Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 19. Các chất được cấu tạo như thế nào?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phan thị linh
Ngày gửi: 07h:52' 03-04-2018
Dung lượng: 74.6 KB
Số lượt tải: 55
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN VẬT LÝ 8 NĂM HỌC 2017-2018
Tuần: GVHD: Lê Thị Hồng Xuân Lớp: Mô hình BOPPPS Sinh Viên:AZIZAH
Ngày soạn:27/03/2018 Ngày dạy:


Bài 19: CÁC CHẤT ĐƯỢC CẤU TẠO NHƯ THẾ NÀO ?

Hình thức lên lớp: Giảng dạy trên lớp
Loại bài học: Bài lĩnh hội tri thức mới.
A.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Mô tả được các chất được cấu tạo từ các hạt riêng biệt, giữa chúng có các khoảng cách gọi là nguyên tử hay phân tử.
- Giải thích được thí nghiệm mô hình và chỉ ra được sự tương tự giữa thí nghiệm mô hình và hiện tượng cần giải thích.
- Áp dụng kiến thức để giải thích một số hiện tượng thực tế đơn giản.
2.Kỹ năng:
- Kỹ năng phân tích, so sánh, tổng hợp kiến thức, thao tác thí nghiệm.
-Giải thích một số hiện tượng xảy ra do giữa các nguyên tử, phân tử có khoảng cách.
3.Thái độ:
- Nghiêm túc trong học tập, yêu thích môn học.
- Nâng cao ý thức vận dụng kiến thức vào giải thích một số hiện tượng trong thực tế.
B.CHUẨN BỊ:
1.Đối với giáo viên:
-Sách giáo khoa, Sách bài tập.
-Giáo án điện tử.
2.Đối với học sinh:
-Đọc bài trước ở nhà
Phương tiện dạy học:
- Máy chiếu, máy tính, tivi, bảng và phấn, thước.
C.CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
1.Ổn định lớp ( 1 phút):
Kiểm tra sĩ số học sinh
Dạy bài mới ( 39 phút):





Thời
Gian

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Phương pháp




5phút













































15
Phút





































































10 phút


























9 phút
Hoạt động 1:Tổ chức tình huống học tập.

-Giáo viên giới thiệu mục tiêu của chương: Sách giáo khoa trang 67.

Chương II: NHIỆT HỌC
(Các chất được cấu tạo như thế nào ?
( Nhiệt năng là gì? Có mấy cách truyền nhiệt năng?
( Nhiệt lượng là gì ? Xác định nhiệt lượng như thế nào ?

B - Bridge in ( liên hệ)

-Giáo viên làm thí nghiệm ảo mở bài.Gọi học sinh đọc thể tích nước và rượu của mõi bình. Đổ nhẹ rượu theo thành bình vào bình nước rồi lắc mạnh hỗn hợp.

-Yêu cầu 1,2học sinh đọc kết quả thể tích hỗn hợp.

-Yêu cầu học sinh so sánh để thấy được sự hụt thể tích.

-Vậy phần thể tích hao hụt của hỗn hợp đã biến đi đâu? Để biết được thì cô cùng các em sẽ tìm hiểu bài mới.

Bài 19: CÁC CHẤT ĐƯỢC CẤU TẠO NHƯ THẾ NÀO ?
O- Objective or outcome ( mục tiêu/ kết quả)

Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu những phần quan trọng sau:
- Các chất được cấu tạo từ các hạt riêng biệt.
- Giữa các nguyên tử, phân tử có khoảng cách
Hoạt động 2: Tìm hiểu cấu tạo của các chất.
I. Các chất có được cấu tạo từ các hạt riêng biệt không ?
-Yêu cầu học sinh đứng dậy đọc bài.
- Cho học sinh làm việc nhóm trả lời 3 câu hỏi:
Vào thời điểm nào người ta nghĩ vật không liền một khối?

Vậy đến khi nào mới chứng minh được các chất cấu tạo từ các hạt riêng biệt?
Những hạt riêng biệt đó được gọi là gì?

P1- Pre asessment ( đánh giá)

-Tại sao các chất có vẻ như liền một khối?



- Vậy các chất được cấu tạo thế nào?

-Yêu cầu học sinh ghi kết luận vào vở
(Các chất được cấu tạo từ các hạt nhỏ bé, riêng biệt, đó là nguyên tử và phân tử.



-Giáo viên trình chiếu Hình 19.2 và Hình 19.
 
Gửi ý kiến