Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 4. Cacbohiđrat và lipit

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: giâon
Người gửi: Trần Huy Hường
Ngày gửi: 22h:43' 14-05-2019
Dung lượng: 66.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người

dạy học tích hợp liên môn trong
Tiết 4 - CÁC NGUYÊN TỐ HÓA HỌC & NƯỚC, CACBOHYDRAT
Sinh học lớp 10
-----------------------

Phần 1: Mục tiêu dạy học
Thông qua dự án này
1. Kiến thức:
+ Môn Sinh
- Phân biệt được nguyên tố đại lượng và nguyên tố vi lượng và vai trò của hai nhóm nguyên tố đó.
- Trình bày vai trò sinh học của nước đối với tế bào.
- Trình bày được chức năng của cacbohyđrat.
+ Môn Hóa
- Nêu được các thành phần hóa học của tế bào.
- Kể tên được các nguyên tố cơ bản của vật chất sống
- Trình bày cấu tạo của nước và giải thích tính phân cực của nước.
- Nêu được cấú tạo và dấu hiệu nhận biết một số loại đường
+ Môn Vật Lý
- Nêu được các tình chât vật lí của nước, của đường.
+ Môn Địa lý:
- Có ý thức bảo vệ nguồn nước và sử dụng nước có tiết kiệm
+ Môn GDCD
- Có ý thức bảo vệ môi trường như trồng cây thành phố, xây dựng công viên.
2. Kĩ năng:
+ Môn Sinh:
- Rèn luyện kĩ năng phân tích, tổng hợp kiến thức
+ Môn Hóa
- Rèn luyện kĩ năng suy luận để giải quyết các vấn đề sinh học
+Môn Vật lý
- Rèn luyện kĩ năng phân tích, suy luận để giải quyết các kiến thức sinh học.
+ Môn Địa lý:
- Rèn luyện kĩ năng phân tích, tổng hợp, khái quát hóa để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
+ Môn GDCD
- Rèn luyện kĩ năng phân tích, tổng hợp, khái quát hóa để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
3. Thái độ:
Thấy rõ tính thống nhất của vật chất, ứng dụng vào thực tiễn, yêu thích môn học, có tình yêu với thiên nhiên.
Phần 2: Đối tượng dạy học của dự án
- Học sinh khối 10 - trường THPT ( học sinh bình thường, học sinh tham dự thi học sinh giỏi tĩnh, ...)
- Giáo viên tham gia dạy chính khóa, dạy khối, dạy học sinh giỏi
Phần 3: Ý nghĩa của dự án
- Việc vận dụng dạy học tích hợp liên môn vào dạy học ở môn Sinh học là có hiệu quả đã góp phần nâng cao một bước chất lượng dạy và học trong nhà trường phổ thông.
- Vận dụng hợp lí quan điểm tích hợp trong giáo dục và dạy học sẽ giúp phát triển các năng lực giải quyết những vấn đề phức tạp và làm cho việc học tập trở nên có ý nghĩa hơn với học sinh so với việc các môn học, các mặt giáo dục được thực hiện riêng rẽ. Tích hợp là một trong những quan điểm giáo dục  nhằm nâng cao năng lực của người học, giúp đào tạo ra những con người có đầy đủ phẩm chất và năng lực để giải quyết các vấn đề của cuộc sống hiện đại. Tích hợp là tư tưởng, là nguyên tắc và là quan điểm hiện đại trong giáo dục. Đối với nền giáo dục Việt Nam hiện nay việc hiểu đúng và vận dụng phù hợp quá trình tích hợp có thể đem lại những hiệu quả cụ thể đối với từng phân môn trong nhà trường phổ thông. Tích hợp là một trong những quan điểm giáo dục đã trở thành xu thế trong việc xác định nội dung dạy học ở nhà trường phổ thông và trong xây dựng chương trình môn học ở nhiều nước trên thế giới. Dạy học tích hợp được xây dựng trên cơ sở những quan điểm tích cực về quá trình học tập và quá trình dạy học.
- Thực hiện dạy học tích hợp liên môn sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc hình thành và phát triển năng lực hành động, năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Sinh học là môn khoa học ứng dụng, thực nghiệm, là môn khoa học của sự sống, kiến thức của môn sinh học gắn liền với các yếu tố tự nhiên, xã hội… Trong dạy học môn Sinh học có thể tích hợp giáo dục với nội dung như: giáo dục ý thức BVMT, giáo dục kỹ năng sống… đặc biệt là những vấn đề mang tính thời sự như: sự biến đổi khí hậu toàn cầu, sự ô nhiễm môi trường, sự cạn kiệt tài nguyên, sự già hóa dân số, hậu quả của nó với việc giải quyết các vấn đề phúc lợi xã hội, vấn đề y tế và chăm sóc sức khỏe…
Khi tiến hành dạy học tích hợp liên môn là chúng ta đã xây dựng được các chủ đề có tính thực tiễn nên sinh động, hấp dẫn đối với học sinh, do đó tạo được động cơ, hứng thú học tập cho học sinh. Hơn nữa học sinh được tăng cường
 
Gửi ý kiến