Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

VẬN TỐC

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Suu tầm
Người gửi: Vũ Mai Phương (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:09' 20-06-2008
Dung lượng: 62.5 KB
Số lượt tải: 106
Số lượt thích: 0 người
Thiết kế bài giảng
Môn Toán lớp 5
Bài: Vận tốc.

I. Mục tiêu:
- Bớc đầu có khái niệm về vận tốc, đơn vị đo vận tốc.
- Biết cách tính vận tốc của 1 chuyển động đều.
II. Chuẩn bị.
- Bài giảng điện tử.
- Máy tính, máy chiếu, phông chiếu, que chỉ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.


Thời gian

Nội Dung

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

5 phút
1, Kiểm tra:











2, Bài mới.
* Giới thiệu bài.
a) Tổ chức các hoạt động để hs biết thế nào là vận tốc; cách tính vận tốc.



































Ví dụ 2:
















b) Luyện tập.
* Bài 1.













* Bài 2:












* Bài 3:








Số 1



Số 2





3, Củng cố, dặn dò
Bật Slide - Nháy chuột
Khoanh vào chữ đặt trớc câu trả lời đúng.
1 giờ 40 phút bằng.
A: 1,4 giờ C: 5
3
B: 100 phút D: 140 phút

Nháy chuột (hiện ra đáp án để hs đối chiếu kết quả)
(Bôi đen đáp án A và D trên màn hình còn lại đáp án B + C)

- Giáo viên giới thiệu trực tiếp.

- Nháy chuột (hiện lên)
Ví dụ 1: Một ô tô đi quãng đờng dài170 km hết 4 giờ. Hỏi trung bình 1 giờ ô tô đi đợc bao nhiêu km?

Nháy chuột (bài giải hiện lên để hs đối chiếu)
Trung bình mỗi giờ ô tô đi đợc.
170 : 4 = 42,5 (km).
Đáp số: 42,5 km.
- Nháy chuột (từng chữ hiện lên cùng lời nói của giáo viên )
Mỗi giờ ô tô đi đợc 42,5 km ta nói vận tốc trung bình hay nói vắn tắt là vận tốc của ô tô là bốn mơi hai phẩy năm ki lô mét giờ, viết tắt là 42,5 km/giờ.
Vận tốc của ô tô là:
170 : 4 = 42,5 (km/giờ)
( ( (
xanh xanh đỏ (nhấp nháy)

- ở bài này đơn vị của vận tốc là gì?
- Muốn tính vận tốc ta làm nh thế nào?
Nháy chuột hiện lên.





Nháy chuột:
Nếu quãng đờng là S; thời gian là t;

vận tốc là V. Ta có công thức:
V =
(Từng chữ bay ra sau khi học sinh đã nêu)



- Nháy chuột.
Ví dụ 2: Một ngời chạy đợc 60 m trong 10 giây. Tính vận tốc chạy của ngời đó?


Nháy chuột.
Vận tốc chạy của ngời đó là:
60 : 10 = 6 (m/giây)
Đáp số: 6 m/ giây
- Đơn vị vận tốc trong bài toán này là gì?
(Nháy chuột: m/ giây nhấp nháy) ( (Sau đó hiện ra)
Khái niệm vận tốc là để chỉ rõ sự nhanh hay chậm của 1 chuyển động. Đơn vị của vận tốc có thể là km/giờ; km/phút; m/giây . . .

Nháy chuột.
Bài 1: Một ngời đi xe máy trong 3 giờ đi đợc 105 km. Tính vận tốc của ngời đi xe máy?

- Sau khi hs đọc đề bài gv yêu cầu hs làm việc theo nhóm: Sự tăng trởng nhanh.
- Nháy chuột (bài giải hiện ra để học sinh đối chiếu kết quả).
Vận tốc của ngời đi xe máy là:
105 : 3 = 35 (km/ giờ)
Đáp số: 35 km/giờ.
Nháy chuột.
Bài 2: Một máy bay bay đợc 1800km trong 2,5 giờ. Tính vận tốc của máy bay?




Nháy chuột (bài giải)
Bài giải
Vận tốc của máy bay là:
1800 : 2,5 = 720 (km/giờ)
Đáp số: 720 km/ giờ.

Nháy chuột.
Bài 3: Một ngời chạy đợc 400 m trong 1 phút 20 giây. Tính vận tốc chạy của ngời đó? (với đơn vị đo là m/giây hoặc là m/phút)
Yêu cầu hs làm việc theo nhóm: Sự di chuyển của các nhóm cùng số.

Nháy chuột (bài giải để hs đối chiếu)
Đổi 1 phút 20 giây = 80 giây.
Vận tốc của ngời chạy là:
400 : 80 = 5 (m/giây)
Đáp số: 5 m/giây.
Đổi 1 phút 20 giây = 4 phút
3
Vận tốc của ngời chạy là:
400 : 4 = 300 (m/phút)
3
Đáp số: 300 m/phút.
Nháy chuột.
Sử dụng các số liệu ở cột B để điền vào cột A cho phù hợp.

A








B








Sau khi hs làm bài giáo viên nháy chuột để hs đối chiếu kết quả
( ( bay vào vị trí a
( bay vào vị trí b
( bay vào vị trí c
( bay vào vị trí d )
- Em hiểu vận tốc là gì?
- Muốn tính vận tốc em làm thế nào?







HS làm vào phiếu


1 hs nêu kết quả và giải thích cách làm







- 1 hs đọc đề bài.
- 1 hs nêu rõ bài toán cho biết gì, yêu cầu gì?
- Hs làm vào phiếu.
- 1 hs nêu cách làm.

















HS trả lời: . . km/giờ
HS trả lời



2 hs nhắc lại






HS nêu công thức.






1 HS đọc đề bài cho biết bài toán cho biết gì, yêu cầu gì?
- HS làm bài vào phiếu.

- 1 HS đọc bài làm của mình.


HS trả lời . . .m/giây.








- HS đọc đề bài sau đó hoạt động theo nhóm.
- Đại diện 1 bạn trong nhóm 8 lên trình bày.
(Nhận xét.










- Đọc đề bài
1 hs nêu bài toán cho biết gì? yêu cầu gì?
- Hs làm bài cá nhân.
- 1 hs trình bày bài của mình






- Nhóm đôi đánh số 1 và 2
- Số 1 tính V-m/giây
- Số 2 tính V = m/phút
- Nhóm 4 bạn số 1 thảo luận làm bài.
- Các số trở lại nhóm ban đầu












HS thi làm vào phiếu: Ai nhanh, ai đúng.

























HS trả lời miệng.


 
Gửi ý kiến