện đọc
- GV đọc mẫu toàn bài 1 lần, lưu ý giọng đọc cho HS
- Lời cậu bé: Đọc với giọng bình tĩnh, tự tin
- Lời vua: Đọc với giọng oai nghiêm
- GV hỏi HS bài này được chia thành mấy đoạn?
(Bài được chia thành 3 đoạn:
+ Đoạn 1: Từ đầu …. Hai cha con lên đường
+ Đoạn 2: Đến trước cung vua … thử tài cậu lần nữa
+ Đoạn 3: Hôm sau cho đến hết)
-GV hỏi HS bài có mấy nhân vật? Đó là những nhân vật nào?
(Có 2 nhân vật: Cậu bé, nhà vua và còn có người dẫn truyện)
-GV cho HS đọc cả bài mỗi HS đọc một đoạn
- GV mời HS nhận xét giọng đọc của các bạn
- GV nhận xét
- GV cho HS đọc lại lần 2. Mỗi HS đọc 1 câu. Trong lúc đọc chú ý sửa những từ sai cho HS.
( Lưu ý: HS nào đọc câu đầu thì đọc lun cả tựa bài. HS nào đọc lời của nhân vật thì đọc cho hết lời của nhân vật)
-Luyện đọc: GV cho HS hoạt động nhóm. Mỗi nhóm 3 bạn mỗi bạn đọc 1 đoạn
- GV mời 3 bạn bất kỳ để đọc những vai trong câu chuyện.
- GV mời HS nhận xét giọng của những bạn đọc
- GV nhận xét
- GV giải thích những từ khó và luyện đọc cho HS
- GV cho HS đọc lại những từ khó
3. Tìm hiểu bài:
- GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi số 1 và 2 trong SGK.
- Câu hỏi 1: Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm người tài?
(Nhà vua hạ lệnh cho mỗi làng trong vùng phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng, nếu không thì cả làng phải chịu tội. Đó là kế do nhà vua nghĩ ra để tìm kiếm người tài giỏi)
-GV mời HS trả lời
- GV nhận xét
- Câu hỏi 2: Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh của nhà vua?
(Dân chúng lo sợ sẽ bị nhà vua phạt tội vì đó là một thách đố vô lí, trái ngược với tự nhiên bởi vì gà trống không biết đẻ trứng)
-GV mời HS trả lời
- GV mời HS nhận xét
- GV nhận xét
- GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2 và trả lời câu hỏi số 3 trong SGK
- Câu hỏi 3: Cậu bé đã làm cách nào để Vua thấy lệnh của ngài là vô lý?
(Cậu bé kể lại cho vua nghe câu chuyện tương tự: cha đẻ được em bé, từ đó vua tự thừa nhận thách đố của mình là vô lí)
- Mời HS trả lời
- GV nhận xét
-Mời HS đọc đoạn 3 lớp
 
Gửi ý kiến