Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 19. Các chất được cấu tạo như thế nào?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: giaoan.violet.vn
Người gửi: Phạm Minh Phú
Ngày gửi: 09h:17' 23-01-2018
Dung lượng: 55.7 KB
Số lượt tải: 192
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN VẬT LÝ 8 NĂM HỌC 2017-2018
Tuần:24 GVHD:Đặng Thị Xuân Hồng
Tiết:Sinh Viên:Phạm Minh Phú
Ngày soạn:22/01/2018 Ngày dạy: 29/01/2018


Bài 19: CÁC CHẤT ĐƯỢC CẤU TẠO NHƯ THẾ NÀO ?


A.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Nắm được các chất được cấy tạo từ các hạt riêng biệt, giữa chúng có các khoảng cách gọi là nguyên tử hay phân tử.
- Bước đầu nhận biết được thí nghiệm mô hình và chỉ ra được sự tương tự giữa thí nghiệm mô hình và hiện tượng cần giải thích.
- Vận dụng kiến thức để giải thích một số hiện tượng thực tế đơn giản.
2.Kỹ năng:
- Kỹ năng phân tích, so sánh, tổng hợp kiến thức, thao tác thí nghiệm.
-Giải thích một số hiện tượng xảy ra do giữa các nguyên tử, phân tử có khoảng cách.
3.Thái độ:
- Nghiêm túc trong học tập, yêu thích môn học, có ý thức vận dụng kiến thức vào giải thích một số hiện tượng trong thực tế.
B.CHUẨN BỊ:
1.Đối với giáo viên:
-Giáo án, Sách giáo khoa, Sách bài tập.
-2 bình thủy tinh đường kính 20mm, 100 cm3rượu và 100 cm3nước.
2.Đối với học sinh:
-Đọc bài trước ở nhà
-Mỗi nhóm 2 bình chia độ 100 cm3, 50 cm3cát, 50 cm3 ngô.
C.CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
1.Ổn định lớp (1 phút):
Kiểm tra sĩ số học sinh
2.Dạy bài mới( 39 phút):









Thời
Gian

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung

5phút



































15
Phút








































15 phút




































9 phút
Hoạt động 1:Tổ chức tình huống học tập.

-Giáo viên giới thiệu mục tiêu của chương: Yêu cầu học sinh đọc sách giáo khoa trang 67 và cho biết mục tiêu của chương 2.




-Giáo viên làm thí nghiệm mở bài.Gọi học sinh đọc thể tích nước và rượu của mõi bình. Đổ nhẹ rượu theo thành bình vào bình nước rồi lắc mạnh hỗn hợp. Yêu cầu học sinh so sánh thể tích hỗn hợp với tổng thể tích ban đầu của nước và rượu.
-Yêu cầu 2,3 học sinh đọc kết quả thể tích hỗn hợp.
-Yêu cầu học sinh so sánh để thấy được sự hụt thể tích.
-Vậy phần thể tích hao hụt của hỗn hợp đã biến đi đâu? Để biết được thì thầy cùng các em sẽ tìm hiểu bài mới.
Hoạt động 2: Tìm hiểu cấu tạo của các chất.
I. Các chất có được cấu tạo từ các hạt riêng biệt không ?
-Yêu cầu học sinh đứng dậy đọc bài
-Các chất có liền 1 khối không?
-Tại sao các chất có vẻ như liền một khối?





-Yêu cầu học sinh ghi kết luận vào vở
-Giáo viên treo tranh Hình 19.2 và Hình 19.3, hướng dẫn học sinh quan sát.



-Giáo viên sơ lược chung về Kính hiển vi hiện đại: Vật kính là một ống hình trụ có một hay nhiều thấu kính để thu ánh sáng đi xuyên qua mẫu, vật kính có độ phóng đại như: 4X, 5X, 10X, 20X, 40X, 50X, 60X và 100X
-Giáo viên thông báo phần “Có thể em chưa biết” để thấy được nguyên tử, phân tử vô cùng nhỏ bé.
Hình 19.3:Các nguyên tử Silic qua kính hiển vi hiện đại và Các nguyên tử Silic có được sắp xếp xít nhau không ? Để trả lời cho câu hỏi này thầy cùng các em tìm hiểu phần II
Hoạt động 3:Tìm hiểu khoảng cách giữa các phân tử
II.Giữa các phân tử có khoảng cách hay không ?
1.Thí nghiệm mô hình
-Giáo viên yêu cầu quan sát hình 19.3 và trả lời câu hỏi:Các nguyên tử Silic có được sắp xếp xít nhau không ?
-Mời học sinh nhận xét:Vậy giữa các nguyên tử phân tử có khoảng cách không?
-Giáo viên hướng dẫn học sinh thí nghiệm mô hình theo
 
Gửi ý kiến