Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 19. Các chất được cấu tạo như thế nào?

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn hoài linh
Ngày gửi: 22h:15' 04-03-2019
Dung lượng: 335.6 KB
Số lượt tải: 79
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DUC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG THCS LƯƠNG THẾ VINH










































Bài 19:CÁC CHẤT ĐƯỢC CẤU TẠO NHƯ THẾ NÀO


MỤC TIÊU.
Kiến thức.
Kể đựơc một số hiện tượng chứng tỏ vật chất được cấu tạo một cách gián đoạn từ các hạt riêng biệt, giữa chúng có khoảng cách.
Bước đầu nhận biệt được thí nghiệm mô hình và chỉ ra được sự tương tự giữa thí nghiệm mô hình và hiện tượng cần giải thích.
Dùng hiểu biết về cấu tạo hạt của vật chất để giải thích một số hiện tượng thực tế đơn giản.
Kĩ năng.
Vận dụng được kiến thức bàicác chất được cấu tạo của vật chấtt để 1 số câu hỏi đơn giản trong bài.
Thiết kế, lắp ráp và tiến hành được các thí nghiệm để quan sát cấu tạo của 1 số vật chất đơn giản bằng kính hiểm vi.
Giải thích được các hiện tượng trong đời sống liên quan đến cấu tạo của vật chất.
Thái độ.
Nghiêm túc trong học tập, yêu thích môn học.
Hợp tác trong việc thu thập xử lí thông tin.
Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào giải thích một số hiện tượng thực tế đơn giản.
4. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực làm việc nhóm.
Năng lực thực nghiệm.
Năng lực trình bày và trao đổi thông tin.
Năng lực riêng:
Năng lực giải quyết vấn đề thông qua các lệnh của giáo viên đặt ra, tóm tắt các thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau.
Năng lực tự học, đọc hiểu và giải quyết vấn cá nhân
Năng lực thực nghiệm
Năng lực khái quát hóa, tư duy, quan sát , trình bày
Nhóm năng lực
Năng lực thành phần
Mô tả mức độ thực hiện trong chủ đề

Năng lực sử dụng kiến thức
K1: Trình bày được kiến thức cấu tạo của các chất.

- Nắm được các chất được cấu tạo từ các hạt riêng biệt gọi là nguyên tử và phân tử. giữ các nguyên tử phân tử có khoảng cách.
-Thí nghiệm quan sát cấu tạo của 1 số vật chất dưới kinh hiểm vi.



K2: Trình bày được điểm tương đồng giữa các loại vật chất khác nhau.
Từ thí nghiệm bằng phương pháp thay lần lượt vật chất khác nhau để quan sát xem sự tương đồng giữa chúng.



K3: Sử dụng được kiến thức vật lí vào bài tập
-Vận dụng công thức và lí thuyết về cấu tạo của vật chấtsử dụng giải các bài tập và ứng dụng trong cuộc sống.


K4: Vận dụng (giải thích, dự đoán, tính toán, đề ra giải pháp, đánh giá giải pháp,…) kiến thức vật lí vào các tình huống thực tiễn
- Dự đoán và giải thích được một số hiện tượng trong tự nhiên về cấu tạo của 1 số vật chất.
- ứng dụng từng cấu tạo vật chất thực tiễn,
- nêu được lợi ích và tác hại cấu tạo của vật chất trong thực tiễn





Năng lực về phương pháp
HS có thể:
P8: xác định mục đích, đề xuất phương án, lắp ráp, tiến hành xử lí kết quả thí nghiệm và rút ra nhận xét.
P9: Biện luận tính đúng đắn của kết quả thí nghiệm và tính đúng đắn các kết luận được khái quát hóa từ kết quả thí nghiệm này.



-(P8) Đề xuất phương án lắp ráp các thí nghiệm để quan sát tạo của vật chất

- (P9)Từ thí nghiệm quan sát cấu tạo của 1 số vật chât suy ra cấu tạo chung của vật chất.






Năng lực trao đổi thông tin
HS có thể
X5: Ghi lại được các kết quả từ các hoạt động học tập vật lí của mình (nghe giảng, tìm kiếm thông tin, thí nghiệm, làm việc nhóm… )
X8: tham gia hoạt động nhóm trong học tập vật lí

- (X5) Ghi lại các kết quả thí nghiệm của các nhóm và khái quát hóa thành cấu tạo của vật chất.
- (X8) Tham gia hoạt động nhóm .

Nhóm NLTP liên quan đến cá nhân
HS có thể
C2: Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch học tập vật lí nhằm nâng cao trình độ bản thân.

- Lập kế hoạch và thực hiện được ví dụ về tại sao ta lại té khi trơn. Xe lăn bánh có lực ma sát…



II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên

- Bài giảng cấu tạo của vật chất như thế nào
- Phiếu học tập củng cố kiến
 
Gửi ý kiến