Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 1. Cậu bé thông minh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thương
Ngày gửi: 18h:14' 26-08-2020
Dung lượng: 126.0 KB
Số lượt tải: 90
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai ngày 4 tháng 9 năm 2017
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN: CẬU BÉ THÔNG MINH (2 tiết)
I/ Mục đích - Yêu cầu :
A- Tập đọc :
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu nội dung và ý nghĩa của câu chuyện. (Ca ngợi sự thông minh, tài trí của cậu bé)
B- Kể chuyện:
- Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện
- Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
* GDKNS:
- KN Tư duy sáng tạo: Biết xử lí các tình huống một cách sáng tạo, thông minh, giải quyết vấn đề có hiệu quả.
* MT cho em Nhân: Đọc 1-2 câu đầu của bài TĐ
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ bài đọc và truyện kể trong SGK.
Bảng viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.
III/ Các hoạt động dạy và học :

Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh

TIẾT 1
MỞ ĐẦU:
- GV giới thiệu 8 chủ điểm của SGKTV3 sau đó gọi 1 HS đọc lại
BÀI MỚI
1, Giới thiệu bài:
* Y/C HS QS tranh và trả lời câu hỏi :
- Bức tranh vẽ cảnh gì?



- Em thấy vẻ mặt của cậu bé như thế nào khi nói chuyện với nhà vua? Cậu bé có tự tin không?
- Muốn biết nhà vua và cậu bé nói với nhau điều gì, vì sao cậu bé lại tự tin được như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học ngày hôm nay: Cậu bé thông minh.
2, Luyện đọc:
* GV đọc toàn bài: - Gv h/dẫn cho HS cách đọc
* GV h/dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ:
- Đọc nối tiếp từng câu lượt 1
- Luyện đọc từ khó: đẻ trứng, bình tĩnh, kinh đô, om sòm, sứ giả, trọng thưởng, luyện.
- Đọc nối tiếp từng câu lượt 2
- Gv chia đoạn, Y/C HS đọc đoạn lượt 1
- Gv h/dẫn HS đọc câu khó:
Ngày xưa,/ có một ông vua muốn tìm người tài ra giúp nước.// Vua hạ lệnh cho mỗi làngtrong vùng nọ / nộp một con gà trống biết đẻ trứng,/ nếu không có thì làng đó phải chịu tội.// HS đọc đoạn lượt 2
Đọc nối tiếp đoạn lần 2
Yêu cầu HS đọc chú giải
Luyện đọc trong nhóm.
Kiểm tra các nhóm đọc; Nhận xét.
HS đọc đồng thanh.
3, Tìm hiểu bài:
- Gv Y/C HS đọc lại đoạn 1 TLCH: Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm người tài?


- HS đọc thầm đoạn 2 TLCH:Cậu bé đã làm thế nào để vua thấy lệnh của mình là vô lý?


- HS đọc thầm đoạn 3 TLCH: Trong cuộc thử tài lần sau, cậu bé y/c điều gì?

- Vì sao cậu bé y/c như vậy?

- Y/C HS đọc thầm cả bài, thảo luận nhóm và trả lời: Câu chuyện này nói lên điều gì?
TIẾT 2
4, Luyện đọc lại:
- Gv đọc mẫu một đoạn trong bài.
- Y/C HS đọc phân vai theo nhóm.
- Cho 2 nhóm thi đọc theo vai – nhận xét, tuyên dương.
C. KỂ CHUYỆN:
- Gv nêu nhiệm vụ.
- H/d HS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
- HS q/s tranh nhẩm lại 3 đoạn câu chuyện.
- Gọi 3 Hs kể nt 3 đoạn, theo câu hỏi gợi ý:
+ Quân lính đang làm gì?

+ Thái độ của dân làng ra sao khi nghe lệnh đó?
+ Trước mặt vua, cậu bé làm gì?

+ Thái độ của nhà vua thế nào?

+ Cậu bé y/c sứ giả làm gì?
+ Thái độ nhà vua thay đổi ra sao?


- Cho HS kể chuyện trong nhóm.
-Cho HS xung phong kể theo các tiêu chí:
+ Kể đủ ý, đúng trình tự
+ Nói thành câu, dung từ phù hợp, biết kể bằng lời của mình
+ Giọng kể tự nhiên, điệu bộ, cử chỉ phù hợp
Gv và HS nhận xét, tuyên dương nhóm kể tốt.
Gọi 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện theo tranh.
Nhận xét, tuyen dương.
CỦNG CỐ, DẶN DÒ
- Qua câu chuyện em thích nhân vật nào? Vì sao?
-
 
Gửi ý kiến