Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 12. Kiểu xâu

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Trường
Ngày gửi: 15h:31' 05-01-2022
Dung lượng: 40.8 KB
Số lượt tải: 56
Số lượt thích: 0 người
BÀI 12: KIỂU XÂU
THÔNG TIN BÀI HỌC
Loại giáo án: Giáo án lý thuyết
Chủ đề lớn: Chủ đề F (Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính)
Chủ đề con: Kĩ thuật lập trình (CS)
Vị trí bài học: Đây là bài học về ngôn ngữ lập trình C++
Thời lượng: 1 tiết
MỤC TIÊU BÀI HỌC
Về kiến thức
Biết xâu là một dãy kí tự(có thể coi xâu là mảng một chiều).
Biết được cách khai báo biến, nhập xuất dữ liệu, tham chiếu đến từng ký tự của xâu.
Biết các phép toán liên quan đến kiểu xâu.
Về kỹ năng
Khai báo được biến kiểu xâu trong ngôn ngữ lập trình C++. Sử dụng biến xâu và các phép toán trên xâu để giải quyết một bài toán đơn giản.
Thái độ
Giúp học sinh hiểu rõ hơn về kiểu xâu.
Năng lực định hướng hình thành và phát triển cho học sinh
Năng lực tự học;
Năng lực hợp tác (trao đổi, thảo luận, giao tiếp).
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ý nghĩa của mảng một chiều
Khai báo và tham chiếu kiểu xâu
Đọc giá trị nhập từ bàn phím gán vào xâu
Lệnh xuất xâu
PHƯƠNG PHÁP
Phương pháp dạy học: Thuyết trình, Vấn đáp, và “Phát hiện và giải quyết vấn đề”
Kĩ thuật dạy học: “Vấn đáp tìm tòi”
Phương tiện dạy học: CT GDPT Tin học (12/2018): máy tính, máy chiếu và màn chiếu, bài giảng điện tử và phần mềm C++.
TIẾN TRÌNH SƯ PHẠM
Tiết
Hoạt động
Thời gian

1
HĐ1: Khởi động và gợi ý tình huống
5 phút


HĐ2: Khám phá kiến thức mới - Giới thiệu ý nghĩa mảng 1 chiều
20 phút


HĐ3: Vận dụng kỹ năng tìm hiểu khám phá – Thảo luận nhóm giải quyết vấn đề.
10 phút


HĐ4: Củng cố kiến thức đã học – Thảo luận nhóm giải quyết vấn đề
10 phút


HĐ5: Ứng dụng thực tiễn – Vận dụng kiến thức
0 phút


HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – Gợi ý HS tình huống giải quyết
Mục tiêu: HS nhận diện tình huống lặp đi lặp lại trong cuộc sống
Phương thức: HS suy nghĩ tình huống do GV gợi ý, HS thảo luận tìm cách giải quyết tình huống do GV đặt ra. GV hướng suy nghĩ của HS đến kiến thức đúng, chính xác (hoạt động phát triển năng lực hợp tác giải quyết tình huống).
Nội dung: Tình huống GV đặt ra cho HS.
Sản phẩm: Không có.
Kiểm tra đánh giá: Không có.
Dự kiến hoạt động: Nếu HS không xác định được câu trả lời tình huống GV giải quyết bằng cách gợi ý kiến thức bằng tình huống cụ thể và yêu cầu HS đưa ra tình huống tương tự.
Thời lượng: 5 phút
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

( GV đưa ra tình huống: Viết chương trình nhập họ tên của 1 học sinh trong lớp?

(GV đặt vấn đề:Nếu  chỉ viết chương trình nhập họ tên của 1 học sinh thì ta sẽ chọn kiểu dữ liệu nào?
( GV đưa ra tình huống: Viết chương trình nhập họ tên của 40 học sinh trong lớp?

(GV đặt vấn đề: chọn kiểu dữ liệu gì? và khai báo biến như thế nào cho bài toán trên?

(GV đặt vấn đề: Có những khó khăn gì gặp phải khi ta dùng kiểu mảng?

( Dẫn nhập giải quyết tình huống thông qua kiến thức mới: Như vậy, cần có một kiểu dữ liệu mới cho phép ta nhập/xuất dữ liệu cho xâu bằng một lệnh.

HS trình bày suy nghĩ của mình


HS trình bày suy nghĩ của mình





HS trình bày suy nghĩ của mình





HOẠT ĐỘNG 2: KHÁM PHÁ KIẾN THỨC MỚI – KIỂU XÂU
Mục tiêu: HS hiểu cách khai báo kiểu xâu.
Phương thức: GV trình bày yêu cầu kiến thức cần đạt (thông qua câu hỏi), HS thảo luận tự tìm hiểu kiến thức cần thiết để trả lời câu hỏi do GV đặt ra (hoạt động phát triển năng lực tự học, tìm tòi khám phá kiến thức mới; năng lực hợp tác giải quyết tình huống)
Nội dung: Tài liệu TIN HỌC 11 trang 66 ( 70.
Sản phẩm: HS thực hiện được ví dụ minh hoạ kiến thức do GV yêu cầu
Kiểm tra đánh giá: GV nhận xét chương trình do HS viết
Dự kiến hoạt động: Nếu HS không viết được chương trình thì GV hướng dẫn .
Thời lượng: 20 phút

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

Khai báo dạng 1: Khai báo biến xâu
Cú pháp 1:string
 
Gửi ý kiến